Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

LỄ KHẤN DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU LINH MỤC

Dòng nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục – Mùa Hồng Ân

Ngày 11/6/2012, tại Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu trinh, Giám mục giáo phận Xuân lộc, đã chủ sự Thánh lễ Thánh Hiến cho 15 Nữ Tu Tiên Khấn và 1 Nữ Tu Vĩnh Khấn.

Tiên khấn  :
01. M. Cêcilia Trần Thị Trâm Anh
02. M. Madalena Bùi Thị Hồng Diễm
03. Maria Đinh Anh Hoàng Điệp
04. Maria Nguyễn Thị Hằng
05. Maria Trần Thị Thúy Hằng
06. M. Anna Đỗ Thị Khánh
07. Maria Lê Thị Kim Liên
08. Maria Hà Thị Mười
09. M. Têrêsa Phạm Thị Nghị
10. M. Cêcilia Phan Thị Hồng Ngọc
11. M. Têrêsa Bùi Thị Phương Tâm
12. M. Matha Nguyễn Thị Kiều Thanh
13. M. Anê Nguyễn Thị Mộng Thu
14. M. Têrêsa Phạm Thị Minh Thùy
15. M. Têrêsa Đinh Thị Thùy Trâm
Vĩnh Khấn :
Maria Nguyễn Thị Ngọc Sen
Đây là một hồng ân lớn lao cho Hội dòng và các nữ tu hôm nay được thánh hiến.
   Tham dự Thánh Lễ có : Đức Ông Vicentê Đặng Văn Tú, Tổng Đại Diện Giáo Phận Xuân Lộc, Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, cùng Quý Cha Quản Hạt, các Linh Mục trong và ngoài giáo phận, Quý Ông Bà Cố, Quý Thân Nhân, Quí Khách và Chị em trong Hội Dòng. 
   Trong bầu khí linh thiêng của Thánh lễ, Đức giám mục mời gọi cộng đoàn, nhất là các Nữ tu : chúng ta đã trở nên những hạt giống tin mừng của Chúa, thì chúng ta hãy cố gắng làm cho hạt giống được lớn mạnh trong từng bậc sống của chúng ta. Nhất là các chị em Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục, là những người nữ tỳ của Chúa cộng tác trong việc thánh hóa các linh mục bằng đời sống cầu nguyện, hy sinh và bác ái.
   Đôi nét về dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giê-su Linh Mục có nguồn gốc từ Tu Hội Nazareth.
 Lịch sử Hội Dòng được chia làm 2 giai đoạn :
   - Giai đoạn 1: Tu Hội Nazareth (1966-1984)
    + Ngày 04-04-1963 : Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám Mục Sài Gòn, đã ban phép thử nghiệm nếp sống “TU HỘi NAZARETH” (Les Souers de Nazareth).
    + Ngày 08-09-1966 : Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn, Giám Mục đầu tiên Giáo Phận Xuân Lộc đã ban quyết định thành lập Tu Hội Nazareth.
   - Giai đoạn 2: Dòng Nữ Tỳ Chúa Giê-su Linh Mục (1984 đến nay)
    + Ngày 31-05-1982 : Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng xin phép Toà Thánh thành lập một Hội Dòng với một mục đích chính là cầu nguyện cho các linh mục. Đây cũng là ý nguyện  ban đầu của Cha Giuse Maria Phạm Quang Tuyến Đấng sáng lập Tu Hội Nazareth.
    + Ngày 27-08-1984 : Được phép Toà Thánh, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Lãng đã ban Quyết Định Thành Lập DÒNG NỮ TỲ CHÚA GIÊSU LINH MỤC. Với đặ sủng : Chị em cộng tác vào việc thánh hoá của các linh mục bằng đời sống cầu nguyện, hy sinh, phục vụ, đặc biệt trong giờ Chầu Thánh Thể hằng ngày, để xin Chúa thánh hoá đời sống các linh mục. “Chính sự thánh thiện của linh mục giúp các Ngài rất nhiều trong việc chu toàn thừa tác vụ của mình một cách hữu hiệu”(PO12). Bên cạnh đó, chị em cũng cộng tác vào sứ vụ tông đồ của các linh mục bằng việc “Loan báo cho mọi người Phúc Am của Thiên Chúa” (PO4); Săn sóc những người nghèo khổ… tận tâm hướng dẫn các thanh thiếu niên…. ân cần chăm sóc những người yếu đau và hấp hối” (PO6); đặc biệt quan tâm đến tất cả những người chưa nhận biết Chúa Kitô là Đấng Cứu Thế (PO9).

Ảnh : Nguyenthuong Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp