Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

HỒNG Y Rodriguez Maradiaga (Chủ tịch Tổ chức Caritas Quốc tế)

Đức Hồng y Rodriguez Maradiaga  tái đắc cử Chủ tịch Tổ chức Caritas Quốc tế


WHĐ (25.05.2011) – Ngày 24-05, trong khuôn khổ Đại hội toàn thể lần thứ 19 của Tổ chức Caritas quốc tế, diễn ra tại Rôma, từ ngày 22 đến 27-05, Đức Hồng y Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga, SDB, TGM Giáo phận Tegucigalpa (Honduras) được Đại hội tái cử làm Chủ tịch Tổ chức Caritas Quốc tế nhiệm kỳ 4 năm, với 75% số phiếu thuận.
Sau khi được bầu, ĐHY phát biểu với Đại hội, việc phục vụ những người nghèo khổ nhất là trọng tâm công tác của ngài trong 4 năm sắp tới của nhiệm kỳ.
Giáo sư tiến sĩ Jürg Krummenacher (Thụy Sĩ) được bầu làm Thủ quỹ. Năm vừa qua giáo sư tạm thời đảm nhận chức vụ này.
Đại hội lần thứ 19 quy tụ 300 đại biểu đến từ các Hội Caritas thành viên trên khắp thế giới.
Ngày mai, thứ Năm 26-05, Đại hội sẽ bầu tân Tổng Thư ký, kế nhiệm bà Lesley Anne Knight sẽ không ra tranh cử. Vatican mong muốn có một sự thay đổi.
Tháng Hai vừa qua, ĐHY Robert Sarah, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Cor Unum (Đồng Tâm) đã nói với phóng viên hãng tin Zenit: “Bà Lesley Anne Knight đã làm được nhiều việc giúp cho Caritas Quốc tế hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn”.
ĐHY nói thêm: “Hiện nay, Caritas đang đối mặt với những thách đố bên trong, bao gồm việc rà soát lại quy chế. Những thách đố này cũng còn gồm cả vấn đề hợp tác nội bộ, căn tính Công giáo của Tổ chức, việc hợp tác với Tòa Thánh, sự tham gia nhiều hơn nữa của các châu lục khác nhau và sự hiểu biết đúng đắn hơn về quyền tự chủ của từng thành viên trong Tổ chức”.
(Theo Caritas.org và Zenit)


nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp