Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

BUỔI SINH HOẠT GIAO LƯU TRAO ĐỔI VỀ CHỦ ĐỀ SÁNG TÁC GIẢI VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI NĂM 2014

   WXL (19.04.2014) – Ban tổ chức GIẢI VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI NĂM 2014 đã có buổi sinh hoạt giao lưu trao đổi về chủ đề sáng tác giải thưởng Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới với một số linh mục, tu sĩ các Ban Truyền Thông, ban Văn Hóa, ban Thánh Nhạc giáo phận và các dòng tu cùng một số các tác giả đã tham dự giải Văn Hóa Nghệ Thuất Đất Mới những năm qua, tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc.
   Nội dung buổi giao lưu bàn về chủ đề sáng tác văn học năm 2014 theo tâm nguyện của Đức Giám Mục giáo phận và việc tổ chức GIẢI THƯỞNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI NĂM 2014 nhân dịp kỷ niệm 10  tấn phong Giám mục của Đức Cha Đaminh.
    Đúng 14 giờ 30, Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Trưởng Ban Truyền Thông thay mặt cho Ban Tổ Chức GIẢI VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI NĂM 2014 có lời chào mừng các tham dự viên. Sau phút thánh hóa, Ngài nói lý do có cuộc giao lưu này,  và giới thiệu mọi người tham dự.
Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Trưởng Ban Truyền Thông 
Cha Phaolô Đoàn Thanh Phong, chánh xứ Russeykeo, tân Trưởng Ban Văn Hóa giáo phận 
Thầy Micae Bùi Công Thuấn, thư ký của Ban Tổ Chức giải
  Sau đó, phòng hội bừng lên niềm vui đón chào Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục giáo phận đến gặp qúy Cha và anh chị em. Ngài đã chia sẻ tâm tình về việc xây dựng Trung tâm mục vụ hành hương tôn kính Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tại núi Cúi (được gọi là núi Cát Minh), thuộc giáo xứ Dốc Mơ, giáo hạt Gia Kiệm. Ngài nêu lên những thao thức mục vụ lớn đã thúc đẩy ngài trong việc này, và cũng muốn mọi người đồng cảm với những tâm tình n ày trong việc sáng tác cho GIẢI THƯỞNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI năm nay. Đức Cha mời gọi mọi người: “Mỗi người chúng ta hãy sử dụng tài năng Chúa ban để truyền bá Tin Mừng của Chúa cho anh chị em của mình và phải làm điều gì đó tích cực để tạ ơn Chúa về những ân huệ Chúa ban”.
   Ý tưởng chủ đạo cho việc sáng tác và dự thi được gợi hứng từ tâm nguyện của Đức Cha thể hiện qua tác phẩm TIẾNG KÊU (sẽ xuất bản một ngày gần đây). Thầy Micae Bùi Công Thuấn, thư ký của Ban Tổ Chức giải đã nêu cụ thể nội dung những ý tưởng chủ đạo trong tác phẩm này. Đây là một truyện dài nghiêng về bút ký, nhưng cốt truyện vẫn là một truyện hư cấu, hướng về việc xây dựng trung tâm hành hương.
   Cha Phaolô Đoàn Thanh Phong, chánh xứ Russeykeo, tân Trưởng Ban Văn Hóa giáo phận cám ơn mọi người đã quan tâm đến sinh hoạt Văn Hóa của lặp lại THỂ LỆ GIẢI THƯỞNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI của giáo phận được công bố ngày 11-11-2010, và đã ba lần trao giải vào ngày Kỷ niệm Tấn phong Giám mục của Đức Cha Đaminh ngày 11/11 hằng năm: 2011, 2012, và 2013. Mỗi một năm các tác giả dự giải một đông hơn, nhất là trong các giải Thơ, Văn và Nhạc. Ngài hy vọng năm nay (2014) hy vọng giải Văn Học Nghệ Thuật này sẽ được nhiều người biết đến hơn, và số người tham gia càng ngày càng đông hơn, đóng góp nhiều tác phẩm đặc sắc hơn.
   Tiếp đến là việc đóng góp ý kiến của các tham dự viên về việc tổ chức và trao giải năm nay. Mọi người mong muốn Ban Văn Hóa, Ban Truyền Thông giáo phận và cụ thể các giáo xứ phổ biến thông tin này để nhắc nhớ mọi người về một lãnh vực quan trọng trong đời sống chúng ta là Văn Hóa cần được chính chúng ta tiếp tay khơi dậy để tân Phúc Âm hóa. Vì đây cũng chính là một cách loan báo Tin mừng, diều này trong tông huấn “Rao giảng Tin Mừng trong thế giới hôm nay” ĐTC Phaolô VI nói :”… Sự phân ly giữa Tin Mừng và Văn Hóa chắc chắn là một thảm trạng của thời đại chúng ta, cũng như đã có lần xảy ra ở thời đại khác. Vì vậy, cần phải huy động mọi sức lực vào công việc Phúc Âm hóa Văn Hóa, hay nói đúng hơn, phúc âm hóa các nền văn hóa.( EN 20). Có tác giả đã từng tham dự giải từ ban đầu đã đề nghị ban Văn Hóa của giáo phận có các thành viên đến các cấp xứ, hạt để rất nhiều người cùng chung tay làm sự nghiệp chung này ngày một phong phú hơn.
   Kết thúc buổi giao lưu, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Trưởng BTC cám ơn quý tham dự viên đã đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Giáo Phận và BTC đến để bàn thảo và đóng góp ý kiến cho GIẢI THƯỞNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẤT MỚI NĂM 2014 được hoàn thiện.
 BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp