Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI THĂM ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE XUÂN LỘC



ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI
NÓI CHUYỆN VỚI CÁC CHỦNG SINH
ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE XUÂN LỘC

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới
Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, đại diện ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc chào đòn ĐTM Leopoldo Girelli
 Theo Philiptran.net 

Vào chiều ngày 07/04/2012, tức thứ bảy Tuần Thánh, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với các chủng sinh của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc. Đây là cuộc thăm viếng mục vụ của ngài tại Giáo Phận Xuân Lộc.
Sau khi được Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám đốc Đại Chủng Viện trình bày đôi nét về Chủng Viện, tình hình ơn gọi cũng như công tác đào tạo tại Chủng Viện, Đức Tổng Giám Mục đã bày tỏ niềm hạnh phúc và sự ấm cúng khi được ở trong bầu khí gia đình Chủng Viện và đặc biệt là bày tỏ sự tín nhiệm về công cuộc đào tạo tại Chủng Viện.

Khi ngỏ lời với chủng sinh, Đức Tổng Giám Mục nói đến tầm quan trọng của sự thinh lặng, đặc biệt trong bối cảnh của Tuần Thánh. Sự thinh lặng không vì Chúa đã chết nhưng vì Chúa đã vượt qua cái chết và sống lại. Thinh lặng để gẫm suy Lời Chúa, lắng nghe tiếng Chúa và thực hành ý Chúa nơi mình. Thinh lặng để phát triển đời sống nội tâm, tạo mối tương quan thân tình và phong phú với Chúa, trở thành người của Chúa, và chủng viện chính là môi trường thuận tiện để học sống sự thinh lặng.

Thứ đến, Đức Tổng Giám Mục nói đến sự hiệp thông. Sống trong Giáo Hội là sống trong sự hiệp thông với Đức Kitô là Đầu. Do đó, mỗi chủng sinh được mời gọi xây dựng sự hiệp thông trong lòng Giáo Hội. Hiệp thông là chia sẻ, là đặt mình trong sự vâng phục Giám Mục giáo phận và đi đến bất cứ nơi đâu mà Giáo Hội sai đến.

Đức Tổng Giám Mục nhắc đến Chúa Giêsu, mẫu gương hiệp thông tuyệt hảo, liên đới cách mật thiết với dân chúng. Ngài đi từ nơi này đến nơi khác để loan báo Tin Mừng. Bước chân của Ngài là bước chân tông đồ loan truyền Tin Mừng. Ngài đã để cho Maria Mađalêna rửa chân và xức dầu thơm hảo hạng. Đây là tính chất rất người, hiệp thông với đoàn dân cách mạnh mẽ nhất. Qua đó, Đức Tổng Giám mục nhắn nhủ các chủng sinh hãy tích cực sống tinh thần hiệp thông trong sự vâng phục, sẵn sàng mang Tin Mừng đến bất kỳ nơi đâu Giáo Hội muốn.

Sau cuộc gặp gỡ, Đức Tổng Giám mục đã dùng bữa tối thân mật với gia đình chủng viện và chủ tế thánh lễ đêm vọng Phục sinh.
Trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giám Mục nói về sự phục sinh của Đức Kitô và ý nghĩa sự phục sinh đó đối với chúng ta. Ngài nói đến thân xác vinh hiển của Đức Kitô sau khi phục sinh. Thân xác ấy đã sống và không phải chết nữa. Đức Kitô không thuộc hôm qua, hôm nay nhưng mãi mãi.

Về ý nghĩa của sự phục sinh của Đức Kitô đối với chúng ta, Đức Tổng Giám Mục chia sẻ: Sự Phục Sinh của Chúa Giêsu không giống như sự sống lại của Lazarô, sự phục sinh đó là một sự biến đổi cực kỳ lớn lao, người đã sống lại, đã đổi mới, trở nên gần gũi với Thiên Chúa Cha, Đấng là một với Ngài. Ngài đã đánh bại cái chết, để trong Ngài, sự sống vĩnh cửu được khai sinh, thế giới mới đã hình thành. Khởi từ Đức Kitô, một bước tiến mới trong lịch sử cuộc sống đang hướng về tương lai. Sự sống ấy được trao cho chúng ta qua đức tin, để nhờ tin mà đón nhận Bí bích Rửa Tội. Bí Tích này thanh tẩy tâm hồn chúng ta cách mạnh mẽ. Điều này được Phaolô đã khẳng định: “Không phải tôi sống nhưng là Chúa Kitô sống trong tôi” . Qua Phép rửa, ta được thanh tẩy, được sống trong Đức Kitô, trong hơi thở của Thiên Chúa và bước đi trong đời sống mới. Có thể nói, sự Phục sinh của Chúa là sự phục sinh của chúng ta. Đó là niềm vui của sự Phục Sinh.

Sau thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục cùng tham dự buổi liên hoan mừng Chúa Phục Sinh với quý Cha và các chủng sinh trong bầu không khí ấm áp, vui tươi của gia đình chủng viện.

BVH. ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc

-----------------

MỘT VÀI HÌNH ẢNH - XIN BẤM VÀO ĐỊA CHỈ BÊN DƯỚI ĐỂ XEM:

https://picasaweb.google.com/109091095741741821506/Ngay13Thang4Nam2012#5730796763922106386


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp