Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

CỔNG THÔNG TIN MỚI CỦA TÒA THÁNH VATICAN - NEWS.VA



WHĐ (28.06.2011) – Trưa hôm qua, 27-06-2011 tại Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, một cuộc họp báo được tổ chức để giới thiệu cổng thông tin điện tử mới “news.va” của Vatican, sẽ được Đức giáo hoàng khai trương ngày hôm nay, 28 tháng Sáu, lễ Vọng hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.


Tham dự buổi họp báo có Đức Tổng giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội; cha Federico Lombardi, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh; ông Giovanni Maria Vian, giám đốc nhật báo “Osservatore Romano”; ông Gustavo Entrala, người sáng lập và giám đốc Công ty quảng cáo 101; và ông Thaddeus Jones, thuộc Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội.
Đức Tổng giám mục Celli bày tỏ niềm vui được giới thiệu cổng thông tin điện tử mới sẽ khai trương vào ngày 29 tháng Sáu, lễ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, để hoàn thành nhiệm vụ do Phủ Quốc Vụ Khanh giao phó cho Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội”.
Ngài nói tiếp: “Chúng tôi muốn bảo đảm rằng cổng thông tin mới sẽ diễn tả lòng trung thành với Đức Thánh Cha và là món quà dâng lên Đức Thánh Cha để kỷ niệm ngọc khánh linh mục của ngài”.
Vị Chủ tịch Hội đồng giải thích cách thức tra cứu các thông tin chính tại news.va – các thông tin vốn đã được các phương tiện truyền thông khác của Vatican ấn hành hay truyền tải: Osservatore Romano, Đài phát thanh Vatican, VIS, Thông tấn Fides, Văn phòng báo chí Tòa Thánh và Trung tâm Truyền hình Vatican. 
Cổng thông tin mới sẽ gồm những mục tin tức liên quan đến các bài phát biểu và hoạt động thuộc Huấn quyền của Đức Thánh Cha, các tuyên ngôn của các Bộ của Tòa Thánh, và thông tin về những sự kiện quan trọng toàn cầu và tình hình có tác động đến các giáo hội địa phương.
Đức Tổng giám mục Celli giải thích: “Trong mấy tháng đầu, cổng thông tin chỉ có hai ngôn ngữ: tiếng Ý và tiếng Anh ... Sau mùa hè trang web sẽ được thiết kế lại và ít nhất sẽ có thêm một ngôn ngữ, có thể là tiếng Tây Ban Nha. Tiếp theo là tiếng Pháp và tiếng Bồ Đào Nha”.
Liên quan đến quan hệ của news.va với các phương tiện truyền thông khác của Vatican, Đức Tổng giám mục cho biết cổng thông tin mới “sẽ không có quan điểm biên tập riêng... Mỗi phương tiện truyền thông sẽ duy trì tính tự trị và bản sắc riêng của mình, như đường hướng thông tin đã được trình bày rõ ràng”.
Trang mạng chính của Tòa Thánh Vatican (vatican.va) “sẽ không biến mất, nhưng vẫn tiếp tục sứ mệnh đưa lên mạng Huấn quyền của Đức Thánh Cha. Từ khi được thành lập, trang web Vatican đã phục vụ như một nguồn tài liệu và vì thế nó sẽ vẫn được duy trì một cách hài hòa với cổng thông tin mới”.
Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Truyền thông Xã hội bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt đến ông Thaddeus Jones vì đã phối hợp các hoạt động để “đưa tiến trình lâu dài và không phải lúc nào cũng dễ dàng này đến một kết cuộc thành công”.​​
Cuối cùng Đức Tổng giám mục Celli cũng cảm ơn ông Gustavo Entrala của công ty quảng cáo 101, người giám sát về các mặt kỹ thuật và đồ họa của sáng kiến này.
(Theo VIS, 27.06.2011)

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp