Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Buổi tiếp kiến chung đầu tiên của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sau khi ngài tuyên bố từ nhiệm


  Thứ Tư 13-02, tại Khán phòng Phaolô VI, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã có buổi tiếp kiến chung sau khi ngài tuyên bố từ nhiệm sứ vụ giáo hoàng trước đó hai ngày. Trước khi bắt đầu bài giáo lýĐức Thánh Chađã nói về quyết định từ nhiệm của ngàiPhát biểu của ĐTC bị gián đoạn bởi những tràng pháo tay kéo dài của đám đông.

ĐTC nói: Như anh chị em đã biết, tôi đã quyết định rời khỏi sứ vụ mà Chúa giao phó cho tôi ngày 19 tháng Tư 2005. Tôi đã làm điều này một cách hoàn toàn tự do vì lợi ích của Giáo hội, sau khi cầu nguyện lâu dài  xét mình trước mặt Chúatôi ý thức rõ ràng tính nghiêm túc của hành động nàynhưng tôi cũng thừa nhận mình không còn khả năng thi hành sứ vụ Phêrô với sức lực sứ vụ này đòi hỏiTôi được thêm sức mạnh  vững tâm nhờ xác tín rằng Giáo hội  của Chúa KitôĐấng không bao giờđể cho Giáo hội thiếu sự hướng dẫn và chăm sóc của Người. Tôi cám ơn tất cả anh chị em đã yêu mến  cầu nguyện cho tôi.Cám ơn anh chị em; trong những ngày này vốn chẳng dễ dàng cho tôi, tôi cảm được sức mạnh gần như hữu hình của lời cầu nguyện –lời cầu nguyện của anh chị em– mà lòng yêu mến Giáo Hội đã ban cho tôi. Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho tôi,cho Giáo hội, và cho Đức giáo hoàng tương lai. Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp