Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Lịch làm việc những ngày cuối cùng của Đức Thánh Cha

WHĐ (22.02.2013)  Chiều 21-02, cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã cho biết lịch làm việc của Đức Thánh Cha từ nay đến lúc ngài chính thức rời khỏi sứ vụ:
Thứ Bảy 23-02
– Kết thúc tuần Tĩnh tâm của Giáo triều – Huấn từ của ĐTC với các vị trong Giáo triểu tham dự tĩnh tâm.
– 11g30: ĐTC tiếp Tổng thống Italia.
Chúa nhật 24-02
ĐTC chủ sự buổi đọc Kinh Truyền tin cuối cùng của ngài, tại quảng trường Thánh Phêrô.
Thứ Tư 27-02
Buổi tiếp kiến chung cuối cùng của ĐTC.
Buổi tiếp này sẽ diễn ra tại quảng trường Thánh Phêrô. ĐTC sẽ di chuyển bằng xe chuyên dụng quanh quảng trường để từ biệt mọi người, đồng thời cũng giúp các tín hữu và những người yêu mến ĐTC khắp thế giới được dịp bày tỏ tình cảm, nói lời cảm ơn và chào ĐTC.
Thứ Năm 28-02
Ngày cuối cùng triều đại giáo hoàng Bênêđictô XVI
– ĐTC tiếp kiến lần cuối và chào từ biệt các Hồng y đang có mặt tại Rôma.
– Gần 17g: tại sân Thánh Đamasô, ĐHY Quốc vụ khanh tiễn biệt ĐTC.  
Sau đó, tại sân đáp trực thăng, ĐHY niên trưởng tiễn biệt ĐTC.
Trực thăng chở ĐTC đến Castelgandolfo. Tại đây, ĐHY Chủ tịch, Thư ký Phủ Thủ hiến Vatican, với sự tháp tùng của ông Thị trưởng Castelgandolfo nghênh tiếp ĐTC.
Ngoài ra, cha Lombardi cho biết ngày khai mạc Mật tuyển viện sẽ được các hồng y tham dự Công nghị Hồng y ấn định, bất kể sẽ có hay không Tự sắc của ĐTC về việc điều chỉnh một số điểm trong Tông hiến Universi Dominici Gregis.
Tiếp theo, cha đề cập đến sự vụ Huynh đoàn Thánh Piô X. Cha nói rõ việc đưa ra thời hạn chót, ngày 22, như báo chí đã nêu chỉ là một phỏng đoán. ĐTC đã quyết định để lại cho vị kế nhiệm giải quyết. Như vậy đừng chờ đợi tình hình sẽ được giải quyết trước khi kết thúc triều đại giáo hoàng.
Cuối cùng, cha khẳng định về bản phúc trình của ba vị Hồng y*, chỉ riêng một mình ĐTC được biết mà thôi. Các ĐHY Herranz, Tomko và De Giorgi sẽ không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào trước những câu hỏi đặt ra về kết quả công việc của các ngài.
(Theo VIS, 21-02-2013)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp