Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ HOÀ BÌNH LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP KHOÁ I (ĐỢT 1) VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015

Thứ Tư, này 22/10/2014 vào lúc 17 giờ 00’ trường Trung Cấp Nghề (TCN) Hoà Bình, thuộc Toà Giám Mục Xuân Lộc, đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp Khoá I (đợt 1) và Khai Giảng Năm Học 2014-2015.
                                                film trực tuyến lễ khai giảng

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện tôn giáo và chính quyền : phía tôn giáo gồm : ĐGM. Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Gm. Giáo Phận Xuân Lộc ; ĐGM. Giuse Đinh Đức Đạo, Gm. Phụ tá Giáo Phận, Chủ tịch UBGD KTG/HĐGMVN ; và phái đoàn.
Về phía chính quyền có : Ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cùng phái đoàn ; Ông Trần Thanh Hùng, trưởng ban Tôn Giáo Tỉnh Đồng Nai, và phái đoàn ; Ông phó giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai cùng phái đoàn. Cùng với các doanh nghiệp có học viên của trường đến thực tập nghề, quý ân nhân của trường, quý phụ huynh của các học viên tốt nghiệp, và các học viên của trường.
1. Lễ Trao Bằng Tốt Nghiệp : Khởi đầu buổi lễ là một cuộc xem thăm các cơ sở của trường. Chiếc xe jeep mui trần đã đưa ĐGM Giuse và Ông Phó Giám Đốc Sở LĐTB&XH tỉnh đến một số nhà xưởng thực hành tiêu biểu của trường, ở đó các ngài được nghe quý thầy cô chủ nhiệm ngành nghề giới thiệu sơ qua về công việc giảng dạy và học tập.
Trở lại lễ đài để tiếp tục buổi lễ. Đầu tiên là lời phát biểu chào đón của cha Giuse Nguyễn Văn Uy, Hiệu trưởng trường TCN Hoà Bình. Cha đã nhắc lại chặn đường hình thành và phát triển trong 10 năm qua, ‘với sự quan tâm đặc biệt của ĐGM giáo phận, ĐGM Phụ tá, của quý linh mục, của toàn thể giáo phận đã đầu tư công sức, tiền của… Với sự chấp thuận của chính quyền tỉnh, sự quan tâm của các ngành trực thuộc đã hướng dẫn, nhất là Sở LĐTB&XH, để trường có thể thực hiện đúng chương trình của Bộ LĐXH, Cục Dạy Nghề trong sự đào tạo và giáo dục nghề nghiệp’. Sau bài phát biểu chào mừng, là những lẵng hoa được dâng tặng quý đại biểu.
Tiếp đó, tiến sĩ Trịnh Thanh Toản, Phó hiệu trưởng, phụ trách đào tạo công bố danh sách 59 học viên khoá I (đợt 1). Trường Trung Cấp Nghề Hoà Bình, khai giảng khoá đầu tiên vào năm 2012, sau 02 năm học tập và 06 ngày thi tốt nghiệp, hôm nay đã kết thúc khoá học đầu tiên (2012-2014), với 120/125 học viên đạt kết quả, chiếm tỉ lệ 96%. Có 02 học viên xuất sắc được trường quyết định khen thưởng ; giỏi : 16 học viên ; khá : 28 học viên ; Trung bình : 74 học viên ; Tuy vậy, hôm nay (đợt 1) trường chỉ trao bằng tốt nghiệp cho 59 học viên, còn 61 học viên đã tốt nghiệp chuyên nghề nhưng chưa hoàn tất chương trình PTTH, vì thế, trường sẽ trao bằng cho các học viên này sau khi đã hoàn tất chương trình PTTH (khoảng 06 tháng sau). Đặc biệt trong 120 học viên được tốt nghiệp sẽ có 65 học viên được tiếp tục sang Nhật Bản để được học tập nâng cao tay nghề. Các em còn lại đều có nơi làm việc khá tốt tại Việt Nam. Đây là niềm vui lớn cho các em, cho phụ huynh, cho nhà trường và cho đất nước.
Lễ trao bằng tốt nghiệp được kết thúc bằng lời phát biểu cảm ơn của đại diện các tân khoa.
2. Lễ Khai Giảng Năm Học 2014-2015 : Tiến sĩ Trịnh Thanh Toản, Phó Hiệu trưởng, đã báo cáo kết quả tuyển sinh và chương trình đào tạo năm học mới.
Mở đầu cho Lễ Khai Giảng, Ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã phát biểu chỉ đạo. Ông phó chủ tịch đã nhắc đến những bước phát triển của trường : ‘Trường đã khai giảng khoá I năm 2012 với 8 ngành nghề ; năm 2013 với 10 ngành nghề. Số lượng học viên tăng đáng kể, đặc biệt trong đó có 98% học viên là con em trong tỉnh Đồng Nai. Chất lượng đào tạo từng bước đi vào ổn định. Trong năm học 2014, trường đã tích cực tham dự Hội thi tay nghề, do Bộ Lao Động tổ chức, điều này cho thấy quý vị đã quan tâm đến chất lượng tay nghề cho học viên do mình đào tạo… Tôi rất vui và đánh giá cao về những thành quả mà trường đã đạt được.’ Ông Phó chủ tịch nói tiếp : “Bên cạnh những cố gắng của nhà trường chúng ta trong thời gian qua, vẫn còn một vài vấn đề mà chúng ta phải khắc phục chẳng hạn như : cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, về nghiệp vụ sư phạm, về chương trình, về giáo trình đào tạo… cần được nghiên cứu điều chỉnh bổ sung. Chúng tôi xin được chia sẻ để chúng ta tìm cách khắc phục điều chỉnh…’
Tiếp đến, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo bày tỏ lòng tri ân đến với các cấp lãnh đạo chính quyền đã tạo điều kiện cho trường TCN Hoà Bình được hình thành hoạt động và phát triển. Đặc biệt ngài nhắc nhớ các học viên trong đời sống học tập và làm việc ‘các con hãy thêm vào đó một chút tình’ để đời sống bản thân, gia đình, xã hội được tốt đẹp hơn. Sau khi phát biểu Đức cha Giuse gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới 2014-2015.
Trường TCN Hoà Bình, mặc dầu là trường đào tạo nghề, nhưng vẫn trực thuộc Bộ LĐTB&XH, vì cơ bản trường có thể nói là trường ‘khuyến học’, trợ giúp các học sinh nghèo. Để thực hiện lãnh vực bác ái xã hội của mình và giúp học viên đi vào năm học mới cách tốt đẹp, qua các cấp lãnh đạo và các vị ân nhân trường đã cấp học bổng cho 72 học viên khó khăn – chăm ngoan ; giỏi – chăm ngoan.

 3. Thánh Lễ khai mạc
Thánh Lễ khai mạc năm học mới do ĐGM. Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có ĐGM Giuse phụ tá, cha Hiệu Trưởng, và một số cha liên hệ.
Trước Thánh Lễ, ĐGM giáo phận đã cử hành nghi thức làm phép ‘Nhà Xưởng’ mới. Thánh lễ được cử hành cách trang nghiêm sốt sáng. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha giáo phận đã nhắn nhủ các thành phần liên hệ của trường :
Với quý phụ huynh học viên, ngài mời gọi họ cộng tác với nhà trường để cùng tìm ra cách thức tốt nhất, nhằm định hướng cho con em của mình, đặc biệt đối với những học viên có ‘có vấn đề’ ngay khi còn ở nhà trường. Ngài nhấn mạnh ‘Quý phụ huynh không được phó mặc việc giáo dục con em của mình cho nhà trường’.
Với Ban Giám hiệu và quý thầy cô nhân viên trường, ngài mời gọi họ ý thức rằng giáo dục là một ơn gọi cao cảTuy tiền không nhiều nhưng tình yêu phải không bao giờ thiếu. Tuy không có quyền nhưng ảnh hưởng của quý thầy cô rất lớn trên học viên. Vì thế mọi người cần chu toàn bổn phận giáo dục của mình một cách trọn vẹn để có thể thực hiện tốt phương châm ‘Thăng tiến con người toàn diện’ mà nhà trường đã đề ra.
Về phần các học viên, Đức Cha đã nhắc nhớ các em phải biết nghĩ đến những lo lắng quan tâm của cha mẹ của thầy cô để biết cách học và sống cho tốt ngõ hầu đền đáp ơn cha nghĩa mẹ công thầy. Mỗi học viên đều góp phần vào việc xây dựng gia đình, xã hội và đất nước. Đặc biệt ngài khuyên các học viên loại bỏ dần những thói hư tật xấu, những gì làm băng hoại bản thân, riêng học viên Công giáo phải cầu nguyện thật nhiều, để chính Chúa là Đấng nắm giữ tương lai của con người ban cho chúng ta một tương lai tốt đẹp.
Cuối cùng, cha Hiệu Trưởng đã bày tỏ lòng biết ơn quý Đức Cha, quý vị đại biểu chính quyền – ngành các cấp.
Kết thúc thánh lễ, trường tổ chức buổi liên hoan chiêu đãi quý vị đại biểu, mừng các tân khoa và chào mừng các học viên mới đến với năm học mới.
Tin : Lm Leony - Ảnh : Nguyenthuong .  Ban Truyền Thông Giáo Phận

2 nhận xét:

  1. Truyện ngắn hay, truyện ngắn tình yêu, góc tâm sự, sống đơn giản blog
    Key: truyen ngan - mobifone khuyen mai

    Trả lờiXóa
  2. Key :Thông tin vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone khách hàng hãy tin tưởng chúng tôi.Tôi xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp