Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

TRƯNG BÀY THÁNH TÍCH MÁU CỦA ĐGH GIOAN PHAOLÔ NHÂN LỄ PHONG CHÂN PHƯỚC

TTCG (Vatican City, CNS, Carol Glatz) – Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết một lọ máu nhỏ của Đức Gioan Phaolô II sẽ được trưng bày tại Quảng trường Thánh Phêrô như một thánh tích cho tín hữu tôn kính nhân Lễ Phong Chân phước cho ngài vào ngày 1-5 sắp tới - theo một thông cáo của Toà Thánh công bố hôm 26-4.
Bản thông cáo cho biết 4 lọ máu do bác sĩ riêng của Đức Gioan Phaolô II lấy khi bệnh tình của ngài trở nên nguy kịch vào những ngày cuối đời. Các lọ máu sau đó được gửi đến bệnh viện Bambino Gesu, bệnh viện riêng của Vatican ở Rôma, phòng hờ trường hợp ngài phải truyền máu.
Nhưng việc truyền máu đã không diễn ra; và sau khi ngài qua đời vào ngày 2-4-2005, 2 trong 4 lọ máu đó được ĐHY Stanislaw Dziwisz, thư ký tiêng của ngài, cất giữ; 2 lọ còn lại được các chị dòng Nữ tử Bác ái Thánh Vinh Sơn lưu giữ tại bệnh viện.
Nhân dịp Lễ Phong Chân phước cho Đức Gioan Phaolô II, 2 lọ máu ở bệnh viện được bỏ vào hai hộp đựng thánh tích. Hộp thánh tích thứ nhất được trưng bày trong suốt Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô; sau đó sẽ được lưu giữ cùng với các thánh tích khác tại Dinh Tông toà. Hộp thánh tích thứ hai được trao lại cho các nữ tu tiếp tục lưu giữ tại bệnh viện.
Bản thông cáo cũng nói rằng máu trong cả 4 lọ đều không bị cô đặc vì đã được thêm vào chất chống đông vào thời điểm lấy máu.
Mai Trang
















nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp