Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

TỔNG GM LEOPOLDO TRAO SẮC CHỈ TÒA THÁNH CHO ĐỨC ÔNG TỔNG ĐẠI DIỆN GP NHA TRANG GIUSE NGUYỄN THẾ THOẠI

Tin & Ảnh Mr. Dom Nguyen (Giáo Phận Nha Trang)

Vào lúc 17 giờ 15, Đức TGM Leopoldo Girelli long trọng chủ tế Thánh lễ Suy tôn Thánh Giá tại Quảng trường Maria dưới chân Nhà Thờ Chính Tòa Nha Trang. Cùng dâng Thánh lễ tạ ơn có ĐGM Giáo phận Giuse Võ Đức Minh, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên GM Giáo phận Nha Trang, khoảng 140 Linh Mục và Phó tế, cùng với sự tham dự sốt sắng của khoảng 5.000 tu sĩ và giáo dân.
Trước Thánh lễ, Đức cha Giuse và Đức cha Phaolô cử hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ ban ơn, Phù Điêu Năm sự Vui, Lễ Đài và quảng trường Maria vừa mới hoàn tất.
Vị đại diện Đức Thánh Cha mở đầu Thánh lễ, chào thăm và cầu chúc cộng đoàn dân Chúa Nha Trang bằng tiếng Việt ấm áp, gần gũi làm cho mọi người như lặng đi vài giây, vui mừng, cảm động và vỡ òa trong hân hoan, cảm mến.
Bày tỏ tâm tình mến yêu, trân trọng và hiệp thông sâu xa với Đức Thánh Cha và với Tòa Thánh, Đức Giám mục Giáo phận đã nói trong bài phát biểu chào mừng: “Thật diễm phúc cho chúng con, được đón tiếp và chào mừng Đức Tổng Giám mục, vị Đại diện Tòa thánh Vatican tại Đất Nước Việt Nam, đồng thời cũng là vị Đại diện của Đức Giáo Hoàng Bênêđitô XVI ở giữa chúng con… kính xin Đức Tổng Giám mục xem nơi đây là nhà của mình: ‘’Benedictus qui venit in nomine Domini ‘’ (Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!).
Mở đầu bài giảng lễ, Đức TGM Leopoldo cho biết ngài rất vui mừng đại diện cho Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI, chuyển đến mọi thành phần dân Chúa của Giáo phận Nha Trang lòng ưu ái và tình cảm đặc biệt của Đức Thánh Cha. Trong bài giảng lễ Suy tôn Thánh Giá, sau khi quãng diễn ý nghĩa của Thánh giá như là biểu tượng cao nhất của Tình yêu Thiên Chúa dành cho hết mọi người, vị Đại diện Tòa Thánh cùng cảm thông chia sẻ với hiện tình Giáo phận: “Giáo phận cũng đang phải đối mặt với một vài thách thức. Đó là thiếu các trung tâm mục vụ dành cho việc đào tạo các tín hữu, là sự nghèo đói và việc di dân từ các vùng nông thôn vẫn đang tác động đến nhiều người, đặc biệt là giới trẻ… Tôi cầu nguyện cho Giáo Phận Nha Trang có thể vượt qua những thách thức và tiếp tục phát triển trong tinh thần truyền giáo.”
Tâm tình tạ ơn và vui mừng trong Thánh lễ với sự hiện diện của Đại diện Đức Thánh Cha còn được nhân lên, khi linh mục dẫn chương trình giới thiệu sắc chỉ Tòa Thánh ban cho Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Thế Thoại làm giám chức danh dự của Đức Thánh Cha.

Đức TGM Leopoldo công bố và trao sắc chỉ cho Đức Ông Tổng đại diện trong tiếng reo mừng tri ân của cộng đoàn Dân Chúa Nha Trang. Như một chứng nhân của lịch sử hình thành giáo phận, Đức Ông Giuse được thụ phong linh mục từ tay Đức Giám mục tiên khởi Giáo phận Nha Trang Marcello Piquet, tiếp tục phục vụ đắc lực cho giáo phận qua 3 thời Giám mục: Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa và nay là Đức Cha Giuse Võ Đức Minh…
Trước khi ban Phép lành Tòa Thánh, Đức TGM Leopoldo Girelli cầu chúc cộng đoàn dân Chúa Nha Trang có được đời sống đức tin vững chãi, trung kiên như ngôi Nhà thờ Chính Tòa kiên vững, sừng sững vươn cao trên đồi, giữa lòng Giáo phận, để làm chứng nhân Tin Mừng cho mọi người.
Tạ ơn Chúa thương, tri ân Đức Mẹ ban ơn hằng giang tay che chở đoàn con Giáo phận, dù bầu trời vần vũ mây đen, sấm chớp, tưởng chừng cơn giông sắp trút xuống, nhưng rồi chỉ có những giọt mưa lất phất làm cho không khí thêm dịu mát, lòng người thêm sốt sắng…
Bình Yên và TGM Nha Trang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp