Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Toàn Cảnh THÁNH LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ PHÚC NHẠC

 
Ảnh : Maria Bích Loan ( nguyenthuong media )

       Vào sáng thứ tư 20/3/2013, trong bầu không khí từng bừng rộn ràng của cả một vùng Gia Kiệm, mọi người nô nức đổ về giáo xứ Phúc Nhạc, long trọng mừng Thánh lễ Tạ ơn, cung hiến Thánh đường và thánh hiến bàn thờ giáo xứ Phúc Nhạc.
     Cộng đoàn giáo xứ Phúc Nhạc hân hoan đón tiếp Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, giám mục Giáo phận Xuân Lộc, quý Đức Cha, Đức ông Vinhsơn, quí Cha, quí tu sĩ nam nữ và các vị ân nhân xa gần.

      Thánh lễ tạ ơn hôm này trở nên long trọng khi có sự hiện diện của 6 Đức Giám mục : Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, giám mục Phát Diệm; Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến, nguyên giám mục Phát Diện; Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, giám mục Phan Thiết; Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên giám mục Phú Cường; Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu, giám mục Long Xuyên và khoảng 130 linh mục, hơn 100 tu sĩ nam nữ và khoảng 5000 anh chị em giáo dân và các vị ân nhân.
       Giáo xứ Phúc Nhạc được thành lập cách đây 58 năm với ngôi thánh đường nhỏ bé và không đủ đáp ứng những nhu cầu mục vụ trong xã hội hôm nay. Nhận thấy cần phải  có một nơi thờ phượng khang trang và xứng hợp, Cha chánh xứ và toàn thể anh chị em giáo dân đã bắt tay vào việc xây dựng. Công trình được Đức Cha Đaminh dâng lễ đặt viên đá đầu tiên ngày 25/02/2010 dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời là bổn mạng của giáo xứ.
       Sau hơn 3 năm thi công xây dựng, với biết bao công khó của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Việt Tiến, Quản hạt Gia Kiệm, sự đóng góp tích cực của toàn thể anh chị em giáo dân giáo xứ Phúc Nhạc, cùng các vị ân nhân xa gần, hôm nay, ngày 20/3/2013, ngôi nhà thờ mới đã hoàn thành tốt đẹp.
       Ngôi nhà thờ có lối kiến trúc đầy mỹ thuật, đậm nét cổ kính nhưng cũng không thiếu những đường nét hiện đại. Nằm giữa một vùng dân cư đông đúc, hai ngọn tháp vươn cao như là biểu tượng cho niềm tin Công Giáo. Đây là nơi qui tụ cộng đoàn dân Chúa sống đức tin trong những giờ kinh lễ và những sinh hoạt mục vụ.
       Khi trao chứng thư thánh hiến cho Cha Giuse Nguyễn Việt Tiến, chánh xứ Phúc Nhạc, Đức Cha Đaminh đã chúc mừng Ngài và tất cả anh chị em giáo dân Phúc Nhạc đã đoàn kết và cộng tác xây dựng ngôi thánh đường khang và lộng lẫy này. Tuy nhiên, cùng với việc chăm sóc cho ngôi đền thờ mới vật chất, chúng ta cũng đừng quên quan tâm đến ngôi đền thờ thiêng liêng là tâm hồn của mỗi người giáo dân trong xứ, bằng những việc lành, bác ái, hy sinh để đời sống mỗi người ngày càng thêm đạo đức, thánh thiện hơn và là nhân chứng đức tin sống động của Chúa.
       Xin được chúc mừng và thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ Phúc Nhạc trong dịp trọng đại này.

  

1 nhận xét:

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp