Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Họp Mặt Mừng Bổn Mạng Anrê Phú Yên - Giáo Phận Bà Rịa 2014

  Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu tràn ngập một màu xanh lam tươi mát, màu áo đồng phục của 2.033 Giáo Lý Viên, đại diện cho những người đang dấn thân phục vụ trong việc giảng dạy giáo lý cho các em Thiếu Nhi ở các Giáo xứ, Giáo họ trong Giáo phận.

   Sau khi được hâm nóng bằng các điệu vũ sinh hoạt tươi vui, các anh chị em đã được gặp gỡ Đức Giám mục Giáo phận. Trong lời huấn dụ, Ngài nhắc nhớ sứ mạng và trách nhiệm của một Giáo lý viên. Trước những khó khăn gặp phải trong việc loan báo Tin Mừng cho thế hệ trẻ hôm nay, Đức Giám mục mời gọi mọi người cố gắng hơn nữa, hy sinh hơn nữa, sống mật thiết hơn với Đức Giêsu, học theo Người,… Tin rằng đó là con đường chắc chắn làm cho những hạt giống Tin Mừng có thể triển nở và sinh hoa kết trái dồi dào. Mượn ý của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức cha nhắn nhủ các Giáo Lý viên đừng sợ bất cứ gì khi đi theo Đức Kitô.
  Tiếp sau giờ gặp gỡ, Đức cha đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên, Bổn mạng Giáo Lý viên Giáo phận. Cùng đồng tế với Đức Cha, có các Cha quản hạt và các Cha đặc trách Ban Giáo lý.
  Sau Thánh lễ, các anh chị giáo lý viên được chia ra làm 3 nhóm, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy phụ trách, học hỏi, chia sẻ và đào sâu về 3 chủ đề mà Đức Cha đã gợi ý:
1. Sống thân mật với Đức Giêsu
2. Bắt chước Đức Kitô
3. Đừng sợ đi theo Đức Kitô

Lúc 14 giờ 15, mọi người quy tụ lại tại nhà thờ, tổng kết thành quả của một ngày sinh hoạt, cùng dâng lời tạ ơn Chúa, chào nhau ra về và không quên hẹn nhau sẽ gặp lại.
MVTT BR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp