Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Giáo xứ Tân Triều - Lễ Thánh Phaolô Hạnh - Hành Hương Năm Thánh

Ngày hành hương mừng lễ thánh Phaolô Hạnh tại Giáo xứ Tân Triều
hiện diện trong ngày lễ này có sự hiện diện của Đức Cha Chính Đaminh, Đức ông Vinhsơn Tổng Đại diện, Quí Cha Quản hạt, Quí Cha, Quí tu sĩ nam nữ và rất đông đảo quí anh chị em giáo dân đặc biệt anh chị em giáo dân trong giáo hạt Biên Hòa.



Bắt đầu chương trình hôm nay, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện đã lên tuyên bố khai mạc cho ngày hành hương tại sân khấu. Đức Ông mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa vì đã chọn một người con thuộc giáo xứ Tân Triều, Giáo phận Xuân Lộc làm thánh. Nhìn lên gương mẫu thánh Phaolô Hạnh, một tướng cướp khét tiếng nhưng lại rất mạnh mẽ về đức tin, trung thành với Chúa và không chối bỏ niềm tin của mình. Đức Ông mời gọi mỗi người chúng ta cũng hãy nên thánh như thánh Phaolô Hạnh trong đời sống đức tin của mình.
Sau lời khai mạc của Đức Ông, cộng đoàn thưởng thức các tiết mục múa và nhạc kèn trong giờ Tôn vinh Thánh Phaolô Hạnh. Đặc biệt, Cha Philipphê Lê Văn Năng, Quản hạt Biên Hòa đã chia sẻ những sự kiện xảy ra tại Giáo xứ Tân Triều mà không lý giải được, phải chăng đó là phép lạ của Thánh Phaolô Hạnh?
Sau đó, cộng đoàn chăm chú theo dõi diễn nguyện về cuộc đời Thánh Phaolô Hạnh được biên tập công phu và trình diễn rất xúc động. Vở diễn trình bày về mẫu gương đức tin và cuộc đời của Thánh Phaolô Hạnh qua những sự kiện xảy ra trong cuộc đời của Ngài.
Sau giờ diễn nguyện, cộng đoàn bước vào Thánh lễ do Đức Cha Chính Đaminh chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Phụ tá Giuse, Đức Cha Rosario Velle(người Italia đang làm việc tại Madagascar), Đức Ông Tổng Đại Diện, Cha Quản Hạt Biên Hòa và Quí Cha. 
Cùng có sự hiện diện của quí tu sĩ nam nữ, Quí khách hành hương trong giáo hạt Biên Hòa và giáo xứ Tân Triều.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, ca đoàn giáo xứ Biên Hòa hát rất hay cùng với Ban Tây nhạc hạt Biên Hòa.
Sau Thánh lễ, Cha Quản Hạt Biên Hòa đã đại diện cho Giáo hạt cám ơn Quí Đức Cha, Đức Ông, Quí Cha và tất cả cộng đoàn đã hiện diện hôm nay. Sau đó Đức Cha Phụ tá Giuse cũng thay cho Đức Cha Chính ban huấn từ, Ngài vui mừng vì nhìn thấy được sự hiệp nhất trong trong giáo phận. Ngài hy vọng tất cả chúng ta sẽ có một ngày nhìn thấy những anh chị em lương dân cũng sẽ hiệp nhất trở thành những người con cùng một Cha trên Trời. Nếu như khi nói đến Tân Triều, người ta liên tưởng đến bưởi Tân triều rất đặc biệt thì chúng ta hãy làm sao để khi nhắc đến Tân Triều người ta cũng nghĩ đến một cộng đoàn, một Giáo phận trong đó có Giáo xứ Tân Triều không phải để khoe khoang nhưng là một cộng đoàn biết noi gương đời sống Đức tin của Thánh Phaolô Hạnh.
Ngày hành hương Giáo xứ Tân Triều kết thúc đã để lại nơi tâm hồn khách hành hương và mọi người tâm tình đạo đức, nhất là gương mẫu đức tin của Thánh Phaolô Hạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp