Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

CHÀO NĂM MỚI 2012


Chào 2012

Khép lại những tàn dư và nỗi buồn năm cũ. Ta đón năm mới với những hân hoan của niềm hạnh phúc. Ta lật sang một trang mới để cuộc đời mình thêm hoa, thêm nụ. Năm 2012 tràn ngập nụ cười xinh. Năm mới về trên tà áo trắng tinh của các em nhỏ học trò. Năm mới về trên những cành đào khoe bông thắm. Năm mới về cùng những đóa Mai vàng sắc nắng. Những cánh bướm rập rờn từ tạ mùa Đông...
Một chút lạnh thôi để muốn gần nhau thêm phút giây. Một phút xa thôi để muốn nắm bàn tay lưu luyến. Một chút nhớ thôi để không thấy con tim nặng nề mỏi mệt. Một chút quên thôi để thấy nhẹ lòng nhiều. 
Năm mới xuân sang cùng những mùa hoa Lay ơn đủ màu. Trên phố đông vui những tà áo mới. Nụ cười của những người con gái chưa chồng sáng như tia nắng. Nụ cười của những cụ ông, cụ bà hiền như những lời ru...
Tiễn một năm 2011 với những câu thơ tình vụng dại, ngây thơ. Tiễn một năm đã qua để gom đầy nỗi nhớ. Sắc vàng phai của bốn mùa hội tụ. Một năm đi qua đủ Hạ - Thu - Đông để trở về đón Xuân hồng khuôn mặt. Mẹ già chờ con trên bậc thềm có bông bưởi trắng, người vợ chờ chồng là người lính về giữa ngày xuân. 
Mình cũng ghép lại những dư âm của một năm buồn vui xen lẫn. Cùng bỏ qua và tha thứ cho những trò đùa nghịch vô tư. Cùng gói ghém những trăn trở suy tư và những quá khứ êm đềm vào trong mộng mị. Cùng đón một mùa xuân cánh én bay về...
Chào 2012 - chào một tách trà hoa cúc mang mùi hương của phố. Chào 2012 - chào một hạnh phúc uyên ương đang chờ ngày đơm nụ. Chào 2012 - chào những dây đàn ngân khúc tương phùng.
Phố đông vui, người người chờ mong những đổi mới của một năm tràn trề sinh lực. Năm mới luôn bắt đầu cho một mùa xuân nắng ấm, luôn là những đâm chồi sau những tàn phai. Chào 2012 - chào những cái nắm tay đầy nghĩa tình bè bạn. Chúng ta ươm mầm những tình cảm đẹp trong con tim có máu và những thớ thịt tươi hồng. Chúng ta ươm mầm những hi vọng cho những em thơ, cho những người già, cho những đôi lứa chia tay lại quay về gặp gỡ, cho những hạnh phúc vỡ tan lại trở về nguyên vẹn. Cho những đôi mắt tóe lửa lại dịu hiền như dòng nước thanh tân.
Nắm mới về bắt tay từng người trên phố, gõ cửa từng cánh cửa ngôi nhà đang có mùa Đông. Năm mới gõ cửa nhà tôi, nhà bạn, nhà anh. Năm mới về cùng hát bài ca sum họp. Vườn YuMe xanh tươi hoa lá, vườn tim tôi cũng hoa nở bốn mùa. 
Chào 2012 

Vincente Nguyễn Viết Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp