Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC TẠI GIÁO PHẬN THANH HOÁ

 Giáo phận Thanh Hoá đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền chức Linh mục năm 2011 cho 11 thầy phó tế tại Giáo xứ Kẻ Rừa, Giáo hạt Mỹ Điện. Thánh lễ đặc biệt này nhằm đúng ngày kỷ niệm Sinh nhật Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, và đây cũng là ngày khai sinh 11 tân chức trong sứ vụ linh mục, với mong muốn các tiến chức noi gương Mẹ Maria phó thác hoàn toàn cuộc đời mình cho Thiên Chúa.
PCLMTH_2011\truyenchuc (40).jpg

Có thêm linh mục không chỉ là niềm vui lớn lao của Giáo phận Thanh Hoá, mà của toàn thể Giáo Hội và hết thảy cộng đoàn dân Chúa.
11 phó tế tiến chức
1.    Gioan B Phạm Văn Diệu
2.    Gioan B. Đinh Xuân Đức
3.    Antôn Vũ Mạnh Hà
4.    Giuse Nguyễn Văn Hiệu
5.    F.X. Nguyễn Xuân Nam
6.    Giuse Nguyễn Văn Sửu
7.    Phêrô Vũ Văn Thăng
8.    Phêrô Chu Đình Thiệp
9.    Giuse Vũ Văn Tín
10. Gioan B Trần Thái Thịnh
11. Giuse Phạm Văn Thuỷ
Ngay từ sáng sớm, dòng người đông đúc đã đổ dồn về hướng Nhà thờ Giáo xứ Kẻ Rừa.
Để tỏ lòng kính trọng, sự vui mừng và tình hiệp thông, Giáo xứ Kẻ Rừa đã lập phái đoàn đi đón Đức Cha và các tiến chức cách nhà thờ 5km, với hơn 50 xe gắn máy, mang cờ Hội Thánh và các băng rôn khẩu hiệu chức mừng.
8g30, đoàn đồng tế cất bước về phía khán đài, mở đầu cho Thánh lễ Truyền chức. Thánh lễ hôm nay, ngoài Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng với Linh mục đoàn Thanh Hoá, mọi người còn hân hoan đón chào phái đoàn Giáo phận Vinh, ĐCV Vinh Thanh do Cha Giám đốc G.B. Vũ Khắc Bá dẫn đầu; quý cha đến từ Giáo phận Nha Trang, Phát Diệm và Hà Nội; quý khách và quý ân nhân đến từ Mỹ, Úc, Sài Gòn, Đồng Nai, Nghệ An và Phát Diệm.
PCLMTH_2011\truyenchuc (10).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (1).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (12).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (13).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (15).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (18).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (20).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (21).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (22).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (26).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (3).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (33).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (34).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (35).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (36).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (37).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (38).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (39).jpg
PCLMTH_2011\truyenchuc (40).jpg
Title #0
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse đã có lời chào mừng và cám ơn sự hiện diện đầy nghĩa tình của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong buổi sáng ngày hôm nay, đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các tiến chức cũng như chung chia niềm vui với các ngài trong ngày hồng ân. Thánh lễ truyền chức cũng nhằm ngày sinh nhật Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, Đức Cha mong muốn đây cũng là ngày khai sinh, ngày sinh nhật thiên chức linh mục của 11 tiến chức.
Không gian nơi Nhà thờ Giáo xứ Kẻ Rừa ngày một đông đúc. Khác với những ngày trước, hôm nay bầu trời lan toả nắng dịu nhẹ, không gay gắt và đầy sức sống, đôi lúc thoảng cơn gió mát lành. Có lẽ đó là dấu chỉ của tình yêu mà Thiên Chúa và Mẹ Maria dành tặng cho con cái mình trong ngày đặc biệt này. Cảm nhận được điều đó, trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse đã nói: “Mọi người chúng ta đang có mặt nơi đây, từ xa cũng đang hướng lòng về đây để chia sẻ một niềm vui chung, niềm vui Giáo phận Thanh Hoá có thêm 11 vị tân linh mục. Niềm vui đó càng ý nghĩa hơn nữa khi lễ truyền chức năm nay trùng hợp với ngày sinh nhật của Đức Maria. Ánh sáng ngày Mẹ chào đời đang chiếu dãi trên biến cố chúng ta đang cử hành”.

Đức cha Giuse mong muốn mỗi người luôn biết được ý nghĩa của ngày sinh nhật, ý thức được ý nghĩa của việc mình sinh ra để từ đó mà mang đến điều tích cực cho xã hội, nhất là cho Giáo hội, cho nước Chúa. Ngài còn mong muốn tất cả mọi người cầu nguyện cho 11 vị tiến chức biết ý thức về ngày sinh nhật Linh mục của mình, để trở thành ánh sáng Cứu độ của Thiên Chúa.
Cảm động nhất là lời nhắn nhủ của Đức Cha tới 11 tiến chức, ngài nói: Các con thân mến! càng thâm niên trong sứ mệnh giám mục, càng xử lý nhiều hồ sơ linh mục, cha càng cảm thấy rõ linh mục quan trọng thế nào đối với dân Chúa. Dựa vào những kinh nghiệm cha đã trải qua, cha cam đoan với chúng con rằng đời linh mục chỉ thành công, chỉ bằng an, chỉ hạnh phúc khi nào linh mục trung thành với lời thế trong lễ phong chức... Mỗi lần phong chức linh mục, cha cảm thấy rất vui vì giáo phận có thêm những người thợ gặt mới. Nhưng cha cũng cảm thấy rất âu lo và tự hỏi không biết những người anh em thụ phong hôm nay có trung thành được với cuộc sống linh mục không? Cha tha thiết mong sao chúng con sẽ là sự an tâm của cha và của cộng đoàn dân Chúa, của đại gia đình Giáo phận Thanh Hoá, của người ruột thịt nghĩa thiết, của ân nhân và của bạn bè. Chúng con đừng bao giờ quên rằng, chúng con là khí cụ của Chúa, để mưu cầu ơn cứu độ, mưu cầu hạnh phúc cho trần gian, nhất là cho những người mà Chúa sẽ trao phó cho chúng con. Chúng con sắp tiến lên để đoan hứa với cha trước mặt cộng đoàn, chúng con hãy nhớ và hãy giữ lời hứa, và chúng con hãy tin rằng đời chúng con sẽ bất hạnh nếu chúng con không giữ được lời hứa hôm nay, ngày 8-9-2011. Ước gì những giây phút tuy vắn vỏi này sẽ đi vào lịch sử Giáo Hội, đi vào lịch sử Giáo phận Thanh Hoá, đi vào lịch sử cuộc đời chúng con, và sẽ để lại dấu ấn không bao giờ phai nhoà…”.
Sau những lời chia sẻ của Đức Cha, nghi thức phong chức linh mục diễn ra hết sức linh thiêng và sốt sắng. Qua sự giới thiệu của Cha Tổng Đại diện, các tiến chức lần lượt tiến lên để được đấng bản quyền đặt tay cử hành Bí tích Truyền Chức. Sau nghi thức sức dầu và lời nguyện phong chức, 11 phó tế chính thức trở thành những linh mục của Chúa, chính thức gia nhập Linh mục đoàn giáo phận và trở nên những người tôi trung của Thiên Chúa đem bình an và hoan lạc đến với mọi người trong sứ vụ của mình.
Cuối Thánh lễ, Cha Antôn Phạm Văn Châu, Trưởng Ban Tổ chức Thánh lễ, Hạt trưởng Giáo hạt Mỹ Điện, chính xứ Giáo xứ Kẻ Rừa đã có những lời cám ơn tới Đức Cha và cộng đoàn. Sau đó, đại diện cho 11 tân linh mục, Cha Gioan B. Đinh Xuân Đức đã nói lên lời tri ân, cảm tạ tới Đức Cha, quý cha, quý gia đình, ân nhân, và những ai đã hết lòng giúp đỡ cách này hay cách khác cho các ngài, để làm nên một ngày vui lớn lao như hôm nay.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha Giuse đã có lời huấn từ với các tân linh mục, cũng như trao đến các cha món quà là “cây nến hiệp nhất”. Sau khi nhận món quà từ tay Đức Cha, các tân linh mục đã cùng đứng dưới chân nến mà hát vang lời hát Bài ca Hiệp nhất.
Thánh lễ Truyền chức Linh mục của Giáo phận Thanh Hoá kết thúc vào 10g30, khép lại một ngày lễ tràn đầy niềm vui và ơn lành của Đức Maria. Xin chúc mừng ngày trọng đại và niềm hạnh phúc của các tân chức. Hẹn gặp lại vào mùa hồng ân sau.
BTT. GP. Thanh Hoá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp