Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

GIÁO PHẬN XUÂN LỘC CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI 2011

Giáo phận Xuân Lộc cầu nguyện cho ơn gọi
Đại chủng viện Thánh Giuse – Gp Xuân Lộc, 15/05 –Ngày Lễ Chúa chiên lành, cầu cho ơn gọi năm nay được giáo phận Xuân Lộc tổ chức tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse – Giáo phận Xuân Lộc. Với chủ đề : “ Hãy theo tôi” (Mt 4,19), ban tổ chức muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người lời mời gọi tha thiết của Thầy chí thánh Giêsu với các môn đệ đầu tiên trên bờ hồ Galilê: “ Hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh trở nên những kẻ lưới người như lưới cá”



Sáng nay trong tiết trời se lạnh được bao phủ bởi những làn sương mù còn lơ lửng, những tia nắng đã bắt đầu chiếu sáng, xóa tan dần những giọt sương còn đọng lại chút ít nơi cỏ cây, tâm hồn của các bạn trẻ cũng rạo rực hơn trên con đường về đại chủng viện để tham dự ngày họp mặt quốc tế ơn gọi lần thứ 48 được tổ chức giáo phận. Số lương các thầy phó tế, quý thầy chủng sinh, anh em tu sinh, dự tu tham dự ngày hôm nay rất đông đảo, ngoài ra một đặc biệt cho năm nay và dường như là để đáp lại chủ đề của sứ điệp ơn gọi mà Đức Thánh Cha đã công bố, còn có thêm một thành phần nữa đó là gần 58 bạn sinh viên – là những người trẻ mang trong mình sự khao khao và tìm kiếm ơn gọi và lý tưởng phục vụ cao đẹp cho cuộc đời của mình.

Đúng 8g00, Chương trình ngày họp mặt được khai mạc trong hội trường đại chủng viện, tham dự ngày họp mặt rất vinh dự vì có sự hiện diện của Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo – giám đốc đại chủng viện, Cha Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo – phó giám đốc đại chủng viện, quý Cha giáo của đại chủng viện cùng các Cha đồng hành với anh em dự tu của giáo phận. Không khí vui tươi, sôi nổi được lắng đọng lại qua lời cầu nguyện thánh hóa cho ngày họp mặt của Đức ông.

Liền sau đó là bài chia sẻ của Đức ông Giuse, phân tích một phần sứ điệp ơn gọi về quan điểm những nét thiêng liêng của ơn gọi linh mục. Trong bài chia sẻ, Đức Ông đã nhấn mạnh trong ba ý tưởng. 1/ Dấn mình vào một ý chí khác là Thánh Ý Chúa, 2/ Tình huynh đệ, 3/ Tinh thần truyền giáo. Sau gần một giờ chia sẻ với những ý tưởng trên, đức ông đã đưa ra những câu hỏi để cho mọi người cùng thảo luận.

Việc thảo luận được chia thành 4 nhóm, thảo luận chung với nhau về một trong bốn câu hỏi trên mà đức ông Giuse đã đưa ra Rất nhiều những chia sẻ, những thao thức được trình bày, và trong mỗi nhóm cũng có sự hiện diện của quý Cha giáo đồng hành, chia sẻ những kinh nghiệm đời tu của mình và những lời huấn từ chứa chan tình huynh đệ.Sau hơn 90 phút thảo luận, mỗi nhóm chọn ra người để đúc kết lại những ý tưởng, những chia sẻ của các thành viên trong nhóm và lên thuyết trình. Những bài thuyết trình thật hay, dí dỏm và hết sức năng động để cho thấy những con người trẻ còn rất nhiều những nhiệt huyết, mang trong mình những suy tư của con người trẻ, dám quảng đại dấn thân phục vụ trên cánh đồng của Giáo Hội. Xen lẫn những bài thuyết trình của các nhóm là các tiết mục đơn ca của quý thầy, những vũ khúc và các bài hát sinh hoạt hết sức sinh động như càng tôn lên vẻ đẹp của những ơn gọi mà Giáo Hội đang trông chờ vào ngày mai, một tương lại thật sáng ngời được gieo vãi, ươm trồng trong gieo mầm tin yêu.

Sau những bài thuyết trình của các nhóm, quý Cha giáo đồng hành của từng nhóm cũng đứng lên, chia sẻ những cảm nhận, những “nửa chừng xuân” hay những “ly rượu lân lâng” của mình… Buổi họp mặt, thảo luận kết thúc thật vui bằng bài hát xin đừng quên, như muốn nhắc nhớ rằng đừng quên lý tưởng ơn gọi cao đẹp đang vẫy goi bạn, hãy dám dấn thân quảng đại phục vụ cho Chúa và Giáo Hội cho những cánh đồng truyền giáo đang sai trĩu nặng quả.

11g00. Đỉnh cao của ngày họp mặt là thánh lễ rất long trọng tại nhà nguyện của đại chủng viện thánh Giuse để cầu nguyện một cách đặc biệt cho ơn gọi thiện triệu linh mục, tu sĩ trong giáo phận cũng như cho toàn Giáo Hội. Trong bài chia sẻ, một lần nữa đức ông Giuse mời gọi sự quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời của các bạn trẻ, chọn lựa một cách dứt khoát hơn nữa với ơn gọi của mình và cố gắng gạt bỏ những tiếng động ồn ào làm “bóp nghẹt đi tiếng Chúa trong ta”, những so sánh về công tác mục vụ của các linh mục trong các giáo phận của các giáo hội hải ngoại, từ những thực tế mà đức ông đã đưa ra càng giúp cho mọi người thấy được nhu cầu cần thiết của ơn gọi linh mục trong Giáo Hội ngày hôm nay .Kết thúc thánh lễ qua bài hát “ Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi” như muốn nói lên thao thức của quý thầy phó tế, quý thầy chủng viện, anh em tu sinh, dự tu, những thúc bách trong tâm hồn và trong trái tim của mình để dám dấn thân, phục vụ và cố gắng tu học cho tốt để trở nên những linh mục thánh thiện trong tương lai.

Sau thánh lễ, là bữa tiệc buffer cơm trưa trong tinh thần hiệp thông huynh đệ tại nhà cơm đại chủng viện, anh em rất vui mừng rạng rỡ khi gặp lại nhau và trao đổi với nhau trong giờ cơm một cách sôi nổi, một bầu không khí ấm cúng và chan hòa tình thân. Buổi họp mặt cũng khép lại vào lúc 13g00 cùng ngày.

Tom
(theo vietcatholic) 
nguyenthuong.ctxl@gmail.com

1 nhận xét:

  1. jos.doanhunglinh.230592.lkdn@gmail.com
    Xin vui lòng đăng hoặc gởi cho em Thông Báo Tuyển Tu Sinh 2011 của đại chủng viện Xuân Lộc. thanks!
    Hung Linh Doan

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp