Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

DIỄN NGUYỆN ĐỒNG HÀNH VỀ BÊN MẸ TÀPAO

Diễn nguyện Đồng hành về bên Mẹ Tàpao
tapao_1252011\IMG_2694.JPG
Tàpao hôm nay không còn núi rừng âm u như trước đây nhưng vẫn giữ được phong cảnh núi rừng trùng điệp với ngàn xanh cây lá. TTHH Tàpao đón người người từ khắp nơi quy tụ về Mẹ. Cơn mưa lớn ban chiều khiến nhiều người lo lắng chợt dứt hẳn chỉ ít phút trước giờ rước kiệu Mẹ mang lại khí hậu mát mẻ. Mọi người thầm tạ ơn Mẹ vì quà tặng này. Giữa biển nến lung linh, kiệu Đức Mẹ Tàpao được long trọng rước đi chung quanh quảng trưởng rồi về ngự giữa khán đài. Hàng ngàn con tim thổn thức cùng hướng về Mẹ giơ cao nến với lời chúc khen.
Đức cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan khai mạc chương trình. Bản hợp ca Lạy Mẹ Tàpao (tác giả Linh Huyền Dung) và vũ khúc Đức Mẹ Tàpao (Thơ Xuân Ly Băng, nhạc Jos Hùng) mở đầu cho diễn nguyện với phần IHướng về Mẹ. Tiếp đến, câu chuyện ba thiếu niên cất công tìm ra được Thánh tượng Mẹ Tàpao bị hư nát, và nhóm người đầu tiên tìm đến với Mẹ mấy chục năm trước được kể lại qua diễn cảnh Tìm thấy Mẹ thật xúc động.
Phần II Ngợi ca Mẹ. Cùng với Mẹ Maria đon đả lên đường thăm viếng và giúp đỡ bà Elisabeth, để rồi cùng với bà chị họ cất cao lời kinh Ca ngợi Manificat. Hôm nay, giữa núi rừng Tàpao linh thiêng này, cộng đoàn cũng hiệp lòng dâng lời chúc tụng Chúa và ca khen Mẹ qua vũ khúc Đến với Mẹ Tàpao, Về bên Mẹ, hợp xướng Linh Hồn Tôi, liên vũ Ngợi ca Mẹ, đơn ca Đức Bà Tàpao Phù Hộ Các Giáo Hữu. Khán đài rộn ràng trong giai điệu và rực rỡ trong sắc áo của những người con dân tộc như Chăm, Êđê hay K’ho, tất cả đều là con cái Mẹ và được mời gọi cùng Mẹ dấn thân phục vụ Nước Chúa. Xen giữa các tiết mục, cộng đoàn có những giây phút cầu nguyện với Mẹ bằng lời Kinh Lạy Cha và Kinh Mân Côi. Phần II kết thúc với khúc nhạc tưng bừng của đoàn thiên thần Lạy Nữ Vương Thiên Đàng trong niềm hân hoan Mừng Chúa Phục Sinh. Khi cất lời Xin Vâng là lúc Mẹ hiệp thông trọn vẹn với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ từ Bêlem đến dưới chân Thánh giá và Phục Sinh.
Về Tàpao giữa Tháng Năm, tháng của muôn hoa nở tươi rực rỡ dâng về Mẹ của lòng Tin-Cậy-Mến, Cộng đoàn bước vào phần III của chương trình với chủ đề Dâng về Mẹ. Với nến cháy sáng, trầm hương nghi ngút và hoa tươi thắm xinh, đoàn con xin tiến dâng Mẹ lòng yêu mến đơn sơ như như đoá hoa nhỏ bé trên đôi tay thuần khiết. Hoa đồng nội cuộn lẫn với hoa lòng, hoa thánh thiện, hoa mầu nhiệm của ơn Thánh nở tươi trong linh hồn đoàn con kết dâng về Mẹ. Mọi người như hóa vào đoàn dâng hoa với liên vũ Dâng tiến Nữ Vương, Dâng ngọn lửa hồng, Tiến Mẹ Nến-Hương-Hoa và lời hoà ca Con khấn xin Đức Mẹ Tàpao.
Hợp xướng và minh hoạ Mẹ cùng con tiến bước (Nam Hải) đã khép lành đêm diễn nguyện Đồng hành về bên Mẹ, nhưng lại mở ra trong hành trình Cùng Mẹ tiến bước mời gọi mỗi người ra đi muôn phương gieo rắc Tin Mừng Cứu Độ và trao ban bình an Phục Sinh cho muôn người. Đức cha Phaolô ban phép lành cho cộng đoàn và hẹn gặp lại nhau trong Thánh Lễ Mừng Kính Mẹ Maria sáng hôm sau.
Đến với Mẹ Tàpao, mỗi người cảm nhận được sự linh thiêng và ơn riêng ban cho mình. Bên Mẹ, mọi tâm tư nguyện ước, những buồn vui được trải lòng ra để được Mẹ ủi ai nâng đỡ. Để từ Mẹ, chúng ta cũng học sống lời yêu mến, phó thác xin vâng theo ý Chúa và dấn thân phục vụ anh chị em của mình như gương Mẹ đã sống khi xưa.
Hồng Hương ( TTCG )
Xem Slideshow 















nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp