Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Lễ Làm Phép Viên Đá Xây Trụ Sở HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM


Làm phép Viên đá đầu tiên của Trụ sở HĐGMVN


In
Sáng nay, 26-4-2011, Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) đã tổ chức cử hành nghi thức "Làm phép Viên đá đầu tiên của Trụ sở HĐGMVN".
Hiện diện trong buổi lễ có Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGMVN, Đức hồng y GB. Phạm Minh Mẫn, các Đức giám mục Việt Nam, một số tu sĩ nam nữ và giáo dân. Đặc biệt có sự hiện diện của Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam.
Nghi thức, do Đức giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ sự, đã bắt đầu lúc 10g30. Sau khi cộng đoàn hát bài thánh ca dẫn nhập, Đức giám mục Giuse đã dâng lời cầu xin Chúa giúp cho công việc xây dựng được hoàn tất tốt đẹp. Mọi người lắng nghe Lời Chúa nói về việc xây dựng trên nền móng vững chắc là Chúa Giêsu Kitô. Sau Đáp Ca, Lời nguyện chung và bài hát "Lên núi Sion", nghi thức đã kết thúc bằng phép lành của Đức giám mục chủ sự. Sau nghi thức, mọi người dùng tiệc trà, đàm đạo vui vẻ trong tình thân ái.
Được biết, cho đến nay, HĐGMVN và 17 Uỷ ban Giám mục vẫn chưa có trụ sở chính thức để làm việc. Vì thế các Uỷ ban đã không có những điều kiện tốt nhất để làm việc chung với nhau. Mỗi khi có hội nghị, HĐGMVN vẫn phải mượn những cơ sở của một giáo phận nào đó, không phải là trụ sở của mình. Vì thế, người ta thường nói vui: HĐGMVN, sau 50 năm được thành lập, vẫn ở trong tình trạng "vô gia cư"!
trusoHDGM3
Tham dự nghi thức "Làm phép Viên đá đầu tiên của Trụ sở HĐGMVN" hôm nay, mọi người cầu xin và tin tưởng rằng, nhờ sự ý thức và lòng quảng đại của các tín hữu đối với công việc chung của Hội Thánh, việc xây dựng Trụ sở HĐGMVN sẽ sớm hoàn tất. Và mọi người sẽ được hưởng nhờ biết bao nhiêu lợi ích từ ngôi nhà chung này...

HĐGMVN
Nguồn: hdgmvietnam.org

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp