Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

BỬU HUYẾT ĐỨC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II

BỬU HUYẾT ĐỨC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II SẼ ĐƯỢC TRƯNG BẦY NHƯ MỘT THÁNH TÍCH TRONG MỘT NHÀ THỜ BA LAN

Krakow, Ba Lan, Ngày 19 tháng 1, 2011 (CNA).

Một chiếc bình thủy tinh đựng máu của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II sẽ được trưng bầy như một thánh tích trong một thánh đường Ba Lan ngay sau khi ngài được phong chân phước.

Piotr Sionko, phát ngôn viên của Trung Tâm Gioan Phaolô II nói bình thuỷ tinh sẽ được bao bọc trong pha lê và được gắn vào bàn thờ của một thánh đường tại Krakow, theo bản tin của hãng thông tấn Associated Press.

Thánh đường này vẫn còn đang được xây cất và sẽ được khánh thành vài ngày sau khi phong chân phước Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ngày 1 tháng 5.

Máu ngài được rút ra để thử nghiệm ngay trước khi Đức Giáo Hoàng qua đời ngày 2 tháng 4, 2005. Hiện nay bình máu đang được Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz, Tổng Giám Mục Krakow và nguyên là thư ký của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II lưu giữ.

Ông Sionko nói Đức Hồng Y đã đưa ra đề nghị dùng máu này làm thánh tích: “Ngài cho rằng đây là thánh tích quý báu nhất của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, và phải là điều giáo hội chú tâm đặc biệt.”

Thánh đường này nằm trong khu vực Lagiewniki của thành phố Krakow, và là một phần của một trung tâm dành cho việc duy trì sự tưởng niệm Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và giáo huấn của ngài, vì ngài cũng là một cựu tổng giám mục tổng giáo phận Krakow.

Theo truyền thống Công Giáo, việc tôn kính các thánh tích là một thủ tục để công nhận sự lành thánh Chúa ban cho một vị thánh hay á thánh và để trông đợi việc phục sinh của các ngài.

Máu Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II không phải là một thánh tích đầu tiên thuộc loại này. Máu của Thánh Januarius được gìn giữ trong Nhà Thờ Chánh Tòa Napôli ở Ý và được làm cho hóa lỏng hàng năm vào ngày lễ kính ngài.

Bùi Hữu Thư

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Kinh gui ban quan tri,
    Thinh linh toi mo duoc trang LKODS,toi thay rat hay va phong phu...nhung co dieu toi thay tu ade BUU QUYET...chac la khong dung,vi toi thuong nghe la Buu Huyet vay toi de nghi quy vi nen xem lai coi chu nao dung.Toi cung vua pho bien cho vai linh muc trang web nay.Toi thay hay,doi dao lam nhung co dieu chua thay cap nhat danh sach cac LM cua giao phan,toi thay cung de,cu lay nien giam ma post len thi duoc ngay ma.
    Van tat bay nhieu,chuc quy vi nhieu an binh cua CHUA.
    Kinh chao
    Nguyen Vinh Son

    Ps; Bay lau nay toi hay xu dung va luon theo doi DTC boi 1 trang Web rat hay ,hai ngay nay toi deu coi truc tiep Thanh le o Quang truong den tho St Peter voi mot trang chu dac biet,uoc mong sao LKPTDS cho noi ket cac trang web hay cua Hoi Thanh..moi lan co dip le hay DTC di tong du la moi nguoi deu xem duoc.

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp