Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

TRIỂN LÃM VỀ CHÂN PHƯỚC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II

WHĐ (29.04.2011) – Sáng nay, Toà Thánh Vatican khai mạc cuộc triển lãm “Gioan Phaolô II: được tôn phong lên hàng chân phước” tại cánh Charlemagne của hàng cột Bernini xung quanh Quảng trường Thánh Phêrô. Triển lãm kéo dài đến 24-7.
Cuộc triển lãm, do Phủ Quản trị Nhà nước thành phố Vatican phối hợp với Đại Sứ quán Ba Lan tại Toà Thánh và Bộ Văn hoá và Di sản Ba Lan tổ chức, được chia thành 15 phần minh hoạ cuộc đời và triều đại giáo hoàng của Karol Wojtyla, từ tuổi thơ ấu và tuổi thơ tại Wadowice đến giai đoạn cuối đời và lễ tang long trọng vào ngày 8-4-2005. Cuộc triển lãm trình bày rất chi tiết tất cả những giai đoạn và các khía cạnh của cuộc đời vị giáo hoàng tân chân phước.
Tại lễ khai mạc triển lãm, với sự hiện diện của Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone và nhiều nhân vật khác, sẽ có phần giới thiệu các mẫu tem thư chính thức do Nhà nước Thành phố Vatican và Poczta Polska (bưu điện Ba Lan) hợp tác phát hành.
Nhân dịp này, tại Việt Nam cũng phát hành quyển sách “Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II” do Linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, giáo sư Giáo sử Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, biên soạn. Sách dày 374 trang, khổ 21x30cm, Nhà Xuất bản Tôn Giáo.
Sách gồm 3 phần: (1) Thời niên thiếu và hành trình ơn gọi; (2) Triều đại Giáo hoàng Gioan Phaolô II, với thống kê về gia sản giáo huấn và các tác phẩm của ngài, các hoạt động mục vụ, các chuyến tông du và cuộc hành trình cuối cùng; (3) Tiến trình vụ án phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II.
Với rất nhiều hình ảnh đẹp được trình bày công phu, quyển sách “giúp người đọc hiểu biết tường tận hơn về một trong những vị giáo hoàng vĩ đại của Hội Thánh, để khám phá và xác tín vào sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa, Đấng không ngừng dẫn đưa lịch sử nhân loại đến chỗ viên thành” (theo Lời giới thiệu của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm).
(Theo VIS, tổng hợp)





nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp