Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG VÀ BÀN THỜ GIÁO XỨ BÌNH LỘC – THÁNH LỄ MỪNG 75 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ

Photo : Nguyenthuong Media
   Sáng ngày 13-03-2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Lộc, giáo hạt Gia Kiệm hân hoan phấn khởi chào đón Đức Cha Chính Đaminh, Đức Ông Tổng Đại Diện, Quí Cha Quản hạt, Quí Cha, quí tu sĩ nam nữ và rất đông quí ân nhân và quí khách xa gần đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa với 75 năm thánh lập giáo xứ, cung hiến nhà thờ và bàn thờ.
Giáo xứ Bình Lộc tọa lạc tại xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Cách đây 75 năm, Giáo xứ Bình Lộc là nơi rừng thiêng nước độc, không có người ở. Tuy nhiên, Do nhu cầu khai thác cao su tại các đồn điền, Pháp đã tuyển một số người dân thuộc các giáo phận miền Bắc như Bùi Chu, Thái Bình do Cha Cố Cao(người Pháp) hướng dẫn cùng với một số dân ở Quảng Trị vào làm công nhân cho đồn diền cao su Bình Lộc. Giáo xứ được hình thành do nhu cầu của một số giáo dân cần có thánh lễ và các việc thờ tự. Chủ Tây đã làm một nhà nguyện nhỏ ở góc lô 76, để bà con giáo dân có nơi qui tụ đọc kinh, dâng lễ hằng ngày. Lúc đó, Tòa Giám Mục Sài gòn đã cử Cha Gioan B. Nguyễn Văn Hưởng về coi sóc mục vụ và từ đó chính thức gọi là giáo họ Bình Lộc, thuộc hạt Xuân Lộc, Gp. Sài Gòn. Cha Hưởng trở thành vị linh mục tiên khởi của họ đạo này.
Trải qua các thời kỳ từ năm 1940 đến nay, đã có các vị mục tử liên tục được sai về đây để chăm sóc mục vụ cho đoàn chiên Chúa. Với con số ban đầu chỉ khoảng 70 gia đình tương ứng 200 nhân khẩu, hôm nay Giáo xứ Bình Lộc đã có 765 hộ tương ứng 2800 giáo dân. Một sự phát triển mạnh mẽ về cả nhân lực và cơ sở vật chất. Ngôi nhà thờ cũ nhỏ bé được xây dựng thời Pháp thuộc đã xuống cấp và không đủ đáp ứng những sinh hoạt mục vụ của đoàn dân giáo xứ Bình Lộc nên Cha Chánh xứ và cộng đoàn đã cố gắng để xây dựng một ngôi nhà thờ mới.
Hôm nay, Thánh lễ cung hiến nhà thờ và bàn thờ do Đức Cha Chính Đaminh chủ sự được diễn ra cách trang trọng, sốt sắng. Đức Cha nói rằng : “đền thờ Giêrusalem phải xây dựng mất 46 năm, nguy nga tráng lệ nhưng rồi đã bị phá hủy không hòn đá nào trên hòn đá nào. Điều đó cho thấy đền thờ vật chất chỉ là tạm bợ và chóng qua. Chúng ta có một ngôi đền thờ vĩnh cửu đó chính là Thiên Chúa. Ngài là nền tảng cho chúng ta và mỗi người chúng ta được diễm phúc trở nên ngôi đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị ngang qua bí tích Rửa tội. Vì thế, chúng ta hãy có gắng sống thế nào để tâm hồn chúng xứng đáng là ngôi đền cho Chúa. Chúng ta hãy cố gắng tránh xa tội lỗi vá quyết tâm sống nên thánh, biết thương yêu nhau và hiệp nhất với nhau nên một trong Chúa.” Đức Cha mong ước Giáo xứ Bình Lộc tiếp tục phát triển hơn nữa để trở thành cộng đoàn truyền giáo mạnh mẽ ngay tại vùng đất cao su này.
Như vậy, với sự cố gắng của Cha Chánh xứ đương nhiệm Giuse Nguyễn Văn Cường và bà con giáo dân, ngôi nhà thờ cũ kỹ và nhỏ bé đã được thay thế bằng ngôi thánh đường rộng lớn và khang trang, đáp ứng cho những nhu cầu sinh hoạt mục vụ và tôn giáo của anh chị em ngày càng tăng trưởng, nhất là về số lượng giáo dân.
Xin chúc mừng Cha chánh xứ Giuse và anh chị em giáo dân giáo xứ Bình Lộc, cầu chúc cho giáo xứ ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, nhất là tinh thần đạo đức và lòng hăng say loan báo Tin mừng của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp