Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

GP. THÁI BÌNH ĐÓN TIẾP ĐỨC TGM. LEOPOLDO GIRELLI

HÌNH ẢNH ĐÓN ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI ĐẠI DIỆN ĐỨC THÁNH CHA BENEDITO 16 
WGPTB - Như tin đã đưa, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện thường trực không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam đã tới viếng thăm và lưu lại Giáo phận Thái Bình từ ngày 14/06 đến 16/06/2011.
Trước đó ít ngày, vị đại diện của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã thăm viếng Giáo phận Bùi Chu và từ nơi đây, ngài tới Giáo phận Thái Bình. Buổi tiếp đón Đức Tổng Leopoldo Girelli diễn ra như sau:
6h00 ngày 14/06/2011, phái đoàn Toà Giám mục Thái Bình khởi hành tới Giáo phận Bùi Chu đón Đức Tổng L. Girelli và cha Andrew – thư ký của ngài.
            8h15 phái đoàn về tới Nhà thờ Chính Toà Thái Bình trong niềm hân hoan của cộng đoàn Giáo phận. Nghi thức đầu tiên của Đức Tổng L. Girelli là hôn Thánh giá và rảy nước Thánh trên cộng đoàn, nói lên tinh thần hiệp thông cùng một Đức tin trong Giáo Hội Công Giáo. Trong diễn văn chào mừng Đức Tổng L. Girelli, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ – Giám mục Chính toà trình bày đôi nét về Giáo phận Thái Bình. Cũng trong bài diễn văn này, Đức Cha Phêrô bày tỏ lòng biết ơn của Giáo phận Thái Bình tới Đức Thánh Cha Bênêđíctô và vị đại diện của ngài - Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli. Đức Cha Phêrô nói: “…toàn Giáo phận Thái Bình yêu mến Đức Thánh Cha và vị đại diện của người. Cuộc viếng thăm của Đức Tổng Leopoldo Girelli là một lời chúc phúc, một quà tặng quí báu của Thiên Chúa cho Giáo phận Thái Bình”. Hiệp cùng bài diễn văn chào mừng của Đức Cha Phêrô, Giáo phận Thái Bình cũng dâng lên Đức Tổng L. Girelli và phái đoàn những bó hoa tươi và bản khải hoàn ca của đoàn trống – kèn, tượng trưng cho tâm tình mến yêu của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận đối với vị đại diện Đức Thánh Cha.
Trong bài chào thăm cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Thái Bình, Đức Tổng L. Girelli gửi phúc lành và lời chào thân ái của Đức Thánh Cha Bênêđíctô tới mọi thành phần dân Chúa tại nơi đây. Ngài cũng nói: “Lần đầu tiên nhìn thấy dàn trống kèn lớn như thế làm cho tôi rất vui mừng... Tôi hân hạnh được thể hiện niềm vui trong hoà bình với tất cả anh chị em trong Giáo phận Thái Bình”.
            Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được cử hành lúc 10h00 do Đức Tổng Leopoldo Girelli chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với ngài có Đức Giám mục Giáo phận, quí Đức ông, quí cha, các chủng sinh, tu sỹ và đông đảo giáo dân tới từ nhiều giáo xứ trong toàn giáo phận. Trong bài giảng Lời Chúa, Đức Tổng Leopoldo Girelli nói: “… Khi nói cho chúng ta luật của Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã đưa ra một tiêu chuẩn mới dựa trên luật tình yêu và ân sủng. Chính tình yêu và ân sủng đã làm cho người kitô khác với những người khác; chỉ có mầu nhiệm thánh giá của Chúa Kitô và mầu nhiệm Thánh Tâm mới làm cho chúng ta biến đổi, làm cho chúng ta có lựa chọn thật can đảm và có những quyết định thật anh hùng như các vị tử đạo tại mảnh đất thân yêu này”. Khi đề cập tới ơn gọi sống đời dâng hiến, vị đại diện Đức Thánh Cha nói: “Các ơn gọi chủng sinh là tương lai của Giáo phận và con số lớn của họ là niềm hy vọng cho Giáo Hội”. Cuối bài giảng, ngài đưa ra lời cảnh báo: “Thực trạng nghèo là một thách đố lớn cho Giáo phận, nhất là cho thế hệ trẻ của chúng ta... Nhiều gia đình bị đổ vỡ do suy tôn tính duy vật chất như một tôn giáo. Vì vậy công cuộc tái truyền giáo của Giáo phận là rất thiết thực”
            Thánh lễ được khép lại với nghi thức ban phép lành Toà Thánh, nhưng thánh lễ nối dài nơi cuộc đời các tín hữu Chúa Kitô tại Thái Bình này vẫn còn tiếp tục trong công cuộc truyền giáo của Giáo phận.
HÌNH ẢNH ĐÓN ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI ĐẠI DIỆN ĐỨC THÁNH CHA BENEDITO 16 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp