Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP GIA ĐÌNH KHÔI BÌNH GIÁO XỨ CHÍNH TÒA XUÂN LỘC

KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP GIA ĐÌNH KHÔI BÌNH GIÁO XỨ CHÍNH TÒA XUÂN LỘC, và Nghi Thức Dấn Thân Cho 14 Thành Viên Mới .

Thành viên của gia đình Khôi Bình Giáo Xứ Chính Tòa Xuân Lộc, BQG Khôi Bình Giáo phận Xuân Lộc và Cha Đồng hành Đaminh,Quản hạt Xuân Lộc .

    Chúa Giêsu mời gọi mọi người hãy nên Thánh: “Các con hãy nên trọn lành như Cha các con ở trên trời là Đấng trọn lành” (Mat. 5, 48). Chân phước Khôi-Bình đã để lại một di sản vô giá cho giáo hội, cho thế giới là chính cuộc đời xả thân phục vụ, cùng với tấm gương đời sống là lý tưởng tông đồ, mục đích dấn thân và di huấn bất hủ mà chân phước Khôi-Bình để lại. 

    KHÔI-BÌNH là tấm gương sáng ngời cho giáo hội Công giáo trong thời đại phong ba bão táp của chúng ta ở thiên niên kỷ thứ ba này. Khi có những bàn tay khối óc làm ra của cải, nhân loại vẫn cần đến những con tim đem lại ý nghĩa cho lao động, cho cuộc sống. Cũng như tấm lòng, khối óc và đôi tay của chân phước Khôi-Bình – một vị chân phước đã từng làm thợ, làm thầy, một nhà giáo dục và cải cách xã hội mà lòng yêu thương, niềm tin cậy đã nhập vào từng thớ thịt, tấc lòng, hóa thân trên từng trang báo, vần thơ – thì hậu duệ của Ngài là các thành viên Khôi Bình chúng ta ngày nay, bao lâu còn thở thì còn sống cho những người thợ, người trẻ, người bệnh, người nghèo.
   Gia đình Khôi Bình là một cộng đoàn tông đồ giáo dân tự nguyện qui tụ lại với nhau để cùng giúp nhau sống đời Ki-tô hữu, theo linh hạnh do cha thánh A-Đôn Khôi-Bình chủ xướng. Gia Đình Khôi-Bình nên sinh hoạt với sự đồng hành của một linh mục, tu sĩ, hay một giáo dân có căn bản đạo đức và được đào tạo vững chắc về thần học. Các thành viên sống với nhau như người trong cùng một gia đình. Gia đình Khôi-Bình có mục đích giáo dục và hướng dẫn người Ki-tô hữu hành động đúng theo tinh thần Chúa Ki-tô, giúp họ phát triển toàn diện bản thân, sống đạo giữa đời trong một xã hội không ngừng đổi mới của thế giới hiện nay.
   Với tâm nguyện ấy, năm năm về trước gia đình Khôi Bình Giáo xứ Chính tòa hình thành, đi lên bằng sự quan tâm và hướng đẫn của Cha Đaminh Chính xứ. Và hôm nay là ngày kỷ niệm 5 năm thành lập gia đình Khôi Bình của giáo xứ. Với số thành viên là 60 anh chị em trong mọi ngành nghề, tuổi tác quy tụ với nhau thành một gia đình yêu thương. 5 năm qua, với đời sống chứng nhân và đem lại một chút hạnh phúc cho các gia đình nghèo bất hạnh trong, ngoài giáo xứ qua những món quà, cân gạo, áo quần... và đến với nhau qua những giờ kinh giỗ, thăm hỏi, phúng điếu ... Một chút cố gắng hy sinh của Anh chị em trong gia đình Khôi Bình, góp phần làm cho đời sống đức tin của giáo xứ thêm phong phú hơn.

  
   Cũng ngày kỷ niệm này, gia đình Khôi Bình cũng chuẩn bị nghi thức dấn thân cho 14 thành viên mới, sau một năm tham gia sinh hoạt cùng gia đình. Trong dịp này các thành viên cũ cũng nhìn nhận lại mình và cầu nguyện cho các anh chị em mới dấn thân để cùng nhau hi sinh, làm thật nhiều việc bác ái cho tha nhân.
   Nghi thức dấn thân diễn ra trong Thánh lễ có cả cộng đoàn giáo xứ tham dự do Cha Đồng hành Đaminh chủ sự, và đặc biệt có sự hiện diện của Ban Quản Gia cộng đoàn Khôi Bình Giáo Phận Xuân Lộc . Anh chị em của gia đình Khôi Bình Giáo xứ Thái hòa và Giáo xứ Hà nội cùng đến chia vui với GĐ Khôi Bình CTXL.


  Sau Thánh lễ mọi thành viên và khách quý chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật, cũng dịp này BQG Khôi Bình Giáo Phận Cám ơn Cha Quản hạt Đaminh, cũng là cha đồng hành với GĐKBCTXL về tất cả hy sinh mà Cha Đaminh đã hướng dẫn và giúp đỡ cho Gia đinh Khôi Binh Giáo Phận.

   Mọi thành viên chia tay ra về trong hân hoan và cầu nguyện cho những công việc hy sinh bác ái sắp tới. 
( Ban MVTTXL)

Xem hình : 
https://picasaweb.google.com/110133601789798212185/KyNiem5NamThanhLapGiaInhKhoiBinhChinhToaXuanLocOnNhan14ThanhVienDanThanMoi
https://picasaweb.google.com/110133601789798212185/KyNiem5NamThanhLapGiaInhKhoiBinhChinhToaXuanLocOnNhan14ThanhVienDanThanMoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp