Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

TỔNG GIÁM MỤC Leopoldo Girelli Thăm TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ

TGM Leopoldo Girelli thăm viếng và dâng thánh lễ tại Trung Tâm hành Hương Đức Mẹ La Vang
LAVANG - Sáng ngày 3.9, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam đã đến thăm Tổng Giáo Phận Huế. Đón tiếp Ngài tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận có Đức Tổng Giám Mục giáo phận Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể, Đức Giám Mục phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, các linh mục và tu sĩ nam nữ trong giáo phận. Cũng trong buổi sáng, Đức Tổng Giám Mục Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam đã có buổi gặp gở và trao đổi thân tình với Linh Mục Đoàn giáo phận Huế.
Buổi chiều, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã ra Quảng Trị, viếng thăm Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang.
Mặc dù cuối mùa Hè, nhưng vẫn có rất đông khách hành hương đến với Mẹ, đủ mọi thành phần cả ba miền Bắc Trung Nam. Các linh mục và các hội đoàn thuộc Hạt Quảng Trị đã tập trung chỉnh tề theo hàng ngũ đế đón đoàn. Đặc biệt có đội cồng chiêng của cộng đoàn dân tộc thiểu số thuộc giáo xứ Khe Sanh do cha quản xứ Giuse Phan Miên dẫn đầu trong đoàn rước. Cha quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương luôn tươi cười hướng dẫn các em thiếu nhi vào vị trí tặng hoa và mời cộng đoàn hành hương ổn định đế đón Đức Tổng Giám Mục Đại diện của Đức Thánh Cha.
Đúng 15giờ30, đoàn xe tiến vào Trung Tâm, dưới chân Tháp Cổ các em thiếu nhi hân hoan tặng hoa Đức Tổng Giám Mục Leopol Girelli, Đức Tổng Giám Mục giáo phận Huế và Đức Giám Mục phụ tá. Các ngài biểu lộ niềm hân hoan và vô cùng xúc động khi thấy cộng đoàn hành hương đã bất ngờ tạo cho buổi đón tiếp thêm phần long trọng.
Tại Linh Đài Đức Mẹ, cha quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương Giacôbê Lê Sĩ Hiền đã hướng dẫn Đức Tổng Giám Mục Đại diện Tòa Thánh dâng hoa lên Đức Mẹ. Tiếp đó, Ngài cùng hai vị Giám Mục của Tổng Giáo phận Huế cùng niệm hương trước Linh Đài Đức Mẹ.
Với một tâm tình mến yêu và sung mộ, cộng đoàn hành hương đã vây quanh các Ngài để được hôn nhẫn và Thánh Giá, điều đáng nói là trong số đó có những lương dân nhưng họ vẫn rất quý trọng và tín thác lời cầu xin với Mẹ La Vang.

Tại nhà khách Trung Tâm, đoàn đã được cha Đa Minh Phan Anh giới thiệu bằng tiếng Anh một số hình ảnh của Thánh Địa La Vang, nhất là Đại lễ Bế Mạc Năm Thánh Giáo hội Việt Nam hồi đầu năm do Đức Hồng Y Đặc Sứ Ivan Dias chủ sự.
Thánh lễ đồng tế tại nhà nguyện do Đức Tổng Giám Mục Đại Diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam chủ tế, cùng với Đức Tổng Giám Mục giáo phận Huế, Đức Giám Mục phụ tá, Đức Đan Viện Phụ Đan Viện Thiên An và đông đảo linh mục.
Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục giáo phận Huế đã giới thiệu với cộng đoàn khoảng trên 10 ngàn người về vị Đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam, những tràng pháo tay vang dội chúc mừng Ngài nói lên tâm tình của những người con đối với vị đại diện của Đức Thánh Cha vô vàn kính yêu.
Với vốn liếng tiếng Việt chỉ trọ trẹ nhưng Ngài cũng đã nói lên được những cảm xúc mà cộng đoàn dành cho Ngài.
Cuối thánh lễ, bằng tiếng Việt, Ngài đã gởi đến cộng đoàn Dân Chúa Phép Lành của Đức Thánh Cha. Ngài cũng sẵn sàng mời những ai muốn hôn nhẫn, nhưng với số lượng quá đông và với tất cả lòng sùng mộ, ai cũng muốn hôn nhẫn nên Ngài không thể thỏa mãn hết được. Tuy vậy, Ngài cũng đã cố gắng để một số người được hôn nhẫn.
Kết thúc buổi viếng thăm và dâng thánh lễ, Ngài trở về lại Huế. Sáng mai, Chúa Nhật 4.9, Tổng Giáo Phận Huế sẽ có buổi đón tiếp Ngài tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam, sau đó Ngài sẽ dâng thánh lễ tại đây. Chúng tôi sẽ bài tường thuật vào ngày mai.

Trương Trí9/3/2011
 
Girelli_Hue2
Girelli_Hue3
Vincente Nguyễn Viết Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp