Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

DI TÍCH CHÂN PHƯỚC Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bắt đầu thánh du Mexico

(Zenit 24-8) Một di tích thuộc về thân thể của Chân Phước Giáo Hòang Gioan Phaolô II đã bắt đầu một cuộc 'thánh du' dài 5 tháng qua tất cả các giáo phận của Mexico. Người dân Mễ tây Cơ hoan hỉ đón nhân sự kiện này với niềm hy vọng rằng, nhờ lời cầu bầu của đức cố giáo hòang, hòa bình sẽ đến lại cho một quốc gia đang gặp nhiều khó khăn vì bạo lực.  Di tích được đem đến từ Rome và sẽ được trưng bày tại Vương Cung Thánh Đường Guadalupe cho đến chủ nhật, sau đó di chuyển qua nhà thờ chính tòa của thành phố Mexico từ ngày 5 tháng 9 tới mùng 8 tháng 9.  Đức Hồng Y Rivera Carrera, tổng giám mục và là niên trưởng của hàng giáo phẩm Mexico, kêu gọi mọi người dùng cơ hội này để cầu xin đức cố giáo hòang làm trung gian cho một nến hòa bình của tình huynh đệ và hòa hợp ở Mexico.
Mexico là quốc gia đầu tiên được đón nhận di tích - là một ống máu - đây là di tích duy nhất thuộc vế thân thể của đức cố Giáo Hoàng. Tòan thề di hài của ngài đã được đặt trong quan tài ngay lập tức sau khi qua đời, không có di tích khác nào khác đã lấy ra từ thân xác của Ngài.Di tích cùng với một chân dung làm bằng sáp của Chân Phước Giáo Hòang Gioan Phaolô II sẽ được rước tới 90 giáo phận của nước cộng hòa Mexico trước khi được trả về Vatican.
"Thật là là một vinh dự cho Mexico được đón nhận di tích này, vì ý nghĩa tinh thần to lớn cũng như tình cảm tuyệt vời mà Đức Gioan Phaolô II luôn luôn dành cho quê hương của chúng tôi", theo lời Đức Hồng Y Rivera Carrera.
Chân Phước Giáo Hòang Gioan Phaolô II đã đến thăm Mexico tất cà là 5 lần, lần cuối cùng để làm lễ phong thánh cho thánh Juan Diego, là người đã được Đức Mẹ hiện ra tại Guadalupe năm 1531.

Trần Mạnh Trác
nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp