Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

TRUYỀN CHỨC LINH MỤC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT 2012


Thánh lễ Phong Chức Linh Mục tại Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận Phan Thiết

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ,
Loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”.
                                               (Mc 16, 15)
Phan Thiết – Bình Thuận, ánh mặt trời chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên báo hiệu một ngày mới tươi đẹp. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, sáng nay vào lúc 09h00 thứ năm ngày 24.05.2012 Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống Giám mục Giáo phận Phan Thiết, đã cử hành thánh lễ phong chức Linh mục cho 17 thầy Phó tế, đó là các thầy:
1. Antôn Trương Ngọc Cảnh
2. Giuse Nguyễn Thanh Cảnh
3. Tôma Nguyễn Văn Hiệp
4. Phaolô Hoàng Phương Hoàng
5. Phaolô Nguyễn Bá Huân
6. Giuse Trương Văn Hùng
7. G.Vianney Dương Nguyên Kha
8. Phêrô Trần Thiện Khuê
9. Giuse Nguyễn Anh Lâm
10. Giuse Lê Văn Linh
11. GB. Trần Ngọc Linh
12. Giacôbê Tống Thành Luyến
13. Giuse Phạm Hoài Sâm
14. Stêphanô Bùi Vi Thành
15. PX. Nguyễn Phạm Hoài Thương
16. Phêrô Nguyễn Minh Triết
17. PX. Hồ Tấn Tú
Thánh lễ đồng tế long trọng này, có sự tham dự khoảng 200 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các Tân chức và bà con giáo dân.
Đúng giờ, đoàn rước với hương lửa nghi ngút, thánh giá nến cao, 17 tiến chức, quý Cha đồng tế, Đức Cha chủ phong bắt đầu tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ phong chức linh mục.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẽ với các tiến chức và cộng đoàn ba lý do.
Lý do thứ nhất : Chúa Giêsu cầu xin cho các môn đệ được hiệp nhất nên một là vì Người muốn cho các môn đệ được kết liên mật thiết với Người.
Lý do thứ hai : Chúa Giêsu cầu xin cho các môn đệ được hợp nhất nên một là vì Người muốn cho các môn đệ được kết nối mật thiết với nhau hơn.
Lý do thứ ba : Chúa Giêsu cầu xin cho các môn đệ được hợp nhất nên một là vì Người muốn các môn đệ phải kết sinh hoa trái trong đời mục vụ.
Sau bài giảng, nghi thức phong chức linh mục gồm ba phần: tuyển chọn, phong chức và diễn nghĩa. Phần tuyển chọn, các thầy lần lượt tiến lên trước mặt Đức Giám Mục sau lời giới thiệu của Cha Giám Đốc Chúng viện Nicôla, rằng 17 thầy xứng đáng được lãnh chức linh mục. Và Giám mục đã quyết định : “Nhờ ơn Thiên Chúa … chúng tôi tuyển chọn các anh em chúng ta đây lên chức linh mục”. Công đoàn phụng vụ đã tung hô “Tạ ơn Chúa” nói lên niềm vui vì Hội Thánh địa phương có thêm những mục tử mới.
Sau đó, cộng đoàn liên kết với cộng đoàn các thánh nài xin Chúa ban ơn cho các tiến chức trong Kinh Cầu, vì biết rằng đây là công việc của Thiên Chúa.
Liền sau đó diễn ra phần chính yếu của Nghi thức Phong Chức là việc đặt tay của Giám mục và lời nguyện phong chức, “xin Chúa Cha toàn năng đổi mới Thần Trí thánh hóa trong lòng tiến chức cho thầy biết chu toàn chức vụ nhị phẩm…”.
Các Tân chức giờ đây được mặc áo lễ là phẩm phục của tư tế khi cử hành Thánh Thể, rồi được xức dầu thánh hiến đôi bàn tay, được trao chén thánh là lễ vật của dân thánh dâng lên Thiên Chúa, và kết thúc với việc Giám mục trao hôn bình an.
Nghi thức phong chức xong, các Cha mới, được nhập hàng với linh mục đoàn đồng tế lần đầu tiên cử hành phần phụng vụ Thánh Thể.
Trong phần rước lễ, các Tân Linh mục trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn, để thể hiện tinh thần hiệp nhất, yêu thương.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các Tân Linh mục đã bày tỏ lòng vâng phục và biết ơn Đức Cha Giuse, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Nicôla Phan Thiết, quý Cha đồng tế, các nam nữ tu sĩ, Cha mẹ, anh chị, thân nhân và ân nhân không ngừng cầu nguyện và góp phần đào tạo để có được ngày hôm nay.
Thánh Lễ kết thúc lúc 11h30, bầu trời trong xanh, nắng vàng tươi, ấm áp như cầu chúc cho quý Tân Linh mục luôn trung thành với sứ mạng cao quý mà Thiên Chúa trao cho.
Giáo phận xin được hiệp thông với các Cha cùng thân bằng quyến thuộc của các Cha và mọi người dâng lời cảm tạ tri ân vì hồng ân Chúa thương ban. Alleluia.
Tin & hình ảnh : Phêrô Nguyễn Quang Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp