Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

ĐỨC THÁNH CHA TÔNG DU MEXICO Và CUBA


WHĐ/VIS (24.03.2012) – Hôm qua, 23-03, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bắt đầu chuyến tông du Mexico và Cuba. Đây là chuyến tông du thứ 23 của ngài bên ngoài lãnh thổ Vatican.ĐTC rời phi trường Fiumicino lúc 9g30 sáng (giờ Roma) và đáp xuống sân bay León, thủ phủ bang Guanajuato của Mexico, thành phố lớn thứ tư ở miền Trung Mexico, lúc 16g30 (giờ địa phương), sau 14 giờ bay.Theo chương trình, ĐTC viếng thăm Mexico trong ba ngày. Ngài sẽ trú ngụ tại Trường Đức Bà Miraflores của các nữ tu Dòng Thánh Thể.

Lịch trình của ĐTC tại Mexico:

Thứ Bảy 24-03:

Hội kiến Tổng thống Felipe de Jesús Calderón Hinojosa.Buổi chiều: gặp thiếu nhi León.

Chúa Nhật 25-03:   10g sáng: ĐTC chủ sự Thánh lễ đồng tế tại Công viên Đệ nhị bách chu niên.18g: Chủ sự Giờ kinh Chiều với sự tham dự của hàng giám mục Mexico và các giám mục châu Mỹ latinh.

Thứ Hai 26-03:   ĐTC rời Mexico viếng thăm Cuba, chặng thứ hai của cuộc tông du.Trước giờ ĐTC khởi hành, cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, nhắc lại với báo chí về những lý do ĐTC thực hiện chuyến tông du: kỷ niệm 200 năm nền Độc lập của các quốc gia Trung và Nam Mỹ; 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mexico và Tòa Thánh; Năm Thánh kỷ niệm 400 năm Đức Mẹ Cobre, bổn mạng Cuba.Đồng thời linh mục Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh nhấn mạnh: “Chuyến tông du miền đất trung tâm của châu lục còn là chuyến đi của niềm hy vọng. Niềm hy vọng của người Mexico, một dân tộc có nhiều triển vọng nhưng không may gặp phải nhiều vấn đề và sống trong bầu khí bạo lực đang phá hoại tương lai của mình”.Cha Lombardi cũng đề cập đến niềm hy vọng của dân tộc Cuba “đang sống trong bình minh của thời đại mới, một thời đại đã từng được Đức Gioan Phaolô II đề cập một cách tiên tri, khi ngài kêu gọi Cuba mở cửa tiếp xúc với thế giới và thế giới mở cửa đón nhận Cuba. Những triển vọng này chỉ có thể thực hiện trong sự phát triển, tôn trọng tự do và hòa giải”.Cuối cùng là niềm hy vọng cho châu Mỹ latinh, nơi đã chứng kiến “sự dấn thân của Giáo Hội, kể từ Đại hội toàn thể Giám mục châu Mỹ latinh và vùng Caribê tại Aparecida 2007, vào sứ vụ tại châu lục là đồng hành cùng sự tiến bộ của các quốc gia, bằng cách đưa các giá trị Kitô giáo hội nhập sự phát triển toàn diện con người, mặc dù hiện có những khó khăn và nguy hiểm”.

Vincente Nguyễn Viết Thương - TổngHợp MEDIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp