Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

ĐỨC ÔNG ETTORE BALESTRERO ( Thứ Trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh ) Dâng Thánh Lễ Tại CTHN

IMG_2775

Phái đoàn Toà Thánh thăm và cử hành Thánh Lễ tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội


WTGPHN - Vào lúc 18h00, Chúa Nhật I Mùa Chay, ngày 26 tháng 02 năm 2012, Phái đoàn Toà Thánh do Đức ông Ettore Balestrero, thứ trưởng ngoại giao của Tòa Thánh dẫn đầu, cùng đi có Đức ông F.X. Cao Minh Dung, thuộc Bộ ngoại giao  và Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương, thuộc Bộ Loan Báo Tin Mừng cho các Dân tộc, đã đến thăm và cử hành Thánh lễ tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội. Cùng hiện diện, có Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế, cùng đồng tế còn có các cha thuộc Toà Tổng Giám Mục và Đại Chủng Viện Hà Nội. Trong thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục đã cử hành nghi lễ tuyển chọn Dự Tòng (ghi danh). Thánh lễ có sự tham dự của nhiều nữ tu và đông đảo giáo dân, đặc biệt có sự hiện diện của 52 bạn dự tòng được ghi danh trong Thánh lễ.
Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Phê-rô đã có những lời giới thiệu và chào mừng phái đoàn Toà Thánh. Ngài nói: "Sự hiện diện của phái đoàn Toà Thánh ở giữa chúng con, trong ngôi nhà thờ Chính Toà của giáo phận và trong bầu khí linh thiêng của Thánh lễ thật vô cùng ý nghĩa: sự kiện này càng diễn tả sự hiệp thông tuyệt vời của Giáo Hội địa phương chúng con với Toà Thánh, với Đấng kế vị Thánh Phê-rô là Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI kính yêu và càng cho thấy mọi sinh hoạt của Giáo Hội giữa lòng dân tộc đều được soi sáng từ nguồn Lời Chúa và Thánh Thể của Chúa Giê-su."
Tiếp đến, Đức Tổng Giám Mục nói lên tâm tình hiệp thông cầu nguyện, lòng trân trọng và biết ơn với phái đoàn Toà Thánh, vì công việc của Toà Thánh luôn thể hiện tâm tình yêu thương và phục vụ của Chúa Giê-su Ki-tô, của Đức Giáo Hoàng đối với quên hương dân tộc Việt Nam. Ngài nguyện chúc cho sứ vụ của phái đoàn đạt được mọi điều tốt đẹp.
Trong lời kêu gọi sám hối đầu lễ, Đức Tổng Giám Mục đã nói lên ý nghĩa của việc ghi danh Dự Tòng vào Chúa Nhật I Mùa Chay, ngài mời gọi sám hối và cầu nguyện cho các anh chị em Dự Tòng được ơn lắng nghe tiếng Chúa và nhiệt tâm bước theo Người.
Trong bài giảng, Đức Tổng Giám Mục Phê-rô đã phân tích bài Tin Mừng và mời gọi cộng đoàn: "Bước vào Mùa Chay, Thần Khí của Chúa cũng đang lôi kéo chúng ta vào đời sống gắn bó với Chúa trong chay tịnh, cầu nguyện và chia sẻ bác ái, là đời sống giúp chúng ta sống thánh thiện hơn, chiến thắng những cám dỗ của ma quỷ, xác thịt, thế gian và từng bước dẫn đưa chúng ta vào cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu được báo trước khi chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Phục Sinh."
Đức Tổng Giám Mục cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng mà hôm nay được ghi danh vào số những người sẽ nhận lãnh các Bí Tích Rửa Tội, Thêm Sức và Mình Thánh Chúa trong đêm lễ Phục Sinh. Để họ có đủ can đảm tiến tới đời sống mới, trở nên con cái Chúa ở trong Hội Thánh.
Sau bài giảng, Đức Tổng Giám Mục Phê-rô đã chủ sự nghi lễ tuyển chọn, tức nghi lễ ghi danh cho 52 anh chị em dự tòng đang học các khóa Giáo Lý Dự Tòng tại hai giáo xứ Chính Toà và Hàm Long. Trong nghi lễ, vị chủ sự đã thẩm vấn các người đỡ đầu và thỉnh nguyện của các dự tòng, Ngài mời gọi từng người một tiến lên ghi danh (ký tên) vào sổ dự tòng. Nghi lễ được kết thúc bằng lời khẩn cầu trọng thể cho các người dự tòng. Sau đó Thánh lễ được tiếp tục với phần cử hành phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, Đức Ông Balestrero Ettore, thứ trưởng Bộ Ngoại giao của Toà Thánh đã có bài chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa hiện diện. Ngài đã nói lên niềm vui mừng được hiệp dâng Thánh lễ trong nhà thờ Chính Toà cùng với Đức Tổng Giám Mục Phê-rô và Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, vị đại diện Đức Thánh Cha và với cộng đoàn dân Chúa. Trong những lời chia sẻ, Ngài đã xác định niềm hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu chỉ có nơi Thiên Chúa, đó cũng là điều mà những người dự tòng được ghi danh hôm nay đang tìm kiếm. Ngài mời gọi mọi người hãy trở nên chứng tá cho Chúa Ki-tô trong thế giới hôm nay.
Thánh lễ đã diễn ra thật long trọng và sốt sắng, tất cả đã diễn tả sự hiệp thông sâu xa của mầu nhiệm Hội Thánh, của Hội Thánh địa phương với Hội Thánh hoàn cầu. Với nghi lễ tuyển chọn và ghi danh Dự Tòng được cử hành cách trang trọng, đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc Hội Thánh đón nhận các thánh viên mới gia nhập vào gia đình của Thiên Chúa.
IMG_2745
IMG_2757
IMG_2770
IMG_2776
IMG_2835
IMG_2850
IMG_2749
IMG_2857
IMG_2878
IMG_2866
Theo WGPHN

Vincente Nguyễn Viết Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp