Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Thánh lễ Truyền Chức Phó Tế và Tạ Ơn của 16 Tân Linh mục tại Tu Viện Lời Chúa


Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin, Dòng Hiển Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục phó Giám Mục Phú Cường, quý cha bề trên, quý cha nghĩa phụ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý vị thân nhân, ân nhân, bạn hữu và toàn thể quý khách đến hiệp dâng thánh lễ trao ban chức vụ phó tế và chung chia niềm vui với các tiến chức hôm nay.
    Hôm nay là ngày 12/5/2012 lúc 8giơ 30, trên lầu ba của Tu viện Lời Chúa đã diễn ra Thánh Lề Truyền Chức Phó Tế cho tám thầy và Tạ Ơn của 16 tân Limh Mục đã được truyền chức trước đó. Thánh Lễ dưới sự chủ tề là Đức Giám Mục Giuse, phó giám Mục Phú Cường, hơn 100 Linh Mục và khoảng  700 tu sĩ nam nữ và giáo dân hiệp dâng thánh lễ.
    Mở đàu thánh lễ Đức Cha chủ tế nói:
Kính thưa cha tổng đại diện, kính thưa quý cha bề trên, quý cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn đang hiện diện nơi đây. Hôm nay chúng ta cùng với giáo hội vui mừng đón nhận ơn ban mà Thiên Chúa dành cho giáo hội và cũng là cho con người chúng ta qua việc Ngài thương thánh hóa những con người của Chúa vào hàng phó tế. Có bốn thầy thuộc dòng Thừa Sai Đức Tin, ba thầy thuộc Giáo Phận Phú cường, một thầy thuộc dòng Hiển Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, để được phong chức phó tế.
Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân cao cả này, chúng ta cũng cầu cho các thầy được thực sự mở lòng của mình để đón nhận dồi dào ơn thánh mà Thiên Chúa qua giáo hội ban cho các thầy, để khi các thầy sống xứng đáng với thánh chức và sứ mạng của mình, các thầy cũng góp phần vao việc xây dựng giáo hội và phục vụ con người một cách xứng đáng hơn.
 Chúngta cũng cầu nguyện đặc biệt cho 16 cha mới, cách đây hai tuần đã được đón nhận thánh chức linh mục, xin cho tất cả cũng được vững vàng và hạnh phúc để tiến bước trên ơn gọi và sứ mạng được Chúa giao cho.
   Danh sách các thầy sẽ lãnh nhận chức phó tế:
    1/  Giuse Nguyễn Minh Phúc
    2/  Gioan baotixita Nguyễn Hiếu Thảo
    3/  Antôn Hoành Minh Hùng
    4/  Antôn Phạm Quang Đông
    5/  Giuse Phạm Tiến Lễ
    6/  Giuse Vũ Viết Phán
    7/  Gioan baotixita Hồ Quang Hưởng
    8/  Vinhsơn Đỗ Cao Đạt
  Sau phần chấp nhận các thầy vào chức phó tế, cộng đoàn đứng lên vỗ tay chúc tụng Tạ Ơn Chúa.
  Đức Giám Mục chủ tế nhắn nhủ: Chức Phó tế đã được Chúa Thánh Thần thánh hóa và ban ơn để các thầy thêm vững mạnh trong việc rao giảng lời Chúa phục vụ tha nhân, với chức năng phụ giúp các thầy luôn phải coi mình là tôi tớ luôn phải phục vụ mọi người. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các thầy được vững vàng trong chức vụ mới này.
  Nhận biết thân phận mình yếu đuối, các thầy nằm phủ phục dưới bàn thờ, xin các Thánh bầu cử  giúp chúng con trên đường trọn lành. Sau đó ĐGM đặt tay, trao sách tin mừng và phẩm phục phó tế cho các thầy.
 Nghi thức truyền chức kết thúc, tiếp theo là Thánh lễ. với lời dâng lên Thiên Chúa những lo lắng, xin cho các thầy luôn vững lòng trông cậy Chúa. Các thầy trao ban Mình Thánh cho cộng đoàn.
 Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ĐGM ban huấn từ cho các tiến chức và cộng đoàn.
  Thánh lễ kết thúc sau hơn hai giờ. Mọi người vui vẻ chúc bình an cho nhau và cùng chụp hình lưu niệm với các thầy.
Tin & hình ảnh : Tôma Đỗ Lộc Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp