Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

GIÁO PHẬN MỸ THO TRUYỀN CHỨC LINH MỤC 2011

GIÁO PHẬN MỸ THO TRUYỀN CHỨC LINH MỤC

Nhân dịp mừng kỷ niệm 12 năm giám mục, vào lúc 9h30 ngày 20 tháng 05 năm 2011 tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho, Đức Cha Phaolô đã chủ sự thánh lễ và phong chức linh mục cho hai thầy phó tế của Giáo phận, thuộc Khóa VIII Đại Chủng Viện Thánh Giuse – Sài Gòn: 1) Phêrô Trần Trọng Khương, sinh năm 1981, thuộc giáo xứ An Đức, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; và 2) Phaolô Nguyễn Thái Ngọc, sinh năm 1980, thuộc giáo xứ Bến Siêu, xã Tân Huề, Huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
ĐOÀN RƯỚC TỪ TÒA GIÁM MỤC

CUNG THÁNH NHÀ THỜ CHÍNH TÒA MỸ THO

CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA HIỆP LỄ

DỨC GIÁM MỤC ĐỌC LỜI TRUYỀN PHÉP

CÁC LINH MỤC ĐẶT TAY TRÊN ỨNG SINH

TÂN CHỨC QUÌ LÃNH CHÉN THÁNH NƠI GIÁM MỤC

CÁC TÂN LINH MỤC ĐỒNG TẾ LỄ ĐẦU TIÊN

ẢNH HÌNH LƯU NIỆM NGÀY CHỊU CHỨC LINH MỤC

 Đức Cha nói ngài muốn chia sẻ 2 ý. Thứ nhất, mấy năm nay Đức Cha thường phong chức cho các cha trong Giáo phận vào ngày 20.05, cũng là ngày kỷ niệm giám mục của Đức Cha. Việc này không có ý đề cao cá nhân ngài, nhưng có ý nghĩa sâu xa đó là tự Đức Cha không sinh ra các linh mục trong giáo phận. Sứ vụ linh mục của các cha có được là do sứ vụ giám mục của ngài, sứ vụ được thừa kế từ các Tông đồ. Thứ hai, trong thánh lễ nói đến niềm vui và hân hoan nhiều, điều này cho thấy sứ vụ của giám mục, linh mục là mang niềm vui đến cho người khác. Tin Mừng đó là tin vui, người mang Tin Mừng là người đem tin vui của Chúa đến cho anh chị em.
Thánh lễ kết thúc bằng việc ban phép lành long trọng của Đức Cha. Bài hát kết lễ của ca đoàn cất lên, như gởi gắm tất cả các lời chúc, tin yêu và hy vọng vào các tân chức, những mục tử như lòng Chúa mong ước: “Thần linh Chúa ngự trên tôi. Thần linh Chúa đã thánh hiến tôi, sai tôi đi loan báo cùng trần gian, tin Phúc Âm tin bình an…”

Giáo phận Mỹ Tho

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp