Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

THÁNH LỄ Làm Phép Viên Đá : xây dựng TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NÚI CÚI

Bài : Ban TT Giáo Phận Xuân Lộc - Ảnh : TT Nguyenthuong Media

18/09/2015, là một ngày đáng ghi nhớ với Giáo phận Xuân Lộc. Tại vùng đất cao su bạt ngàn thuộc xã Gia Tân 1, huyện Thống nhất, tỉnh Đồng Nai, hàng ngàn con tim đã tìm về bên Mẹ Núi Cúi. Ngay từ sớm khi trời còn tối, đã có những bước chân hối hả tiến về quảng trường phía trước Núi Cúi để tham dự Thánh lễ Đặt viên đá đầu tiên xây dựng trung tâm Đức Mẹ.
Vào lúc 6h15, giữa những bước chân dồn dập tiến về Núi Mẹ, cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện với việc suy niệm kinh Mân Côi. Cả cánh rừng cao su hôm nay đã vang lên lời kinh dâng Mẹ : “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà…”; sau mỗi đoạn suy niệm, mỗi chục Kinh Mân Côi là bài hát về Mẹ.
Sau giờ cầu nguyện với chàng chuỗi Mân Côi là phần tập hát. Quảng trường Đức Mẹ Núi Cúi đã chật kín người : "Triệu trái tim, triệu tấm lòng đang hướng về Núi Cúi thắm tình", cộng đoàn hát vang lời ca tụng Chúa và tôn vinh Mẹ.
Vào lúc 8h00,
 mọi người hướng về con đường chính dẫn về lễ đài để đón các phái đoàn :

Phái Đoàn của Giáo Hội có : Đức Tổng Giáo mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch HĐGMVN; Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục TGP Hà Nội, Nguyện Chủ Tịch HĐGMVN, Quí Đức Giám mục tham dự hội nghị HĐGMVN khóa II/2015 tại TGM Xuân Lộc; Cha Giám Quản Giáo phận Vĩnh Long, Quí Cha Tổng Đại diện, Quí Cha Ban Giám đốc các Đại Chủng Viện, Quí Cha thuộc hội thân hữu gốc Giáo phận Xuân Lộc và Quí Bề trên các dòng tu.
Giáo phận cũng rất vinh dự đón tiếp phái đoàn các cấp lãnh đạo Nhà Nước, trong đó có ông : Ông Lê Bá Trình, phó Chủ Tịch UB Trung Ương MTTQVN, Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn Giáo UB Trung Ương MTTQVN.
Ban Tôn Giáo Chính Phủ : có Ông Phạm Dũng, Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ; Ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ; Ông Đặng Trung Thành, Vụ Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ.
Ban Dân Vận Trung Ương : có Ông Hồ Minh Tâm, Vụ Trưởng Ban Dân Vận Trung Ương; Ông Đỗ Văn Phớn, Vụ Phó Ban Dân Vận Trung Ương.
Cục An Ninh Xã Hội : Ông Bùi Mậu Quân, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục An Ninh Bộ Công An; Ông Lê Văn Luận, Cục Phó Cục An Ninh xã hội; Ông Nguyễn Hữu Thiên, Phó trưởng phòng 88, cục an ninh xã hội.
Đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai : có Ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng Đoàn cùng quí vị trong đoàn.
Những tràng pháo tay vang dội, những bài hát cất cao để chào đón các phái đoàn. Thật là một vinh dự lớn lao cho đoàn con Giáo phận Xuân Lộc được tiếp đón Quí Đức Giám mục HĐGMVN và các cấp Chính quyền.

Núi Cúi hôm nay rất đẹp, cả một tuần mưa bão, nhưng hôm nay mặt trời ló dạng, những tia nắng lung linh làm cho Núi Cúi bừng sáng, tâm hồn mọi người nhẹ nhàng tanh thản. Thiên Chúa đã nhận lời cầu nguyện của đoàn con Giáo phận Xuân Lộc, Đức Maria đã yêu thương giáo phận Xuân Lộc ban cho một buổi sáng với khí tiết trời thật tuyệt vời.
Sau khi đoàn xe chờ các Đức Giám mục tiến lên lễ đài, cộng đoàn bước vào Thánh lễ. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Phaolô, Chủ tịch HĐGMVN chủ sự, cùng đồng tế có quí Đức Cha thuộc HĐGMVN, Quí Cha Giám Quản và Quí Cha trong - ngoài giáo phận. Thánh lễ càng long trọng hơn khi có sự tham dự của mọi thành phần dân Chúa thuộc 12 Giáo hạt Giáo phận Xuân Lộc, Quí khách mời, Quí tu sĩ, chủng sinh và hàng ngàn anh chị em Giáo dân khắp nơi đổ về.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã nói về Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ là Đấng đầy ơn phúc. Mẹ được đầy ơn phúc bởi vì Đức Mẹ tràn ngập phúc lành của Thên Chúa. v.v… Đức Cha cũng nói đến ý nghĩa của từ "Núi Cúi", một cái tên rất bình dị đã được chọn đễ đặt thành "Mẹ Núi Cúi". Ngài cắt nghĩa : Mẹ Núi Cúi nói đến việc Đức Maria đã cúi mình trước Thánh ý Thiên Chúa và thưa lời xin vâng; để từ đó Ơn Cứu độ được ban cho loài người.

Sau bài giảng, Đức Cha Chính Đaminh đã chủ sự nghi thức làm phép phần đất xây dựng và làm phép viên đá đầu tiên; và sau đó thánh lễ tiếp tục.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã có lời phát biểu. Ngài nói : hôm nay là ngày đại hỷ của giáo phận Xuân Lộc, là ngày vui lớn của mọi người. Ngài cầu chúc Gp. Xuân lộc 3 điều. 1/ Cầu chúc cho Giáo phận Xuân Lộc tràn đầy niềm vui, "đất lành chim đậu", nhiều người đến đây và chúc cho việc truyền giáo mỗi ngày một la rộng. 2/ Cầu chúc cho việc tôn sùng bí tích Thánh Thể và Đức Maria ngày càng mạnh mẽ và lan rộng ra cho các giáo phận chung quanh để Chúa Giêsu thánh Thể luôn trở thành trung tâm của đời sống Giáo Hội, để Đức Mẹ luôn là Mẹ của Giáo hội và của chúng ta. 3/ Cầu chúc cho Giáo phận Xuân Lộc ngày càng nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ, phong phú đa dạng cả về chất và về lượng. Cầu chúc cho dân Chúa trong giáo phận ngày càng hăng hay hơn nữa.
Sau lời phát biểu của Đức Cha Chủ tịch, ông Trần Tấn Hùng, Phó trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ phát biểu. Ông có lời chúc mừng Tòa Giám mục Xuân Lộc và bà con giáo dân Giáo phận được tràn đầy niềm vui. Nhân dịp kỷ niệm 50 Năm thành lập Giáo phận, ông cầu chúc Giáo phận không ngừng phát triển, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương Đồng Nai ngày càng giàu đẹp.
Cuối cùng, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện đã đọc lời cám ơn Quí Đức Cha, Quí Đức Hồng Y, Quí Cha, Quí Tu sĩ chủng sinh, Quí khách, Quí ân nhân và tất cả mọi người trong nước và hải ngoại đã chung tay góp sức cho việc xây dựng Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Nhất là cám ơn Chính Quyền các cấp đã hết lòng tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng Trung Tâm này.
Sau lời cám ơn, tất cả mọi người cùng cất cao lời cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban trên Giáo phận Xuân Lộc, mọi người cùng làm theo cử điều để nâng cao lời Tạ ơn.
Thánh lễ khép lại, cộng đoàn lãnh phép lành với ơn Toàn xá. Xin cầu chúc mọi người ra về bình an, và cầu chúc cho Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi sớm được hoàn thành, để Giáo phận có nơi tôn kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội một cách xứng đáng.
Ông Phạm Dũng, Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ
Bộ Công An Chúc Mừng Giáo Phận Xuân Lộc
Ban Dân Vận Trung ương Đảng, Chúc Mừng Giáo Phận Xuân Lộc
 Ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng Đoàn Chúc mừng.
Công An Tỉnh Đồng Nai, Chúc Mừng Giáo Phận Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp