Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Mong ước của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thành hiện thực



Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh 2010 sẽ được cử hành vào lúc 8 giờ ngày 06-01-2011 tại Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang, Tổng Giáo phận Huế. Đức Hồng Y IVAN DIAS, Tổng trưởng Bộ Truyền Giáo, Đặc sứ của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI chủ tế, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn, Chủ tịch Ủy ban Năm Thánh 2010, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Hà Nội, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và 60 Giám mục, 1500 Linh mục cùng đồng tế.
Sau Thánh lễ, Hồng Y Đặc sứ của Đức Thánh Cha Benêdictô XVI làm phép Viên đá đầu tiên và 27 viên đá tượng trưng 26 giáo phận và Cộng đồng Công Giáo Việt Nam hải ngoại để xây dựng Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang. 
Đền thánh La Vang được khởi công xây dựng năm 1924 theo đồ án của kiến trúc sư Carpentier, được khánh thành ngày 20-8-1928, nhân dịp Đại Hội La Vang 9, và được trùng tu năm 1959.
Năm 1961, theo đề nghị của Đức Tổng Giám Mục Huế, Phêrô Mactinô Ngô Đình Thục, Hội Đồng Giám Mục Miền Nam công nhận La Vang là Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc, và Đức Giáo hoàng Gioan XXIII đã ban hành sắc lệnh "Để Muôn Đời Nhớ" nâng đền thờ La Vang lên bậc Vương Cung Thánh Đường (22-8-1961).
Trong chiến tranh, Thánh đường này bị bom đánh sập 1972, còn lại tháp chuông như hiện nay.
Việc xây dựng Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang là ước mong không chỉ của mỗi tín hữu Việt Nam trong và ngoài nước, của Giáo hội Công giáo Việt Nam, mà còn của Tòa Thánh Vatican, của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khi sinh thời.
Chính Ngài đã nói rõ điều ấy trong bài Huấn Dụ sau khi đọc kinh Truyền Tin, ngày 19-6-1988, ngày phong Thánh cho 117 Vị Tử Đạo Việt Nam. Ngài nói: “Giáo Hội mong ước tái thiết Đền Thánh Đức Mẹ La Vang, điều mà chúng ta hy vọng sẽ được thực hiện sớm hết sức, trong bầu không khí tự do và hoà bình, để ca tụng Mẹ là Đấng được mọi đời chúc phúc.
Trong bầu không khí đó, nhờ lời cầu bầu của Nữ Vương các Thánh Tử Đạo, ngôi Đền Thánh này có thể biểu lộ mọi sinh lực thiêng liêng, không những cho người công giáo Việt Nam, nhưng còn giúp cho sự hoà hợp đất nước, và nhờ đó mà đời sống công cộng cũng như đạo đức trên quê hương sẽ được tăng triển”.
Tạ ơn Chúa, điều mong ước của Giáo hội của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và của mỗi người chúng ta nay thành hiện thực.
Viên đá đầu tiên xây dựng Vương Cung Thánh Đường La Vang được làm phép, và ngày 06-01-2011 ghi dấu bắt đầu cho quá trình dựng xây Đền Thánh.
Và như Đức Tổng Giám Mục Têphanô Nguyễn Như Thể đã nói sau Thánh Lễ Đức Mẹ Lên Trời Hồn Xác, tại La Vang ngày 14.8.2010: "Đây là công việc chung của tất cả mọi người tín hữu trong nước và hải ngoại (Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ và Giáo dân...). Xin mỗi người rộng lòng góp công, góp của, góp ý kiến, nhất là chung lời cầu nguyện. Công việc sẽ rất lâu dài, thế hệ chúng ta chỉ mới bắt đầu mà thôi."
BAN THÔNG TIN LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH


Nguồn: 
 tonggiaophanhue.net




nguyenthuong.ctxl.photodays@picasaweb.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp