Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Biển người dự lễ phong thánh lịch sử cho Hai vị thánh Giáo Hoàng : Gioan XXIII & Gioan Phaolô II

   Vào lúc 10 giờ sáng giờ Rôma tức 3 giờ chiều giờ Việt Nam, Chúa Nhật 27.04.2014, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ long trọng cử hành Thánh Lễ tuyên thánh cho Đức Chân Phước Giáo hoàng Gioan XXIII và Đức Chân Phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II tại quảng trường thánh Phêrô.

   Có 9 vệ tinh thuộc hệ thống Eutelsat, cộng thêm các vệ tinh đã dùng trong dịp thế vận hội Olimpic mùa đông ở Sochi truyền hình trực tiếp lễ tuyên thánh trên toàn thế giới. Đài Sky sẽ có 15 máy thu hình theo kỹ thuật 4K.


 Khoảng 800.000 người đã đổ về thành phố Vatican hôm nay để tham dự lễ phong thách lịch sử cho 2 cố Giáo hoàng John Paul II và John XXIII. Đây lần đầu tiên trong lịch sử 2 vị giáo hoàng được phong thánh cùng lúc.

Quảng trường Thánh Peter, nơi diễn ra lễ phong thánh cho 2 cố Giáo hoàng.
Lần xuất hiện hiếm hoi của Giáo hoàng Benedict XVI trước công chúng kể từ khi thoái vị.
  Giáo hoàng Francis và người tiền nhiệm Benedict XVI đã chủ trì thánh lễ phong thánh cho hai cố Giáo hoàng John XXIII và John Paul II.
  Vatican cho biết khoảng 800.000 đã theo dõi trực tiếp buổi lễ tại quảng trường Thánh Peter. Sự kiện cũng được phát sóng trực tiếp qua các kênh phát thanh, truyền hình và trên mạng internet.
  Gần 100 phái đoàn nước ngoài đã tới tham dự buổi lễ, trong đó có các các nhân vật hoàng gia, các vị đứng đầu nhà nước và chính phủ các nước.
  Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo La Mã hai vị giáo hoàng được phong thánh cùng lúc. Đây cũng lần đầu tiên một thánh lễ có sự hiện diện của 2 giáo hoàng, một đương nhiệm và một tiền nhiệm.
  Trong bài thuyết giảng, Giáo hoàng Francis đã bày tỏ lòng tôn kính đối với 2 vị thánh mới được phong, gọi họ là "những con người của lòng dũng cảm".
"Họ là các linh mục, các giám mục và giáo hoàng của thế kỷ 20. Họ đã trải qua các sự kiện bi kịch của thế kỷ, nhưng họ không chúng làm lu mờ. Với họ, Chúa quyền lực hơn", Giáo hoàng Francis nói.
  Các màn hình lớn cũng được dựng trên những con đường xung quanh và ở những nơi khác trong thành phố cho những ai không thể vào được quảng trường.
  Sự kiện hôm nay cũng là lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của Giáo hoàng Benedict XVI kể từ khi thoái vị vì các lý do sức khỏe một năm trước, vị giáo hoàng đầu tiên thoái vị trong 600 năm qua.
  Giáo hoàng John Paul II trị vì trong 26 năm cho tới khi qua đời năm 2005. Còn Giáo hoàng John XXIII trị vì từ 1958 cho tới khi mất năm 1963.
   Quy trình phong thánh của Vatican thường là kéo dài và rất tốn kém. Nhưng Giáo hoàng John Paul II đã được phong thánh trong một quá trình kéo dài chỉ 9 năm. Trong khi đó, Giáo hoàng XXIII được phong thánh qua một quyết định bất ngờ và mới đây của Giáo hoàng Francis.
  Ngay từ hôm qua 26/4, những người hành hương đã tập trung tại quảng trường Thánh Peter và một số người đã qua đêm ngoài trời ngay tại đây với hy vọng có thể trở thành người có mặt sớm nhất khi buổi lễ bắt đầu vào 10 giờ sáng nay giờ địa phương (2 giờ chiều giờ Việt Nam).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp