Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

TOÀN CẢNH NGÀY KHAI MẠC NĂM ĐỨC TIN 2012 - 2013 tại Giáo Phận Xuân Lộc

Video & photodesign Nguyenthuong Media
   Lúc 08g30’ ngày 18//2012, mặt trời công chính rực rỡ khắp không gian nhà thờ Chính Tòa. Cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Xuân Lộc gồm: Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, giám mục giáo phận Xuân lộc, Đức Cha Tôma phụ tá, hơn 300 Linh Mục, hơn 400 Chủng Sinh ĐCV Thánh Giuse – Xuân Lộc, đông đảo các tu sĩ nam nữ trong giáo phận và đại diện BHG, các Hội Đoàn CGTH tham dự thánh lễ khai mạc NĂM ĐỨC TIN do ĐGM giáo phận chủ tế cùng với Linh mục Đoàn giáo phận.
Hình ảnh đoàn người đông đảo là Cộng doàn Dân Chúa của giáo phận trong nghi thức khai mạc, gây một ấn tượng sâu sắc của đặc tính Giáo hội: DUY NHẤT, THÁNH THIỆN, CÔNG GIÁO VÀ TÔNG TRUYỀN.
   Trên 5.000 người tham dự là đại diện các thành phần Dân Chúa trong giáo phận đã đứng thành hàng lối nghiêm chỉnh trước sân nhà thờ, ĐGM tuyên bố khai mạc NĂM ĐỨC TIN, Ngài thắp lên ngọn lửa ghi dấu ấn của ánh sáng Đức Tin Công Giáo. 
   Tiếp theo, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại diện giáo phận đọc Tông thư Porta Fidei của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI. Trong thánh lễ khai mạc, một hình ảnh khác không kém phần xúc động là một đoàn 50 chị em Hội Hiền mẫu giáo xứ Chính Tòa mặc áo dài việt Nam màu vàng, tay cầm nến sáng, rước nến đặt trước cung thánh, diễn tả ý nghĩa của ánh sáng Đức Tin từ 50 năm Công Đồng Vaticanô II vẫn luôn bừng cháy trong tâm hồn mỗi người tín hữu. 
   Trong ngày khai mạc Năm Đức Tin, có sự góp mặt của đội kèn đồng các giáo xứ trong giáo hạt Xuân Lộc, thật hùng tráng khi bản nhạc hướng về Vatican được đội kèn hùng hậu cử lên, gợi cho chúng ta tâm tình hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ quy hướng vể đền Thánh Phêrô, trái tim của Hội Thánh Công Giáo, mà biểu tượng là lá cờ Vatican và cờ Năm Đức Tin được kéo lên trước sân nhà thờ Chính Tòa.
   Thánh lễ vừa trang trọng, vừa uy nghi với sự tham dự rất sốt sắng của cộng đoàn cả trong nhà thờ và tại nhà vòm trong sân tượng đài Thánh Phaolô.. 
   Cuối thánh lễ, Đức Ông Tổng Đại diện công bố ƠN TOÀN XÁ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong năm Đức Tin. Và nghi thức SAI ĐI được Đức Cha Đaminh giám mục giáo phận cử hành bằng việc trao ngọn nến ĐỨC TIN cho các Cha Quản hạt để lại từ giáo phận, các ngài lại đem ngọn lửa Đức Tin đến các giáo xứ và đến các gia đình, đến từng người giáo dân, … 
   Sau hết Đức Cha chủ tế ban phép lành với ơn toàn xá. 
   11g00’, kết thúc thánh lễ khai mạc NĂM ĐỨC TIN tại giáo phận Xuân Lộc. Cộng đoàn Dân Chúa tỏa ra từ nhà thờ Chính Tòa, hân hoan đem ngọn lửa ĐỨC TIN trở về, đến mọi ngõ ngách của cuộc sống đời thường. 
   Năm Đức Tin không chỉ bắt đầu từ hôm nay và kết thúc vào ngày bế mạc, nhưng NĂM ĐỨC TIN luôn kéo dài từ khi mỗi người chúng ta lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy và sẽ kết thúc khi mỗi người chúng ta hân hoan về trình diện trước Thánh Nhan Chúa để lãnh nhận phần thưởng là hạnh phúc đời đời trong Nước Chúa.
 Bài: P. Vinhsơn – Regia Xuân Lộc
  Vincente Nguyễn Viết Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp