Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Giáo xứ Chính Tòa Diễn nguyện cầu cho ông bà Tổ Tiên

  
 Photo : Nguyenthuong Media

 Đất Thánh Giáo xứ Chính Tòa Xuân lộc. Trong bầu không khí linh thiêng, trong khung cảnh liên đới giữa hai cõi đất trời, giữa những người còn sống và người chết,  đã diễn ra chương trình diễn nguyện với chủ đề : “Nghĩa tình tri ân nghĩa tình”, để cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ. Cầu cho những người đã nằm xuống, yên nghỉ trong tình yêu của Chúa.
   Chương trình được dàn dựng rất công phu với sự tham gia của các ca sĩ, các hiền mẫu, Giáo lý viên và Thiếu nhi trong giáo xứ.
 Bài hát : “Xin Thứ tha” mở đầu chương trình với lời cầu xin ơn tha thứ. Nại vào lòng thương xót Chúa, xin Chúa tha thứ cho những lầm lỗi của những người đã qua đời khi còn sống, để các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.
 Tiếp theo là những ca khúc diễn tả về tình yêu thương của các Đấng sinh thành đối với con cháu, chính tình yêu của ông bà cha mẹ, công ơn sinh thành dưỡng dục đã tạo nên những người con của Chúa.
Tiểu phẩm “Ngày không còn mẹ” nhắc nhở những người làm con phải sống hiếu thảo với cha mẹ. Đừng bao giờ trở nên bất hiếu, đừng bao giờ làm gì phiền lòng cha mẹ, nhưng “hãy làm việc khi trời còn sáng”, nghĩa là những gì có thể thực hiện được để đáp hiếu mẹ cha thì phải thực hiện ngay, nếu không sẽ không còn cơ hội.
Với những điệu múa được luyện tập kỹ lưỡng của quí hiền mẫu, giới trẻ, giáo lý viên và thiếu nhi, những nén hương trầm tỏ lòng tri ân, những ngọn nến sáng lung linh của lòng hiếu thảo đã làm cho chương trình thật hấp dẫn, cuốn hút hơn 2000 con tim nơi Đất Thánh này.
Sau 20 ca khúc và tiểu phẩm, chương trình khép lại, Cha Chánh xứ cùng mọi người lắng đọng trong những lời cầu kinh và Cha Chánh xứ phép lành, mọi người ra về trong bình an của Chúa.
Nghĩa tình tri ân nghĩa tình, tháng 11 đã dần trôi qua tháng, chúng ta hãy cầu xin lòng thương xót Chúa tuôn đổ xuống trên Ong bà cha mẹ và những người thân yêu đã khuất, để các linh hồn sớm đón nhận tình yêu của Thiên Chúa và được vào nơi vĩnh hằng của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp