Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

HÌNH ẢNH NGÀY PHONG CHÂN PHƯỚC GIOAN PHAOLÔ II


Xem hình

Hình ảnh 
 Thánh lễ tôn phong Chân Phước cho Đức Gioan Phaolô II tại Roma

Đúng 10 giờ đoàn chủ tế từ bên cánh phải quảng trường Thánh Phêrô tiến ra, ĐGH Bênêđictô XVI trong phẩm phục trắng đứng trên xe Jeep mui trần giơ tay chào và ban phép lành, thi thoảng Ngài dừng lại hôn và chúc lành trên trán cho các cháu bé.

Lễ phục trắng và mũ giáo hoàng ngày hôm nay ĐGH Bênêđictô XVI dùng trong thánh lễ là những phẩm phục phụng vụ đã được Đức Cố GH Gioan Phaolô II mặc và đội trên đầu khi còn tại thế, một biểu hiệu kính trọng và tôn vinh người tiền nhiệm. Trước cửa sổ của phòng ĐGH, nơi Đức Cố GH Gioan Phaolô II vẫn đọc kinh Truyền Tin cũng được thắp một ngọn nến để tôn vinh vị Tân Chân Phước.
Thánh lễ bắt đầu bằng dấu thánh giá và sau đó là ĐHY Agostino Vallini, vị Tổng đại diện của Tổng Giáo Phận Rôma đọc tiểu sử của GH Gioan Phaolô II cũng như nêu ra các nguyên nhân quyết định của Bộ Phong Thánh tiến hành phong Chân Phước.

Giây phút quan trọng trong việc phong Chân phước khi ĐGH Bênêđictô XVI trả lời với Cộng Đoàn Dân Chúa hiện diện: "Giáo Hội chấp nhận ước mong của hiền huynh, Hồng y Agostino Vallini và của nhiều anh em Giám mục khác cũng như của nhiều tín hữu. Sau khi nghe ý kiến của Bộ Phong Thánh về các nguyên nhân tiến hành phong Chân Phước, chúng tôi với năng quyền Tòa Thánh thừa nhận rằng vị Tôi Tớ của Thiên Chúa, Giáo Hoàng Gioan Phaolô II từ bây giờ được gọi là Chân Phước và Giáo Hội mừng ngày lễ của vị Chân Phước hàng năm vào ngày 22 tháng 10. Nhân danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần."

Hằng trăm ngàn tín hữu hiện diện tại quảng trường Thánh Phêrô tỏ bày sự vui mừng hô vang "Santo subito! Santo subito!".

Đúng 10 giờ 37 phút hình ảnh lớn phủ bằng vải trắng của vị Tân Chân Phước treo trên bao lơn của đền thánh Phêrô được gỡ ra. Những tràng pháo tay vang dội và nhiều giọt nước mắt đã rơi xuống vì vui mừng.

Tiếp theo là cuộc rước ống đựng máu của vị Tân Chân Phước đặt trong hào quang do hai Sơ Tobiana và Marie Simon-Pierre, người Pháp (môt người giúp việc cho ĐGH Gioan Phaolô II và nữ tu người Pháp được chữa lành bệnh tật do cầu xin với Ngài) từ quảng trường đi lên bàn thờ và trao cho ĐGH Bênêđictô XVI hôn kính. Sau đó hai Sơ đặt hào quang đựng ống máu này bên bàn thờ phụ ở bên phía trái.

"Nỗi đau buồn về sự mất mát rất lớn, nhưng lớn hơn là kinh nghiệm của một hồng ân vô hạn, mà thành phố Rôma và thế giới cảm nghiệm: những ân sủng đã trở thành hoa trái của cuộc đời của người tiền nhiệm yêu dấu của tôi, đặc biệt là chứng nhân của mình trong khổ đau (bệnh tật). Đúng ngày ấy chúng ta cảm nghiệm thấy hương thơm thánh thiện của Ngài, và Cộng Đoàn Dân Chúa đã thể hiện nhiều cách tôn vinh cho Ngài. Vì vậy, tôi mong muốn quá trình phong Chân Phước với sự tôn trọng đúng các quy định của Giáo Hội có thể tiến hành nhanh chóng. Và hôm nay, ngày chờ đợi đã đến và đến nhanh chóng, vì điều này đã làm hài lòng Thiên Chúa: GH Gioan Phaolô II là vị Chân Phước".

Thánh lễ phong Chân Phước đã được cử hành vào ngày lễ Lòng Thương Xót Chúa, mà ĐGH Gioan Phaolô II đã quy định cho Giáo Hội, đồng thời Ngài đã qua đời vào đêm trước của ngày mừng lễ kính này vào năm 2005. Cùng lúc, năm nay rơi vào ngày 01 tháng 5 kính Thánh Giuse Thợ: tất cả những điều ấy chúng ta có thể hiểu rằng đều dành riêng cho vị Tân Chân Phước.





























































(Theo Internet)


Gửi qua YM 
 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp