Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

HÀNG GIÁM MỤC HOA KỲ THAM GIA DIÊN ĐÀN BLOB


Hàng Giám Mục Hoa Kỳ tham gia diễn đàn blog trực tuyến

Thứ bảy - 10/03/2012 08:49
WASHINGTON, DC, MARCH 5, 2012 (Zenit.org) – Đức Hồng Y Donald Wuerl vừa mới tham gia trực tuyến bằng việc thiết lập một blog. Trong bài diễn văn nhậm chức vào ngày 26 tháng hai vừa qua, tại Tổng Giáo Phận Washington DC của mình, Đức Hồng Y giải thích rằng trong nhiều năm ngài đã viết nhiều sách báo và xuất hiện trên truyền hình nhiều lần, nhưng đây là công việc viết blog đầu tiên của ngài.
Đức Hồng Y Donald Wuerl, Tổng Giáo Phận Washington DC
Đức Hồng Y Donald Wuerl, Tổng Giáo Phận Washington DC
Đức Hồng Y Donald Wuerl nói: "Những gì tôi muốn làm trong blog này là để nói về đức tin Công Giáo của chúng ta, những gì đức tin chỉ dạy, lý do tại sao đức tin có vai trò rất quan trọng, và chắc chắn với tôi, tôi hy vọng rằng công việc nói về đức tin Công Giáo này sẽ quan trọng và cần thiết cho tất cả anh chị em."

Ngài đã chọn tiêu đề của blog là: "Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước hết" (Seek First the Kingdom) bởi vì, Đức Hồng Y giải thích, công việc tìm kiếm Nước Thiên khởi đi từ những đòi hỏi, những thách thức mà Chúa Giêsu muốn các môn đệ theo Chúa phải thực hiện ngay giữa cuộc sống hàng ngày: "Chúng ta sẽ làm cho tâm hồn chúng ta hướng đến cách rõ ràng không phải vào những gì là bề ngoài, những gì có thể nhìn thấy được cách hữu hình xung quanh chúng ta, nhưng chính là sự hiện diện thực sự của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng tôi. "

 
Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới
Đức Hồng Y Donald Wuerl đã chọn tiêu đề của blog là: "Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước hết" (Seek First the Kingdom)



Ngài bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, ngài sẽ có thể chia sẻ, đóng góp vào việc củng cố đức tin Công giáo, và mang Đức tin Công giáo đến cho thế giới xung quanh chúng ta.

Đứuc Hồng Y kết luận: "Hy vọng của tôi là trong thế giới kỹ thuật số, chúng tôi sẽ có cơ hội, như Đức Giáo Hoàng Benedict XVI có lần đã cho biết, ‘để gặp gỡ nhau mà không bị không gian vật lý giới hạn’ để chúng ta có thể tạo ra một thế giới hoàn toàn mới trong một tình thân ái đầy hứa hẹn…'"

Ba vị hồng y khác của Mỹ đã có blog. Đức Hồng Y Seán O'Malley, O.F.M. Cap, Giáo Phận Boston, là vị Giám Mục tiên phong trong việc viết Blog, và blog của ngài đã khai trương vào tháng Chín năm 2006.
Người viết blog thứ hai thuộc hàng Giám Mục la Đức Hồng y Roger Mahony. Vào cuối năm 2009, Đức Tổng Giám mục đã nghỉ hưu của Tổng Giáo Phận Los Angles, Đức Hồng y Roger Mahony, đã thiết lập một trang blog và ngài tiếp tục gửi bài viết của ngài thường xuyên lên trang blog của mình.

Vị thứ ba trong hàng ngũ các Giám Mục viết blog là Đức Hồng y Timothy Dolan. Từ Tổng Giáo phận New York, Đức Hồng y Timothy Dolan đã lập trang blog của mình mang tựa đề: "Tin Mừng trong thời đại kỹ thuật số" (The Gospel in the Digital Age). Trong thời gian gần đây, ngài đã sử dụng trang blog của mình để bảo vệ tự do tôn giáo bằng những bài do ngài viết và post lên mạng trong trang blog của ngài, ngài trình bày những quan điểm và thẳng thắn chỉ trích về các quy định bảo hiểm y tế liên quan đến bảo hiểm tránh thai của chính phủ Hoa Kỳ.

Một số Giám Mục Hoa kỳ cũng có blog. Hai trong số các vị Giám mục có trang blog đó hiện đang ở Texas. Đức Giám Mục Kevin Farrell có trang blog từ giáo phận Dallas của ngài, và Đức Giám Mục Kevin W. Vann thuộc giáo phận Fort Worth có blog riêng của mình hơn một năm nay.

Dưới đây là những địa chỉ trang bolg của các ngài. Mời các bạn nhớ ghé thăm những trang mang này, để như Đức Giáo Hoàng Benedict XVI có lần đã cho biết “…gặp gỡ nhau mà không bị không gian vật lý giới hạn” để chúng ta chia sẻ, hiệp thông, giúp đỡ và cầu nguyện cho nhau trong hành trình sống Đức Tin…:

http://cardinalsblog.adw.org/  Cardinal Wuerl

http://www.cardinalseansblog.org/  Cardinal Seán Patrick O’Malley, O.F.M. Cap.

http://cardinalrogermahonyblogsla.blogspot.com.au/  Cardinal Roger Mahony.

http://blog.archny.org/   Cardinal Dolan

http://bishopkevinfarrell.org/blog/  Bishop Kevin Farrell.

http://fwbishop.blogspot.com.au/  Bishop Kevin W. Vann.

-----------------

Philip Trần chuyển ngữ
Nguồnhttp://www.zenit.org/article-34404?l=english
Tác giả bài viết: Trần Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp