Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

TU ĐOÀN NHÀ CHÚA : Mừng 55 năm hiện diện & đặt viên đá xây dựng nhà mục vụ

Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm ( Tổng Giáo Phận Sài Gòn )
Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Mục Vụ Tu Đoàn
 ( photo: Nguyenthuong.ctxl )

  Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa. Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Phụ tá Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh đã chủ sự Thánh lễ đồng tế vào lúc 09g30 ngày Chúa nhật 01/05/2011 tại Tu viện – giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang số 195/29B Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.
Trong Thánh lễ, ĐGM đã cử hành nghi thức làm phép viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Mục Vụ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Giám mục nói: “Các cha, các thầy trong Tu Đoàn đã tính toán rất kỹ nên quyết định Thánh lễ hôm nay là một ngày thật tốt đẹp trong Giáo Hội, bên Rôma Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI tuyên phong Chân Phước cho Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Đức Giám mục mời cộng đoàn cho một tràng pháo tay chúc mừng 55 năm sự hiện của Tu Đoàn Nhà Chúa.




 







Trong bài giảng về niềm tin Chúa Kitô Phục Sinh, ĐGM kể về một câu truyện 2 người mặc áo trắng bước vào mồ và lúc trở ra là 3 người, với người đi giữa cao hơn và theo sau là cây Thánh Giá. Nhưng câu truyện trên đây không có trong sách Tin Mừng mà trong sách Mạo Thư, và thực ra không ai được nhìn thấy Chúa sống lại kể cả các Thánh Tông Đồ. Sau khi phục sinh, câu đầu tiên của Chúa lúc nào cũng là “Bình an cho các con”.
Tiếp đến là nghi thức làm phép viên đá đầu tiên, được chia làm 3 phần:
1. Lời nguyện làm phép đất xây dựng
2. Lời nguyện làm phép viên đá
3. Lời nguyện đặt viên đá vào móng
Trước khi kết lễ, Linh mục Antôn Đoàn Văn Vinh, Tổng phụ trách Tu Đoàn Nhà Chúa đã bày tỏ lòng biết ơn Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cho phép Tu Đoàn xây dựng Nhà Mục Vụ, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã dâng Thánh lễ và làm phép viên đá đầu tiên, các cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, ông bà anh chị em hiện diện trong Thánh lễ.
ĐGM cũng mong rằng công việc xây dựng này sẽ hoàn thành tốt đẹp với sự giúp đỡ của cộng đoàn. Thánh lễ đã kết thúc bằng phép lành của ĐGM chủ tế.
Được biết Nhà Mục Vụ Tu Đoàn Nhà Chúa, được xây dựng qua giấy phép số 243/GPXD, ngày 10.11.2010, trên diện tích sử dụng 6955,30m2 được chia ra như sau:
- Tầng hầm: 930,76 m2
- Tâng 1: 1240,00 m2
- Tầng lửng: 980,77 m2
- Tầng 2: 1240,00 m2
- Tầng 3: 956,77 m2
- Tầng 4-5: 1438,00 m2
- Cầu thang: 169,00 m2


  •                           ình Ảnh Tu Đoàn Thánh Lễ Tạ Ơn 
  •                                     photo: nguyenthuong




































































































































































































































































































































nguyenthuong.ctxl@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Đức Huy Trần (tranduchuy1407@gmail.com)
    Kính gửi đến Tòa Giám Mục!
    Con là một Sinh Viên Công Giáo , hiện con Đang học tại Đại Học TPHCM, gần đây con có tìm kiếm trên Internet và biết về Tòa Giám Mục, đặc biệt con rất khâm phục và kính trọng Đức Giám Mục Phụ Tá Thomas D'aquinas về cuộc đời hiến dâng cho Chúa và phục vụ tha nhân của Ngài.
    Con rất muốn được viết thư gửi Ngài, đề mong Ngài chỉ dạy cho con biết được cách sống Lời Chúa trong cuộc đời là sinh viên , giữa nhiều cạm bẫy tội lỗi.
    Và con thật mạo muội xin quý Tòa Giám Mục có thể cho con được gửi đến Ngài với rất nhiều câu hỏi về đời sống đức Tin của những sinh viên con của Chúa như chúng con.
    Con vô cùng vui sướng nếu nhận được sự giúp đỡ của Tòa Giam Mục.!
    Và cuối cùng con thành tâm xin gửi lời càm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe đến toàn thể quý Giám Mục, quý Linh Mục, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể giáo dân nơi Tòa Giám Mục.!
    Kết thư :
    Sinh viên Trần Đức Huy _ ĐH Kiến Trúc TPHCM_Số 95/140, Đinh Tiên Hoàng, P3, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
    Đức Huy Trần tranduchuy1407@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. con that lay lam vui mung va vinh du nua khi nhin qua nhung hinh anh sinh hoat cua tu hoi. uoc mong quy thay, quy cha cung moi nguoi hop tac luon thang buoc theo chua va phung vu nuoc chua noi moi nguoi, moi ngay mot manh tien theo muc dich va ton chi dang sang lap. thinh

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp