Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

MỘT THÁNH LỄ PHONG CHỨC ĐÔNG PHÓ TẾ NHẤT TẠI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY


      Ngày 07/01/2013, vào lúc 9:00 tại nhà Nguyện Tòa Giám Mục Xuân Lộc, có một thánh lễ phong chức Phó Tế rất đặc biệt.
       Đặc biệt vì đây là lần đầu tiên tại giáo phận Xuân Lộc có một lễ truyền chức phó tế đông nhất : 49 thầy, gồm : 46 thầy là chủng sinh khóa 1 của ĐCV Xuân Lộc, 2 thầy thuộc dòng Con Đức Mẹ Đồng Công, 1 thầy thuộc dòng Thánh Gia.
       Điều đặc biệt thứ hai : thánh lễ này do Đức Cha Tôma Vũ đình Hiệu, nguyên Giám mục Phụ tá Xuân Lộc mới được ĐTC bổ nhiệm làm giám mục phó Bùi Chu, thánh lễ phong chức cuối cùng của Ngài tại Xuân Lộc, vì cuối tháng này ra Bắc nhận nhiệm vụ.

       Một điều nữa cũng có thể kể là đặc biệt vì tại nhà nguyện này cách đây 20 ngày đã là nơi các vị hồng y, Giám mục của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu dâng thánh lễ suốt tuần hội nghị.

Căn nhà nguyện trên lầu 4 của tòa nhà Các Văn Phòng Mục Vụ Tòa Giám Mục chứa được khoảng 1000 người . Hôm nay có khoảng 150 linh mục đồng tế, số tu sĩ và khách quý là thân nhân của các tân chức chừng 500 người, còn lại là 350 chủng sinh Đại Chủng Viện thánh Giuse Xuân Lộc.
       Những chủng sinh tiến chức hôm nay là lớp đầu tiên kể từ khi Đại Chủng Viện thánh Giuse Xuân Lộc chính thức được thành lập. Các Thầy đã tốt nghiệp vào tháng 5/2012 và hiện đang thực tập mục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận. Sau khi lãnh nhận chức thánh Phó Tế, các thầy sẽ trở về các giáo xứ, tiếp tục việc phục vụ cho đến khoảng cuối tháng 05 sẽ lãnh nhận chức Linh mục.
       Khi bắt đầu bước vào ơn gọi linh mục, lớp chủng sinh này đã được ươm mầm ơn gọi từ các giáo xứ, và sau khi tốt nghiệp Đại Học được Đức Cha cố Phaolô Maria Nguyễn minh Nhật tuyển chọn vào số tu sinh giáo phận ngay từ những ngày đầu của thập niên 2000. Sau đó, khi được mở cơ sở II của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn tại Xuân Lộc, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã gọi tất cả các thầy này về học từ năm 2006 làm thành khóa đầu tiên (khóa I) của Đại Chủng Viện Xuân Lộc.
       Tham dự Thánh Lễ phong chức Phó tế hôm nay còn có sự hiện diện của Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại Diện giáo phận Xuân lộc, Đức Ong Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Quí Cha Quản Hạt, Quí Cha Giáo và rất đông quí Cha và quí thân nhân.
Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí rất ấm cúng và thánh thiện.
        Sau thánh lễ các Tân Phó tế cùng với gia đình Đại Chủng Viện chia sẻ niềm vui trong bữa ăn thân mật tại nhà cơm Đại Chủng Viện. Trước sự chứng kiến của Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, gia đình Đại chủng viện cùng với thân nhân của các Tân phó tế cám ơn Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự thánh lễ phong chức, và nhân dịp này cũng chào tiễn Ngài lên đường nhận sứ vụ mục tử mới tại giáo phận Bùi Chu.
        Thánh lễ phong chức đã xong, nhưng không thể quên được số rất đông các Phó tế trẻ đang hăm hở bước vào cách đồng truyền giáo của giáo phận.  Tạ ơn Chúa đã cho giáo phận Xuân Lộc một mùa thành quả ơn gọi lớn lao, mà có lẽ khó tìm thấy một lần nào nữa trong tương lai. Các Tân phó tế của chúng ta sẽ là những linh mục trong Năm Đức Tin, và chúng ta có quyền hy vọng rồi đây trong các môi trường tông đồ khác nhau, các thầy sẽ là những chứng nhân của thời đại khi thi hành sứ vụ phục vụ của mình.
       Chúng ta cùng tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận muôn vàn hồng ân. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho các Tân Chức luôn hăng say nhiệt thành phục vụ Chúa, trở thành những người thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận.

  

2 nhận xét:

  1. Uớc gì các tân Phó Tế, đều có tâm hồn đệp mãi như ngày chịu chức

    Trả lờiXóa
  2. whoah this weblog is great i like reading your articles.
    Keep up the good work! You understand, a lot of persons are hunting round for this information,
    you could help them greatly.

    My website ... Fresh Healthy Vending Reviews

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp