Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

ĐÊM THÁNH CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

http://toagiammuc.net/
 Mừng Kim Khánh Giáo phận Xuân Lộc, vào tối thứ ba 17-03-2015, lúc 18h00, Ban Thánh Nhạc Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức Đêm Thánh Ca thật hoành tráng, được diễn ra tại quảng trường Tòa Giám mục và Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc.
Đến tham dự chương trình có Đức Cha Chính Đaminh, Đức Cha Phụ tá Giuse, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện, có quí Cha giáo Đại chủng viện và quí Cha Quản hạt. Nhất là có sự hiện diện của Cha Giáo nhạc sĩ Kim Long, Cha giáo nhạc sĩ Nguyễn Duy, cùng đông đảo Quí tu sĩ nam nữ, quí khách mời. Hiện diện tại quảng trường đêm nay ước chừng khoảng 8000 người, đây là một lượng khán khả rất lớn.
Chương trình Thánh ca được chuẩn bị kỹ lưỡng từ sân khấu do Giáo hạt Gia Kiệm phụ trách, đến các phương tiện truyền thông(truyền hình trực tiếp trên mạng Internet), dàn dựng nội dung chương trình và nhất là sự thể hiện của các ca đoàn tổng hợp các giáo hạt trong giáo phận với bao công sức tập luyện. Ngoài ra còn có một nhạc kèn tổng hợp từ các cây kèn thuộc giáo hạt Gia Kiệm và Xuân Lộc, có các ca sĩ Công giáo trong giáo phận, các diễn viên múa. Đặc biệt có sự đóng góp của đội trống thuộc dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục, đội múa Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, ca đoàn Quí Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, MC Vũ Minh và Thảo Quyên. Có Tất cả khoảng 4000 các ca viên, diễn viên làm thành một chương trình thật đáng ghi nhớ.
Nội dung chính của chương trình gốm 4 phần : 1. Gieo hạt; 2. Nảy Mầm; 3. Sinh trưởng; 4. Mùa gặt
Mở đầu chương trình, Đức Cha chính Đaminh đã lên sân khấu thánh hóa và khai mạc chương trình. Sau đó là những hồi trống râm ran hùng mạnh của quí Dì Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục.
Bước vào chương trình, các khán giả được thưởng thức các bản hợp xướng đến từ các giáo hạt :
1. Ca đoàn của giáo hạt Tân Mai thể hiện bản hợp xướng : CHÚA OAI PHONG - Trần Minh Hứa
2. Ca đoàn giáo hạt Biên Hòa với bài : NGÀI LÀ THIÊN CHÚA - Hải Linh
3. Ca đoàn giáo hạt Hòa Thanh : với bài NGỢI KHEN - Adolphe Adams
4. Nhạc kèn tổng hợp : AVE MARIA - Franz Schubert
5. Ca đoàn Giáo hạt Túc Trưng : HÃY NGỢI KHEN CHÚA - Ngô Duy Linh
6. Ca đoàn Giáo hạt Phú Thịnh : NHẠC KHÚC TRI ÂN - Hương Vĩnh
7. Ca đoàn Đại chủng viện : LINH MỤC, NGƯỜI LÀ AI? - Viết Chung
8. Ca đoàn Giáo hạt Phương Lâm : NGÀY VỀ - Kim Long
9. Ca đoàn Giáo hạt Xuân Lộc : KHÚC HÁT TẠ ƠN - Xuân Thảo, Hoài Phương
10. Ca đoàn Giáo hạt An Bình : KHÚC HÁT TRI ÂN - Phạm Đức Huyến
11. Ca đoàn Giáo hạt Hố Nai : TÌNH CAO QUÝ - Hương Vĩnh
12. Ca đoàn Giáo hạt Long Thành : TRÍCH ĐOẠN TRƯỜNG CA AVE MARIA - Hàn Mạc Tử, Hải Linh
13. Ca đoàn Giáo hạt Gia Kiệm : DÂNG LỜI TẠ ƠN - Thế Thông.
Xen kẽ các bản hợp xướng là những tiết mục đơn ca, tốp ca và múa của các ca sĩ, của quí Dì Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Tất cả làm nên một lời Tạ ơn về tình yêu bao la của thiên Chúa đã tuôn đổ trên Giáo phận Xuân Lộc trong suốt 50 năm qua.
Trước khi khép lại chương trình, Cha Đaminh Trần Công Hiển, Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận đã dâng lời cảm ơn Quí Đức Cha, Quí Đức Ông, Quí Cha Quản hạt và Quí Cha. Quí tu sĩ, chủng sinh, các anh chị em ca sĩ, ca viên, các diễn viên múa, âm thanh, ánh sáng … và rất nhiều thành phần dân Chúa đã cộng tác, giúp đỡ, đóng góp cho chương trình Đêm Thánh Ca mừng kim khánh giáo phận được tốt đẹp.
Sau đó Đức Cha Phụ tá nói lên tâm tình của Ngài bằng lời cám ơn Cha Trưởng ban Thánh Nhạc và Quí Cha. Ngài diễn tả đêm Thánh nhạc hôm nay như bầu khí trên Thiên Đàng, đây không còn là một bản trình diễn mà là lời tạ ơn ca khen chúc tụng Thiên Chúa : Thánh! Thánh! Thánh! Thật ý nghĩa trong năm Giáo phận mừng Kim Khánh 50 năm thành lập. Sau đó, Đức Cha Phụ tá ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn.
Chương trình khép lại với bài Tán tụng hồng ân. Xin chúc mừng Ban Thánh Nhạc Xuân Lộc, đã tổ chức thành công chương trình Ca Mừng Hồng Ân Kim Khánh Giáo Phận. Xin cám ơn sự nỗ lực của mọi người đã làm nên một chương trình thật ý nghĩa trong Năm Thánh này.
Ban TT GP Xuân Lộc
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp