Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

TRUYỀN CHỨC LINH MỤC GIÁO PHẬN BẮC NINH 2012


Giáo phận Bắc Ninh có thêm 6 tân linh mục
2012/TCLM_BN/IMG_0377.JPG

  BẮC NINH - Ngay sau những ngày thường huấn Linh mục đoàn Giáo phận Bắc Ninh và Lạng Sơn - Cao Bằng, sáng ngày 8-6-2012, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, đã truyền chức linh mục cho 6 thầy phó tế tại Nhà thờ Chính toà Bắc Ninh.
  Đồng tế với Đức cha Cosma có Cha Giuse Trần Quang Vinh, Tổng Đại diện Giáo phận Bắc Ninh, Cha Giuse Trần Đức Hạnh, Tổng Đại diện Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, quý cha bề trên và hơn 70 linh mục trong và ngoài giáo phận. 
  Tham dự Thánh lễ Truyền chức Linh mục hôm nay, ngoài quý tu sĩ nam nữ, thân nhân và ân nhân của các tiến chức, còn có khoảng 3.000 giáo dân đến chung lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện cho 6 thầy phó tế được xứng đáng bước lên bàn Thánh.
  Được biết trong số 6 tân chức, có 5 cha là chủng sinh đã tốt nghiệp Khoá X của Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội và một cha thuộc dòng Đồng Công. Như vậy, sau khi đón nhận thêm 6 “thợ gặt” vào Linh mục đoàn, hiện nay số linh mục của Giáo phận Bắc Ninh đã tăng lên 68, bằng số linh mục năm 1954 (trước khi di cư vào Nam; tuy nhiên, số giáo dân lúc đó chỉ có 70.000 tín hữu, bây giờ là 125.000 nhân danh). Đây là một niềm vui lớn đối với Giáo Hội nói chung và Giáo phận miền Kinh Bắc nói riêng.
  Mở đầu nghi thức truyền chức là phần giới thiệu các ứng viên lên Đức Giám mục và ngài đã tuyên bố chấp nhận. Cộng đoàn cùng hợp ý thưa “Tạ ơn Chúa” và nổ một tràng pháo tay giòn giã. Sau phần huấn dụ của Đức cha Cosma, các tiến chức phủ phục trước bàn thờ để cảm nhận sâu xa về sự mỏng giòn, yếu đuối của thân phận con người. Trong tinh thần hiệp thông, cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện với kinh cầu Các Thánh; nhờ lời chuyển cầu của các thánh và lời tha thiết nguyện xin của cộng đoàn mà tiến chức xứng đáng đón nhận thánh chức linh mục.
  Tiếp đó là phần nghi thức bí tích. Đức cha Cosma đã đặt tay trên đầu 6 phó tế. Các linh mục đồng tế cùng đặt tay trên đầu từng thầy. Với lời nguyện phong chức và nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các tiến chức đã chính thức trở thành linh mục.
  Kế đến là phần diễn nghĩa. Mỗi tân chức mặc áo lễ vàng, đến trước bàn thờ để được Đức Giám mục xức dầu thánh hiến đôi tay và được trao chén thánh. Từng tân chức đón nhận cử chỉ “trao ban bình an” thân ái từ Đức Giám mục Giáo phận và Linh mục đoàn. Với tư cách là linh mục, 6 tân chức đã hân hoan bước lên bàn Thánh cùng đồng tế trong phần Phụng vụ Thánh Thể.
  Sau phần hiệp lễ, một cha đại diện 6 anh em tân linh mục đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ân ban thánh chức; đồng thời, ngài  tri ân quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính, quý tân chức dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm.
  Đáp từ, Cha Tổng Đại diện Giuse đã nói lời cám ơn các tiến chức đã quảng đại dấn thân để lãnh nhận thiên chức linh mục. Ngài cũng cảm ơn giáo phận, các dòng tu, quý thân nhân và ân nhân đã đào tạo, giúp đỡ các này hay cách khác để quý tân linh mục có được như ngày hôm nay; đặc biệt, cảm ơn quý ông bà cố của quý tân chức đã hy sinh, dâng hiến những người con ưu tú của mình để phụng sự Chúa, phục vụ Hội Thánh và để cứu rỗi các linh hồn. Cuối cùng, ngài chúc các tân linh mục luôn nhiệt thành và hạnh phúc trong ơn gọi của mình.
  Thánh lễ kết thúc, quý Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các tân chức và gia đình. Mọi người ra về trong hân hoan và tin tưởng vào tình yêu Chúa. Kể từ ngày hôm nay 6 tân linh mục sẽ hân hoan bước lên Bàn Thánh để để ca rao những lời ngợi khen Chúa và ra đi loan báo Tin Mừng để góp phần làm cho “đất chúng ta trổ sinh hoa trái” (Tv 85,13).

1. Cha Đaminh Nguyễn Văn Công
2. Cha Giuse Maria Nguyễn Đức Huy (Dòng Đồng Công)
3. Cha Giuse Trần Đức Huyên
4. Cha Giuse Nguyễn Văn Quân
5. Cha Giuse Trần Quang Thu
6. Cha Phêrô Đỗ Công Viên
2012/TCLM_BN/IMG_0188.JPG
2012/TCLM_BN/IMG_0204.JPG
2012/TCLM_BN/IMG_0213.JPG
Title #0
2012/TCLM_BN/IMG_0238.JPG
2012/TCLM_BN/IMG_0246.JPG
Title #0
2012/TCLM_BN/IMG_0362.JPG
2012/TCLM_BN/IMG_0379.JPG
Đức Tuyển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp