Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

TRUYỀN CHỨC LINH MỤC GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG 2012

Thánh lễ Truyền Chức Linh mục Giáo Phận Phú Cường
Ngày 29-5-2012 tại Nhà Chung Giáo Phận Phú Cường đã diễn ra lễ phong chức Linh Mục cho 16 thầy phó tế.
     Sáng sớm trời mát nhẹ(7giờ 30), chúng tôi đã thấy nhiều thầy, nhiều dì của nhiều dòng cùng nhiều quí vị ân nhân, thân nhân của các tiến chức trong trang phục đẹp ngồi chật những căn nhà bạt đã dành sẵn. Ước khoảng có 3000 người đến dâng lễ.
      Từ ngàn xưa Cha đã sai con , Cha gọi con giữa muôn người, giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh….Lời bài hát (Dâng tiến) xúc động, cùng với đoàn đồng tế từ trung tâm mục vụ Nhà Chung ra tới quảng trường lễ đài. Đi đầu là Thánh Giá nến cao, các thầy phục vụ, 16 thầy trong phẩm phục phó tế, gần 200 Linh mục trong và ngoài giáo phận sau cùng là hai  Đức Giám Mục Phêrô và Giuse, Giám Mục chánh và phó giáo phận Phú Cường.
     Đầu lễ Đức Giám Mục Phêrô nói: Chúng ta vui mừng và tạ ơn Chúa, bởi vì hôm nay Chúa đã ban cho Giáo phận Phú Cường cùng cả Giáo hội 16 tân Linh Mục. Nếu nhiệm vụ truyền giáo là nhiệm vụ cốt yếu, thì đây là những thợ gặt được Chúa sai đến để gặt đồng lúa của Chúa. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các tân chức được tràn đầy hồng ân của Chúa để có thể làm tròn sứ vụ của mình. Chúng ta cũng cầu nguyện cho Giáo hội thêm nhiều thợ gặt mới, và với tâm tình tạ ơn Chúa, giờ đây xin Chúa tha thứ những lỗi lầm thiếu xót của chúng ta để Thánh Lễ hôm nay chúng ta dâng được đẹp lòng Chúa.
     Nhận biết thân phận con người là mỏng dòn yếu đuối, chúng ta hãy xin Mẹ Maria, Thánh cả Guise, các Thánh cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta. Các Thầy nằm phủ phục trong khi cộng đoàn đọc kinh cầu các Thánh, xin các Thánh cầu thay nguyện giúp, dẫn dắt các Thầy nên trọn lành.
     Nghi thức truyền chức Linh Mục gồm có ba phần:
- Nghi lễ mở đầu, tuyển chọn các ứng viên Linh Mục.
- Nghi thức bí tích.
- Nghi thức diễn nghĩa.
     Cha Tổng Đại Diện xin Đức Giám Mục phong chức cho các Thầy sau khi nhận xét các Thầy xứng đáng được lãnh chức vụ này, và ĐGM đã chấp nhận tuyển chọn các Thầy này lên chức Linh Mục. Cả cộng đoàn tung hô Tạ Ơn Chúa.
    Trong lời ngỏ với cộng đoàn và các tiến chức ĐGM nói; (đại ý như sau)
Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta cử hành Thánh lễ phong chức Linh Mục cho 16 thầy phó tế. Các Linh Mục này sẽ đại diện cho chúng ta dâng lên Thiên Chúa những lễ vật chúng ta dâng, các Ngài sẽ đồng hành với chúng ta trên con đường tiến về nhà Chúa, chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho các Ngài.
    Đức Giám Mục Phêrô và Giuse đặt tay lên đầu các tân Linh Mục để cầu nguyện cho các Ngài và sau đó gần 200 Linh Mục cũng đặt tay cầu nguyện như vậy.
   Nghi thức Phong Chức và Thánh Lễ kết thúc sau gần hai tiếng đồng hồ. Một đại diện các Tân Linh Mục nói lời cám ơn quí Đức Cha, Quí Cha, các Thầy, các dì, cùng toàn thể cộng đoàn đã chẳng ngại đường xá xa xôi, nắng mưa đã đến cầu nguyện và hứa sẽ chu toàn sứ vụ Chúa trao và trung thành với chúa đến cùng.
   Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Giuse cũng có lời nhắn nhủ và chúc mừng tới các Tân Linh Mục.
   Sau khi nhận phép lành và chúc bình an, mọi người chụp hình lưu niệm với ĐGM và các tân LM.
   Mọi người ra về lúc 11giờ 45.
Tin & hình ảnh : Tôma Đỗ Lộc Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp