Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

ĐỨC THÁNH CHA Gioan Phaolô II, vị khách hành hương áo trắng


“Đức Gioan Phaolô II, vị khách hành hương áo trắng”
TTCG (Radio Vatican/Zenit.org) – “Đức Gioan Phaolô II, vị khách hành hương áo trắng” là tựa đề của bộ phim tài liệu về cuộc đời của ĐGH người Ba Lan được trình chiếu hôm thứ bảy vừa qua trong Phòng Hội nghị Hồng y tại Điện Vatican, theo ý của ĐGH Bênêđictô XVI.
Bộ phim mới này, do Jaroslaw Szmidt thực hiện, với nhạc nền của Michal Lorenc, cũng được trình chiếu trước đó, ngày 9-2, tại phòng Tư liệu phim của Vatican. Đây là bộ phim tài liệu lớn nhất chưa từng được thực hiện trước đó tại Ba Lan.
Bộ phim kể lại cuộc đời thánh thiện của Đức Gioan Phaolô II và vị thế của người trong lịch sử Giáo Hội và lịch sử thế giới. Việc thực hiện phim tài liệu này kéo dài suốt 4 năm, và các cảnh quay được thực hiện ở khoảng 12 quốc gia.
Theo Đức ông Oder, thỉnh nguyện viên xin phong Chân phước cho Đức Gioan Phaolô II, đây là một minh hoạ bằng hình ảnh có liên quan tới án phong Chân phước, là ngôn ngữ hình ảnh nói lên sự thánh thiện toát ra từ con người của Đức Gioan Phaolô II, từ cách thức người đương đầu với các biến cố, cũng như cách người nói năng và hành động.
Đối với Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội, bộ phim này chứng tỏ một cách rõ ràng rằng Đức Gioan Phaolô II không chỉ là một vị Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo, mà người còn là một nhà lãnh đạo vĩ đại trong sự vận hành của nhân loại.
Đức Bênêđictô XVI, trong diễn từ sau khi xem bộ phim dài 4 tiếng đồng hồ, nhấn mạnh “2 điểm then chốt” của cuộc đời Đức Gioan Phaolô II: đó là cầu nguyện và lòng nhiệt tâm truyền giáo.
ĐTC khẳng định: Đức Gioan Phaolô II là một nhà chiêm niệm tuyệt vời và một tông đồ vĩ đại của Chúa Kitô... Thiên Chúa đã chọn ngài đại diện cho ngai toà Phêrô và ngài đã dẫn dắt tất cả chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế và tiếp tục đồng hành với chúng ta trên thiên đàng.
ĐTC nói rằng điểm để phân biệt bộ phim tài liệu này với các bộ phim khác về Đức Gioan Phaolô II được sản xuất trước đây, đó là những cuộc phỏng vấn với các trợ lý thân tín của Đức Gioan Phaolô II, những chứng từ của các nhân vật nổi tiếng, và sự phong phú của tài liệu.
Bộ phim diễn tả một cách trung thực về nhân cách của Đức Gioan Phaolô II và sự làm việc miệt mài của ngài trong suốt thời gian dài của triều giáo hoàng; và nó là một trong những món quà có giá trị trong dịp phong chân phước sắp tới của Đức Gioan Phaolô II.
G.B. Lưu Văn Lộc



nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp