Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

ĐẦU XUÂN ĐỨC GIÁM MỤC NGUYỄN NĂNG THĂM CHÙA ĐỒNG ĐẮC NINH BÌNH



Hòa trong bầu khí đầm ấm Tết cổ truyền dân tộc, với tinh thần đối thoại liên tôn, chiều mùng Ba tết Nhâm Thìn, Đức cha giáo phận đã tới thăm và chúc tết quý Tăng Ni, Phật tử chùa Đồng Đắc. Đây là một ngôi chùa cổ kính và độc đáo, được tọa lạc tại xã Đồng Hướng, Kim Sơn, Ninh Bình. Chùa được sư tổ họ Lê xây dựng vào năm 1829, với sự hỗ trợ của Doanh Điền Sứ Nguyễn Công Trứ. Với kiến trúc theo kiểu chữ Đinh, phần ngang là tiền đường, phần dọc là chính điện (thượng điện), chùa Đồng Đắc tạo cho du khách cảm giác thoáng đãng mà không kém phần tịch mịch, bao la mà vẫn dễ dàng lắng đọng tâm hồn.
Theo giáo huấn của Công đồng Vaticanô II, Giáo hội Công giáo tôn trọng những gì là chân thật và thánh thiện nơi các tôn giáo. “Với lòng kính trọng chân thành, Giáo hội xét thấy những phương thức hành động và lối sống, những huấn giới và giáo thuyết của các tôn giáo, tuy có nhiều điểm khác với chủ trương mà Giáo hội duy trì, nhưng cũng thường đem lại ánh sáng của Chân Lý, Chân Lý chiếu soi cho hết mọi người” (Tuyên ngôn Nostra Aetate của Công đồng Vaticanô II, số 2).
Thăm chính điện
 
Thượng tọa giới thiệu văn bia thành lập chùa thời sư tổ họ Lê
 
Thượng tọa giới thiệu mô hình chùa Đồng Đắc trong tương lai gần
 


Thượng tọa dẫn Đức cha vãn cảnh chùa
 
Thượng tọa tiếp Đức cha tại phòng khách. Sau những lời chúc tết ân cần, hai bên cởi mở chia sẻ ưu tư về việc giáo dục con người ngày nay thêm ý thức tầm quan trọng và giá trị đời sống nhân bản, đạo đức và tâm linh, cụ thể nơi xã hội Việt Nam hôm nay.
 
Chia tay trong vui mừng và trân trọng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp