Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

87 QUỐC GIA SẼ THAM DỰ LỄ TÔN PHONG CHÂN PHƯỚC ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II



TTCG (Radio-Canada.ca, AFP và Associated Press)  

Khoảng 87 phái đoàn nước ngoài sẽ tham dự Lễ Phong Chân phước cho Đức Gioan Phaolô II vào Chúa Nhật, 1-5, tại Quảng trường Thánh Phêrô - Toà Thánh Vatican tuyên bố hôm thứ sáu 29-4.

Nhân danh Giáo hội Công giáo, vào lúc đó, ĐGH Bênêđictô XVI sẽ xác nhận sự kiện Đức Karol Wojtyla đã sống như một vị thánh, và ngài xứng đáng lãnh nhận những danh dự cao cả nhất của Giáo Hội.
Giữa hàng trăm ngàn người sẽ đến tham dự biến cố này, có 5 gia đình hoàng gia sẽ đại diện cho nước Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Liechtenstein và Luxembourg.
16 vị quốc trưởng: Mêhicô, Ý, Ba Lan, Albanie, Andorre, Bosnie, Cameroun, Congo, Estonie, Honduras, Macédoine, Saint-MarinSlovaquie, Monténégro, Togo, Zimbabwe, sẽ có mặt, trong khi đó Croatia, Pháp,Lituanie, Monaco và Hungari sẽ có thủ tướng đại diện.
Phu nhân thủ tướng sẽ đại diện cho quốc gia vùng Tây Phi Burkina Faso. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vì bận tham dự cuộc họp trong nước nên không thể đến tham dự.
Tuy nhiên, danh sách của các phái đoàn này chưa phải là danh sách cuối cùng. Cha Federico Lombardi xác định rằng đây chỉ là danh sách tạm thời do Phủ Quốc vụ khanh Toà Thánh tổng kết vào chiều thứ năm.
Liên quan đến việc tham dự của Tổng thống Robert Mugabe, người không được thừa nhận trong Cộng đồng Châu Âu (UE), Cha Lombardi chỉ tuyên bố: “Zimbabwe là một quốc gia mà Toà Thánh có quan hệ ngoại giao”. Chúng ta biết rằng Quốc gia Vatican không phải là thành viên của UE.
Gần 2.300 uỷ nhiệm đã được cung cấp cho báo chí quốc tế. Trong số đó, có gần 1.300 được dành cho các kênh truyền hình. Các phóng viên và nhiếp ảnh gia sẽ đại diện cho 101 quốc gia trên thế giới.





nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp