Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

THÁNH LỄ PHONG CHỨC PHÓ TẾ CHO QUÝ THẦY KHÓA 9 THUỘC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Hôm 11 tháng 11 năm 2011, thánh lễ phong chức phó tế cho quý thầy lớp khóa 9 thuộc Giáo Phận Xuân Lộc đã diễn ra tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.
Quang cảnh buổi lễ phong chức phó tê trong Nhà Nguyện ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc


Đây quả là một hồng ân lớn lao nối tiếp hồng ân, vì vào ngày 11 tháng 8, quý thầy lớp khóa 9 thuộc Giáo Phận Phan Thiết đã lãnh nhận chức phó tế, tiếp đến là vào ngày18 tháng 10 vừa qua, các thầy lớp khóa 9 Giáo Phận Đà Lạt đã được lãnh chức linh mục, và giờ đây là lớp khóa 9 Giáo Phận Xuân Lộc và trong tương lai là lớp khóa 9 Giáo Phận Bà Rịa sẽ lãnh tác vụ phó tế. Trong Thánh Lễ phong chức phó té hôm nay có tất cả 18 tân phó tế, trong đó có 1 tu sĩ thuộc tu đoàn Nhà Chúa.
Ngoài Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc chủ tế thánh lễ còn  có Đức Cha phụ tá Tôma Vũ Đình Hiệu, Đức Ông Vinh Sơn Tổng Đại Diện Giáo Phận Xuân Lộc, Đức Ong Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Đốc Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc và đông đảo quý Cha cố, Cha giáo và quý Cha trong Giáo Phận cũng về đồng tế thánh lễ.
Trong phần mở đầu thánh lễ, Đức Cha Đa-minh đã ca ngợi hồng ân lớn lao và mời gọi quý thầy sắp lãnh nhận chức phó tế ý thức sứ vụ mình sắp lãnh nhận. Hơn nữa, trong bài giảng Đức Cha cũng nhấn mạnh đến bổn phận của người phó tế là trở nên tôi tớ của mọi người, phụ tá bàn thờ Chúa và thực thi đức ái. Các thầy trở nên người khuyên bảo mọi người lương cũng như giáo, chủ sự giờ kinh phụng vụ, chứng hôn phối, đem của ăn đàng cho người hấp hối, chủ sự an táng…
Ngoài ra, ngài nhấn mạnh các tân phó tế phải làm mọi việc cách nhiệt thành để giáo dân nhận thấy các thầy đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ, đồng thời phải quy hướng về Chúa trong mọi công việc và phải luôn nhớ mình là đầy tớ, là người phục vụ của Chúa Giêsu, phục vụ một cách khiêm nhường trong tư tưởng, thái độ, lời nói và cách cư xử. Ngài khuyên bảo các tân chức phải thanh thoát khỏi vật chất hư danh, tình cảm thế tục, tích cực phục vụ mọi người không vì lợi lộc cho bản thân và dành mọi thời gian để phục vụ Giáo Hội.
Đây cũng là dịp đặc biệt mừng 7 năm Giáo Mục của Đức Cha Đaminh. Vì thế, trong tiệc mừng sau thánh lễ, với lời chúc mừng, Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo đã bày tỏ niềm vui hân hoan khi gọi các tân phó tế là những con cưng của Đức Cha. Sau đó, Thầy đại diện Đại Chủng Viện cũng có đôi lời chúc mừng Đức Cha nhân ngày kỷ niệm 7 năm được tấn phong Giám Mục. Đáp lại, các tân phó tế cũng dâng lời chúc mừng lên Đức Cha Đa-minh, Đức Cha Phụ Tá Tôma, cùng các quý Cha Giáo. Cuối cùng ,Đức Cha Đaminh đã đáp từ bằng lời ngợi ca hồng ân Thiên Chúa đã thương ban giúp ngài chu toàn trọng trách giám mục và đồng thời ngài cũng cảm ơn quý cha và mọi người đã cộng tác để ngài chu toàn tốt nhiệm vụ Chúa trao.

      Vincente Nguyễn Viết Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp