Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

THÁNH LỄ TẠ ƠN ,CHIA TAY GIÁO PHẬN XUÂN LỘC - ĐỨC CHA THOMAS VŨ ĐÌNH HIỆU



   Vào chiều ngày 24-01-2013, sau khi tổng kết tuần tĩnh tâm linh mục, tất cả mọi người qui tụ trong ngôi ngà nguyện ấm cúng của Tòa Giám mục gồm có : Đức Cha Chính Đaminh, Đức Cha Cosma, quí Đức Ông, quí Cha, Đại diện các dòng tu, Quí thầy Phó tế, Quí Chủng Sinh và Đại diện giáo dân cùng Quí khách mời đã hiện diện bên Đức Cha Tôma, Phó Giám mục Bùi Chu, để dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và cầu xin Chúa chúc lành cho sứ vụ mới của Đức Cha Tôma.

       Trong bài giảng, Đức Cha Cosma gợi lên một vài nét đặc trưng về đời sống và con người của Miền Bắc, cùng với những số liệu thống kê về số giáo dân, số linh mục và những truyền thống tốt đẹp của giáo phận Bùi Chu.
       Tuy không phải là chính thức, nhưng Đức Cha Cosma như là người đại diện cho giáo tỉnh Miền Bắc để chào đón Đức Cha Tôma. Đức Cha Cosma ví Đức Cha Tôma như "một cô dâu chuẩn bị về nhà chồng", Ngài cầu chúc cho sứ vụ mới của Đức Cha Tôma gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.
       Cuối Thánh lễ, trong niềm xúc động lưu luyến với giáo phận Mẹ Xuân lộc, Đức Cha Tôma chân thành cám ơn Quí Đức Cha Cố, Quí Đức Cha, Quí Đức Ông, Quí Cha và toàn thể anh chị em giáo dân giáo phận Xuân lộc đã cưu mang nuôi dưỡng và trở thành cái nôi để Ngài có được ngày hôm nay, xin tri ân mọi người và xin thương tiếp tục cầu nguyện cho công việc mới của Ngài tại giáo phận Bùi Chu.
       Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ với Đức Cha Tôma trong bữa tiệc tiễn chân Ngài tại khuôn viên của TGM.
Nguyenthuong Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp