Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

TRƯNG BÀY CHIẾC ÁO LÓT THẤM MÁU CỦA ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II




Sr. Béatrice và chiếc áo lót của Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II
 Ảnh : AP

TTCG (Media: Tribune de Genève/ats/afp, 29-4-2011) -Chiếc áo lót ĐGH Gioan Phaolô II mặc khi người bị mưu sát tại Rôma vào năm 1981 sẽ được trưng bày trong một nhà Dòng tại thành phố Rôma vào cuối tuần này. Đức Giáo Hoàng đã bị thương ở bụng trong cuộc mưu sát này.
“Đây là một thánh tích vô cùng cảm động: một biểu tượng của đức tin, nhưng cũng là biểu tượng của sự đau đớn, của sự sợ hãi và của sự đau khổ đã được cảm nghiệm ngay lúc đó”, Sr. Béatrice, thuộc Dòng Nữ tử Bác ái, nơi cất giữ chiếc áo lót, cho biết.
Thánh tích, được bọc bằng một khung kính, sẽ được trưng bày trên một bàn thờ bên trong nhà nguyện của nhà Dòng, nằm trong một khoảng không gian cây xanh ở vùng ngoại ô Rôma.
“Tôi hy vọng các bạn trẻ, cũng như những người khác, sẽ đến đây. Các soeurs trong Dòng quyết định Lễ Phong Chân phước là lúc thuận tiện nhất để chia sẻ thánh tích này với thế giới”, Sr. Béatrice cắt nghĩa.
Ngày mưu sát ĐGH, ngày 13-5-1981, chiếc áo lót của người, trên có thêu chữ “JP”, đã được các bác sĩ trong phòng cấp cứu của bệnh viện cắt ra và vất sang một bên.
Nhờ những bàn tay vàng
Chiếc áo lót bị vất bỏ trong một góc phòng phẫu thuật đã được một sơ y tá nhặt lại, rồi được gói cẩn thận và được cất giữ trong tủ tại cộng đoàn của sơ. Nhờ thế mà chiếc áo lót của ĐGH mới có thể được bí mật cất giữ trong nhiều năm trời.
Sau khi nghỉ hưu, sơ y tá dọn về nhà Dòng và sơ đã trao lại bí mật của mình cho Sr. Béatrice cách đây 11 năm.
“Vào một ngày nọ, Anna tới gặp tôi và chỉ cho tôi thấy gói đồ mà chị đã cất giữ. Khi tôi thấy chiếc áo thun, tôi đã bắt đầu run lên, đứng sững mà không nói lên lời. Tôi không biết phải làm gì, nhưng sau khi Đức Gioan Phaolô II qua đời, tôi đã mang tới Vatican”, Sr. Béatrice kể lại.
Sau đó, Toà Thánh Vatican đã trao trả lại chiếc áo lót này cho các Nữ tử Bác ái và họ đã cất giữ trong nhà truyền thống của mình, cùng với một sưu tập những đồ vật của ĐTC, trong đó có một ống nghe được dùng trong một lần khám bệnh cho Đức Gioan Phaolô II.
G.B. Lưu Văn Lộc


nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp