Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

THỨ TRƯỞNG NGOẠI GIAO VATICAN ĐỨC ÔNG ETTORE BALESTRERO THĂM GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Phái Đoàn Tòa Thánh Viếng Thăm Mục Vụ Tòa Giám Mục và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Giáo Phận Xuân Lộc

Theo Website ĐCVXL
...
...
Ngày 1 tháng ba 2012, phái đoàn Tòa Tổng Giám mục Saigòn do Đức Hồng Y, cùng với cha Thư ký Tòa Tổng, cha Giám đốc Trung tâm Công giáo đã hướng dẫn Đức Ông Ettore Balestrero, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh, Đức Ông Phanxicô Xaviê Cao Minh Dung và Đức Ông Barnaba Nguyễn Văn Phương đến viếng thăm mục vụ Tòa Giám Mục và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Giáo Phận Xuân Lộc

 
Từ sớm, quý cha trong ban Tư vấn, Hội đồng Linh mục, đại diện các dòng tu nam nữ, ban Hành giáo, các Giới – Thiếu nhi – Trẻ - Gia trưởng – Hiền mẫu – Cao niên, đội kèn đồng hùng hậu của Giáo xứ Chánh Tòa, đã tề tựu tại Tòa Giám mục nghênh đón phái đoàn. Lòng người vui tươi trong sắc màu những bức phông trang trí, cờ lễ tung bay và những hàng biểu ngữ “Hân Hoan Chào Đón Phái Đoàn Tòa Thánh”, bên cạnh là dòng chữ bằng tiếng Italia “Con Gioia Accogliamo La Delegazione Della Santa Sede”.
Khoảng 10giờ, phái đoàn tới Tòa Giám mục Xuân Lộc. Mầu nhiệm hiệp thông biểu lộ một cách tự nhiên như vốn là ngay những giây phút đầu tiên gặp gỡ, tình hiệp thông ấm áp của các con cái trong Hội thánh. Tai hội trường, Đức Ông Thứ Trưởng đáp từ biểu lộ cảm xúc trước tâm tình nồng hậu và đặc biệt tâm tình thảo kính hiệp thông trọn vẹn với Đức Thánh Cha và Hội Thánh toàn cầu. Ngài đề cập đặc tính phổ quát của Đức Thánh Cha. Khi Đức Thánh cha ban huấn từ tại Rôma cũng là dành cho toàn thế giới và khi Ngài ngỏ lời cảm thông thương mền cho Hội thánh tai Phi châu thì cũng là cho Hội thánh tại Xuân Lộc. Đức Ông tiếp tục chia sẻ suy tư tâm huyết của Ngài về mầu nhiệm Hội Thánh, Chúa Kitô là đầu và chúng ta là những chi thể. Dù ở đâu, làm gì bất cứ, trong ơn gọi bậc sống của mình, chúng ta biểu lộ vẻ đẹp và sức sống của Chúa. Càng nhiều chi thể thánh thiện, càng biểu lộ tình yêu cao cả của Thiên Chúa và hấp dẫn anh em chưa nhận biết Thiên Chúa về cùng Người và bước vào Hội thánh.
Tiếp theo, phái đoàn đã sang thăm Đại Chủng Viện. Sau khi sốt sắng viếng Thánh Thể Chúa trong lời nguyện cầu truyền thống bằng la ngữ: “Laudate Dominum omnes gentes...”, phái đoàn gặp gỡ thân tình “cha con” với các chủng sinh, tu sinh. Gia đình Đại Chủng Viện vui mừng và vinh dự được đón chào phái đoàn Tòa Thánh, một đại diện chủng sinh và tu sinh phát biểu:
“Với sự hiện diện của Quý Đức Ông giữa chúng con hôm nay, chúng con thấy mình như đang được ở bên và trong vòng tay yêu thương của Đức Thánh Cha. Chúng con xác tín rằng sự hiện diện của Quý Đức Ông chính là bằng chứng của tấm lòng yêu thương mục tử và chăm sóc mục vụ mà Đức Thánh Cha dành cho Hội thánh và dân tộc Việt Nam nói chung, và cách riêng cho Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc chúng con. ...Lòng vâng phục, sự hiệp thông trọn vẹn với Đức Thánh Cha và với Hội thánh toàn cầu vẫn luon là nguyên tắc hướng dẫn đời sống tu luyện của chúng con nơi đây. Trở thành linh mục hạnh phúc trong ơn gọi và hăng say nhiệt thành trong sứ vụ luôn là ‘kim chỉ nam’ hướng dẫn chúng con và chỉ thành tựu trong niềm vâng phục và hiệp thông với Đấng Chúa đã đặt làm Phêrô, làm đá tảng của Hội thánh...Buổi thăm viếng hôm nay của Quý Đức Ông sẽ đọng lại trong tâm trí chúng con niềm khích lệ to lớn cho đời dâng hiến của chúng con...”
Không khí cuộc gặp gỡ càng lúc càng dâng cao tình thương thân mật.
Tổ tiên ngừoi Việt chúng ta đã sống và truyền cho con cháu một kinh nghiệm đặc sắc:
 “Lại mang lấy một chữ tình,
Khư khư mình lại buộc mình vào trong” (Lời thơ Kiều)
Cái chữ tình hấp dẫn kẻ ở xa về gần...biến người lạ nên thân...làm nên hạnh phúc khôn tả của gia đình...quấn quýt ăn đời ở kiếp thủy chung...làm nên những ‘kỳ công’ mà thường khuất ẩn chẳng cần ai biết như tấm tình người mẹ quê âm thầm lặn lội thân cò một nắng hai sương...Chữ tình, một chữ tình đặc biệt thấm nhuần chữ tình từ trời cao, ‘Thiên Chúa Tình Yêu’...đã đưa các sứ giả của Thiên Chúa và Hội thánh từ xa vạn dặm về gần bên bốn trăm chủng sinh và tu sinh trong Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.
Có lẽ những người tham dự cuộc gặp gỡ cảm nhận được cảm xúc của Đức Ông Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao qua huấn từ dành cho các chủng sinh, tu sinh. Có thể hiếm có dịp Ngài đối diện số lượng chủng sinh đông đảo mở ra những hy vọng cho cánh đồng truyền giáo tương lai. Ngài khích lệ các chủng sinh, tu sinh thành thực chọn Chúa Giêsu làm lẽ sống...Hành trình đáp tiếng Chúa mời gọi dẫu gian truân, nhưng
                                       “Hy sinh mới thực là tình,
 Cho đi mới nghĩa là mình mến yêu...”
Gương lành các thánh Tử đạo cho thấy cuộc hiến dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa là thế nào.... Đức Ông kể một vị thánh trước khị nhận mũi thuốc độc hạ sát Ngài, ánh mắt nhân từ thương yêu của Ngài đã khiến kẻ chích thuộc độc ấy trở lại...ánh mắt lạ lùng của tình yêu Thiên Chúa, tình yêu lớn hơn hận thù, vượt quá cái chết.... Đức Maria là người bạn đường, vói tấm tình từ mẫu...Mẹ biết thế nào để giúp ta đến cùng Chúa Giêsu và thăng tiến ơn gọi, để yêu mến Hội thánh và phục vụ đồng bào...Đức Ông đã rút từ trong túi áo chuỗi tràng hạt làm bằng chứng Ngài thường xuyên cầu nguyện vói Đấng là Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ Hội thánh.
Cuộc găp gỡ gia đình Đại chủng viện kéo dài tới 12g15...làm như mọi người không thiết ăn uống...và các chủng sinh, tu sinh đang được hưởng, theo lời Thánh vinh,
“Như bé thơ bú no bầu sũa mẹ...”
“Lòng thỏa thuê như khách vừa dự tiệc...”
 * * *
Cuộc thăm viếng mục vụ Tòa Giám mục và Đại Chủng Viện kết thúc trong lưu luyến...có người mơ về nỗi mong ước cao đẹp, một ngày nào được nhìn thấy Đức Thánh Cha trên quê hương...và hình dung phài đoàn Tòa Thánh, hiện thân của vị Cha chung...đi đến trước...trong vai trò tiền hô dọn đường cho Đấng phải đến sẽ đến...
Để xem thêm hình, xin click chuột vào dưới đây:
https://picasaweb.google.com/109091095741741821506/Ngay02Thang3Nam2012#5 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp