Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ GIOAN BAOTIXITA ĐINH ĐỨC HẬU


 Photo : Nguyenthuong Media
Thánh lễ An táng Cha Cố Gioan Baotixita Đinh Đức Hậu đã diễn ra rất long trọng và trang nghiệm. Đức Cha Chính Đaminh chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Phụ tá Giuae, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận Bà Rịa; Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu; Đức Ông Vinhsơn, Tổng Đại diện và hơn 160 linh mục, cùng các tu sĩ nam nữ, đặc biệt Dì Tổng Phụ trách và quí dì dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục. Nhất là đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Xuân Mỹ và bà con khắp vùng Long Giao, thương nhớ Cha Cố Gioan B. đến hiệp dâng thánh lễ.
Trong phần dẫn nhập đầu lễ, Đức Cha Đaminh nhớ đến Cha Cố Gioan B. là một vị cha già rất khả kính, đạo đức thánh thiện và là một vị mục tử nhân ái. Cha cố yêu thương hết mọi người và luôn dành trọn cuộc đời mình để chăm sóc đoàn chiên đã được trao phó. Ngài đã hiện diện tại giáo phận Xuân lộc trong những giai đoạn khó khăn và hết lòng phục vụ Chúa bằng cả con tim và nghị lực của mình. Cha Cố hoàn tất hành trình trần thế 86 năm trong ân nghĩa của Chúa, nay Ngài ra đi về với Chúa, Ngài sẽ cầu nguyện cho giáo phận chúng ta.
     Cha Đaminh Ngô Ngô Công Sứ, Quản hạt Xuân lộc chia sẽ Lời Chúa dựa theo đoạn tin mừng Ga 17,11-19 trong đó có câu khẩu hiệu đời linh mục của Cha Cố : "vì họ, con xin thánh hiến chính mình con", để nói về cuộc đời thánh hiến của Cha Cố.
     Kết thúc thánh lễ, Linh cữu Cha Cố Gioan Baotixita Đinh Đức Hậu được an táng tại phần mộ trong khuôn viên giáo xứ Xuân Mỹ theo như ước nguyện trong di chúc của Ngài.
     Xin tạ ơn Chúa, xin cám ơn và tri ân Quí Đức Cha, Quí Đức Ông, Quí Cha, Quí tu sĩ nam nữ, Quí chủng sinh và tất cả anh chị em giáo dân, các tôn giáo bạn và mọi người đã yêu thương, giúp đỡ Cha Cố Gioan B. khi còn sống và đã dâng lời cầu nguyện cho Cha Cố từ khi Ngài nằm xuống. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp